DHKT

Nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của sinh viên DUE: Hành trang tri thức xây dựng bản lĩnh của công dân toàn cầu

23/01/2022

Nhằm tuyên dương, khen thưởng sinh viên và giảng viên hướng dẫn có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã tổ chức chương trình Tổng kết Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN năm 2021 vào ngày 21/01/2022. Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn - Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế cùng giảng viên hướng dẫn và toàn thể các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo năm 2021.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ tổng kết 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh nhận định: Trong năm 2021, vượt qua nhiều khó khăn và thử thách, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Kinh tế không những giữ vững thành tích mà còn đạt nhiều thành quả khả quan.

.

PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn tổng kết Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp 

và đổi mới sáng tạo của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN năm 2021

Năm học 2020 - 2021 đã đánh dấu cột mốc phát triển đầy tự hào của sinh viên và cán bộ Nhà trường trong các cuộc thi, giải thưởng cao quý từ cấp quốc gia cho đến cấp tỉnh, thành phố và khu vực như: Giải Nhất Cuộc thi quốc tế ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo GBA Business Challenges 2021; Giải Nhì Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học (SVNCKH) cấp Bộ của Bộ Giáo dục và Đại học năm 2021; Giải Nhì và giải Khuyến khích GT SVNCKH Eureka do Thành đoàn Tp Hồ Chí Minh tổ chức; Giải Nhất và giải khuyến khích Cuộc thi Olympic Kinh tế lượng; Giải Nhì và giải khuyến khích Giải thưởng SVNCKH cấp Thành phố; Giải Nhì và giải Ba Giải thưởng SVNCKH của Đại học Đà Nẵng; Giải Nhì, giải ba và giải Khuyến khích Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp Startup Runway.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc 

trong hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo năm 2021


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh khen thưởng giảng viên hướng dẫn có thành tích xuất sắc 

trong hoạt động nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo năm 2021

Các hoạt động nghiên cứu và đổi mới sáng tạo luôn chuyển mình và được cải thiện nhằm khuyến khích sinh viên Nhà trường hoàn thiện kỹ năng xử lý thông tin, khám phá tri thức mới, giúp ích cho sự phát triển của xã hội. Đây cũng là một phương pháp hữu hiệu để gia tăng hiệu quả đào tạo, gắn lý thuyết với thực tiễn kinh doanh. Tham gia các hoạt động trên tạo tiền đề cho sinh viên Nhà trường  từng bước có được hành trang tri thức và kỹ năng quý báu, xây dựng bản lĩnh của công dân toàn cầu trong xu thế của cuộc cách mạng 4.0.

Tại lễ tổng kết, Trường Đại học Kinh tế khen thưởng 14 đề tài nghiên cứu và đổi mới sáng tạo xuất sắc. Hy vọng rằng, các bạn sinh viên DUE sẽ tiếp tục phấn đấu và phát triển để gặt  hái được nhiều bài học kinh nghiệm và góp phần tô điểm thêm cho bảng vàng thành tích của Nhà trường.


Hoàng Thị Kim Duyên chia sẻ cảm xúc về những thành tích đã đạt được trong nghiên cứu khoa học

Thay mặt các bạn sinh viên vinh dự được khen thưởng ngày hôm nay, bạn Hoàng Thị Kim Duyên chia sẻ cảm xúc: “Để đạt được những thành tích trong năm vừa qua, chúng em đã nỗ lực rất nhiều, bên cạnh đó là sự giúp đỡ tận tình của giáo viên hướng dẫn. Quá trình nghiên cứu khoa học đã đúc rút cho em thêm nhiều kinh nghiệm quý báu, là hành trang cho sự nghiệp sau này của chúng em”.


Với định hướng trở thành trường Đại học nghiên cứu hàng đầu tại Khu vực Miền Trung- Tây Nguyên, Trường Đại học Kinh tế - một cơ sở giáo dục đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng luôn tập trung các nguồn lực tốt nhất để hỗ trợ niềm đam mê yêu thích nghiên cứu của sinh viên và giảng viên trong TrườngNhà trường luôn chú trọng đầu tư những nguồn lực tốt nhất để nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của sinh viên.

Trung tâm CNTT&TT