DHKT

Lễ ký kết hợp tác giữa DUE - ACCA - KPMG: Đẩy mạnh quá trình hội nhập quốc tế trong giáo dục đại học

29/11/2021

Trường Đại Học Kinh tế - ĐHĐN, Hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc ACCA và Công ty TNHH KPMG tiến hành lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa các bên theo hình thức trực tuyến vào ngày 27/11/2021. Lễ ký kết đánh dấu cột mốc cho sự hợp tác chặt chẽ của ba bên trong tương lai, nhằm mang lại nhiều hoạt động bổ ích và cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên DUE.

Tham dự lễ ký kết, về phía Hiệp Hội Kế Toán Công Chứng Anh Quốc có bà Nguyễn Thụy Minh Châu, Trưởng đại diện ACCA Việt Nam, bà Khuất Thị Liên Hương - Trưởng ban Giáo dục, khu vực Đông Nam Á lục địa, bà Lê Hoàng Mai, Trưởng Ban Đào tạo Cấp cao, ACCA Việt Nam, bà Lê Trần Tiểu Hồng - Trưởng Ban Dịch vụ Học viên, ACCA Việt Nam. Về phía Công ty TNHH KPMG có ông Trương Vĩnh Phúc - Phó Tổng giám đốc mảng Kiểm toán. Về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng lãnh đạo các phòng ban.


PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc tại buổi lễ 

Phát biểu khai mạc tại lễ ký kết, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời chào nồng nhiệt đến quý vị đại biểu tham dự lễ ký kết. KPMG và ACCA là hai đơn vị đã có mối quan hệ hợp tác thành công với nhà trường trong nhiều năm liền. Mục tiêu chiến lược của nhà trường là quốc tế hóa môi trường học tập, chuẩn hóa chương trình đào tạo nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục. Sự hợp tác giữa nhà trường với KMPG và ACCA là một trong những bước đi cần thiết để đạt được mục tiêu chiến lược đó. Cùng với sự nỗ lực của ba bên, tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ mang đến kết quả tốt đẹp cho Trường Đại học Kinh tế và hai đối tác.

Biên bản ghi nhớ nhằm mục đích để tìm hiểu các cơ hội hợp tác cùng có lợi, đặt ra trách nhiệm và vai trò của các Bên trong quá trình hợp tác làm việc cùng nhau và thúc đẩy lợi ích mỗi bên và lợi ích chung.

KPMG cam kết hợp tác với Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN và ACCA trong các lĩnh vực: (1) Tham gia buổi Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên năm nhất của chương trình đào tạo ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính tích hợp chương trình ACCA; (2) Tham gia các buổi Chia sẻ kinh nghiệm thực tế/ Hội thảo dành cho sinh viên năm 2, năm 3 và năm 4; (3) Tổ chức các chuyến tham quan văn phòng KPMG cho sinh viên năm 2, năm 3; (4) Sắp xếp kỳ thực tập hè cho tối đa 05 bạn sinh viên năm cuối có điểm GPA từ 3.2/4 trở lên và đã thi đậu 3 môn thuộc cấp độ Kiến thức ứng dụng trong chương trình ACCA, không tính các môn đã được miễn giảm, trước ngày 30 tháng 5 hàng năm. Phòng Nhân sự KPMG sẽ tiến hành phỏng vấn tất cả các bạn sinh viên đạt chỉ tiêu và chọn ra 05 bạn xuất sắc nhất tham gia kỳ thực tập sinh mùa hè. Sinh viên đạt yêu cầu sẽ tham gia thực tập toàn thời gian và không có trợ cấp từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 15 tháng 8 hàng năm; (5) Ưu tiên tuyển dụng thực tập sinh và sinh viên mới tốt nghiệp đáp ứng yêu cầu của KPMG


Trường Đại học Kinh tế cam kết hợp tác với KPMG và ACCA trong các lĩnh vực: (1) Cung cấp khi cần danh sách các sinh viên và kết quả học tập của sinh viên thuộc Khoa Kế toán, Khoa Tài chính cho các chương trình học bổng, thực tập…; (2) Hỗ trợ điều phối các hoạt động giữa sinh viên, các tổ chức sinh viên của Khoa Kế toán, Khoa Tài chính; (3) Phối hợp và tổ chức các sự kiện của sinh viên, như khởi động chương trình, toạ đàm nghề nghiệp tại trường, hỗ trợ truyền thông cho chương trình (trực tuyến và trực tiếp), các buổi trò chuyện thân mật ngoài khuôn viên trường với các sinh viên đoạt giải, các buổi gặp mặt với sinh viên đoạt giải, các buổi tư vấn cho sinh viên, thời gian và địa điểm của các buổi kiểm tra năng lực,vv... để tránh việc trùng với các chương trình học thuật chính thức hoặc các ưu tiên khác của Khoa Kế toán, Khoa Tài chính; (4) Thực hiện kiểm soát quản lý đối với kết quả học tập và đào tạo nghề nghiệp cũng như cung cấp hỗ trợ và hướng dẫn cho sinh viên khi cần thiết.

ACCA cam kết hợp tác với KPMG và Trường Đại học Kinh tế trong các lĩnh vực: (1) Hỗ trợ sinh viên với nỗ lực cao nhất về các vấn đề quản lý cho chương trình này và các kỳ thi của Chứng chỉ về Kế toán và Kinh doanh, bao gồm hỗ trợ về Học tập và Giảng dạy; (2) Phối hợp chặt chẽ với KPMG để thực hiện các hoạt động cho sinh viên; (3) Thực hiện các buổi thông tin và tư vấn về các bài thi của Chứng chỉ về Kế toán và Kinh doanh, các môn nâng cao liên quan của chương trình ACCA và những kỹ năng học/thi cho sinh viên; (4) Phối hợp với Trường Đại học Kinh tế để theo dõi kết quả học tập của những sinh viên nhận học bổng và cung cấp hỗ trợ phù hợp cho các sinh viên theo quy định của ACCA.


DUE, KPMG và ACCA thực hiện ký kết hợp tác bằng hình thức trực tuyến

Ông Trương Vĩnh Phúc - Phó Tổng giám đốc mảng Kiểm toán, Công ty TNHH KPMG cho biết: “Một trong những yếu tố góp phần thành công của công ty là sự đồng hành của hai đơn vị là DUE và ACCA. Sự hợp tác này là sự kiện quan trọng đánh dấu cột mốc ba bên hợp tác chặt chẽ lâu dài. Chúng tôi tin rằng với sự giảng dạy tâm huyết của các giảng viên Trường Đại học Kinh tế và sự hợp tác của ACCA, các bạn sinh viên nhà trường sẽ có kiến thức tốt, tư duy sắc bén về kế toán, tài chính ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường”.

Bà Nguyễn Thụy Minh Châu, Trưởng Đại diện ACCA Việt Nam nhận xét: “Bản ký kết hợp tác hôm nay sẽ là nền tảng vững chắc để ba bên cùng nhau thực hiện những kế hoạch quan trọng, cùng hợp tác lâu dài và nỗ lực đào tạo nhân lực chất lượng cao, kiến thức vững chắc, tư duy nghề nghiệp nghiêm túc và chuyên nghiệp cho sinh viên”.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế, KPMG và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc đã diễn ra thành công tốt đẹp. Điều này khẳng định được uy tín trong hoạt động đào tạo của Nhà trường, cũng như đẩy mạnh hơn nữa quá trình hội nhập quốc tế trong giáo dục đại học của nhà trường đối với chuyên ngành kế toán, tài chính theo hướng hành nghề chuyên nghiệp.

Trung tâm CNTT&TT