DHKT

Chung kết Cuộc thi Sinh viên khởi nghiệp công nghệ Đại học Đà Nẵng lần I: Lan toả tinh thần đổi mới sáng tạo 4.0

22/11/2021

Tối ngày 18/11, Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Công nghệ trong sinh viên lần I-2021” (Innovative Technology Entrepreneurship the University of Danang-InTE 2021) ấn tượng, ý nghĩa, đảm bảo các yêu cầu an toàn phòng, chống dịch Covid-19.


Toàn cảnh đại biểu, SV tham dự đêm Chung kết 

Đây là “sân chơi” dành cho những sinh viên đam mê khởi nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ lần đầu tiên được Hội Sinh viên ĐHĐN khởi xướng, tổ chức thu hút đông đảo học sinh, sinh viên (HSSV) các trường THPT, cao đẳng và đại học trên địa bàn thành phố hưởng ứng, tham gia với hơn 80 ý tưởng, dự án, sản phẩm đổi mới sáng tạo.


PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu 

Điểm nổi bật của InTE-2021 còn là một trong những nội dung triển khai Thoả thuận hợp tác giai đoạn 2022-2025 giữa ĐHĐN và Sở Khoa học Công nghệ (KHCN) thành phố Đà Nẵng vừa được ký kết (Xem thêm tin tại đây) với sự tài trợ, đồng hành của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hải Vân và Công ty TNHH Viettel - CHT.

Phó Giám đốc ĐHĐN Ngô Văn Dưỡng tặng hoa, cám ơn đơn vị tài trợ 

Tham dự đêm Chung kết có TS. Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN, Bộ KHCN (từ điểm cầu Hà Nội); PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng-Phó Giám đốc ĐHĐN; TS. Vũ Thị Bích Hậu-Phó Giám đốc Sở KHCN thành phố Đà Nẵng; Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội SV thành phố Lê Công Hùng; đại diện lãnh đạo các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc ĐHĐN cùng 10 nhóm start-up tham dự trực tiếp tại ĐHĐN và đông đảo HSSV tham dự, cổ vũ qua các nền tảng trực tuyến.

Chủ tịch Hội SV ĐHĐN Dương Minh Quân tặng hoa Hội đồng Giám khảo 

Phát biểu với Cuộc thi, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng-Phó Giám đốc ĐHĐN đã nêu bật vai trò, ý nghĩa quan trọng của việc kiến tạo các thiết chế, môi trường thuận lợi và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khởi nghiệp trong các trường ĐH thành viên, đơn vị trực thuộc, gắn kết với phong trào sáng tạo trẻ của HSSV thành phố Đà Nẵng mà InTE-2021 là một trong những sự kiện, hoạt động hướng đến mục tiêu này.

Các nhóm thuyết trình ý tưởng, dự án khởi nghiệp 

“Đây chính là nguồn động lực, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu sáng tạo trong SV một cách thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, gắn kết phục vụ cộng đồng từ đó mỗi SV hôm nay sẽ sẵn sàng tâm thế, chủ động hội nhập, tích luỹ hành trang để lập thân, khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0”, Phó Giám đốc ĐHĐN Ngô Văn Dưỡng nhấn mạnh.

Nhóm SV Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN đạt giải Nhất (Áo khoác công nghệ Scoat)

Tại vòng Chung kết, 09 nhóm xuất sắc (vượt qua 03 vòng thi đầy thử thách trước đó, xem thêm Video clip giới thiệu các đội và dự án dự thi tại đây) đã tranh tài qua 02 phần thi: Trình bày ý tưởng, dự án khởi nghiệp và Bảo vệ đề tài trước phản biện của Hội đồng Giám khảo gồm các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo: TS. Nguyễn Thị Mỹ Hương-Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh; TS. Phạm Hồng Quất-Cục trưởng, chuyên gia Bộ KHCN; TS. Vũ Thị Bích Hậu-Phó Giám đốc Sở KHCN thành phố; Nhà sáng lập, Chủ tịch Viet Startup Exchange Phan Quân và TS. Nguyễn Quang Như Quỳnh, giảng viên Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN.

Trao Giải Nhì cho Dự án Ứng dụng di động nông nghiệp AnCV

Các đề tài, ý tưởng, dự án khởi nghiệp công nghệ đã đem đến cho Cuộc thi sự hứng khởi, thuyết phục bởi sự tự tin thuyết trình và bảo vệ của mỗi nhóm bởi: Tính phong phú, thực tiễn, bắt kịp nhu cầu cấp thiết của cộng đồng; Tính sáng tạo, hiệu quả trong các giải pháp, ứng dụng công nghệ 4.0; Tính tiềm năng, khả thi để phát triển, hướng đến thành công.

Trao Giải Ba cho Dự án Protect us Tiện ích bảo vệ cá nhân trên không gian mạng

Kết quả chung cuộc, nhóm SV Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN xuất sắc đạt giải Nhất (Áo khoác công nghệ Scoat) vinh dự nhận giải thưởng 15 triệu đồng và Giấy khen của Hội SV ĐHĐN.

Giải Nhì thuộc về nhóm SV các Trường ĐH Bách khoa, ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN (Ứng dụng di động nông nghiệp AnCV) với giải thưởng 07 triệu đồng và Giấy khen của Hội SV ĐHĐN.

Trao Giải "Shark Vương" cho nhóm học sinh Trường THPT FPT 

“Giải Shark Vương” thuộc về nhóm học sinh Trường THPT FPT (Illuminati one - Người bạn của người khiếm thị, người già và mọi gia đình) với giải thưởng 1,5 triệu đồng.

02 “Giải Viettel” thuộc về nhóm SV Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN (Áo khoác công nghệ Scoat) và nhóm SV các Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN (Ứng dụng di động nông nghiệp AnCV) với giải thưởng gồm 05 triệu đồng/giải.

Trao "Giải Viettel" cho Dự án Áo khoác công nghệ Scoat và Ứng dụng di động nông nghiệp AnCV

03 Giải Tiềm năng thuộc về nhóm SV Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN (Trà túi lọc hoa nấm thiên nhiên); nhóm SV Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN (Hệ thống năng lượng sạch cho trạm dừng xe buýt thông minh) và nhóm SV Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN (Máy kiểm soát độ pH cho hộ thủy sinh).

Trao 03 Giải Tiềm năng cho các nhóm SV 

Thành công của Cuộc thi Khởi nghiệp Công nghệ trong SV lần thứ I của ĐHĐN khép lại một “sân chơi” mới không chỉ thu hút đông đảo HSSV hưởng ứng bởi bắt kịp xu thế khởi nghiệp công nghệ trong kỷ nguyên 4.0 mà còn được đánh giá là “một sáng kiến nổi bật” của Hội SV ĐHĐN, có tính lan toả sâu rộng trong toàn quốc như phát biểu của đại diện Bộ KHCN phát biểu trực tuyến trong đêm Chung kết.  

Các đại biểu và SV chụp ảnh lưu niệm 

Vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, InTE-2021 là dấu ấn khởi đầu cho chuỗi sự kiện hướng đến TechFest Việt Nam-2021 tổ chức vào cuối năm nay; thể hiện tiềm năng, “sức nóng” lan toả tinh thần sáng tạo trẻ của SV ĐHĐN và tuổi trẻ thành phố đang nỗ lực chuyển động cùng Cách mạng công nghiệp 4.0, TS. Phạm Hồng Quất-đại diện Bộ KHCN nhấn mạnh. 

Nguồn: Đại học Đà Nẵng