DHKT

Tháng 11 tri ân

19/11/2021

Cảm xúc của tháng 11 thật lạ. Đó là mùa thu. Mùa của cái nắng gay gắt khi hạ đi qua, của gió đông lạnh chưa về, của hoa xuân chưa nở. Mùa của sự nhẹ nhàng thanh tao, tiết trời se lạnh và sương sớm lãng vãng. Đây cũng là mùa khiến mình nhớ về những ngày đầu nhập học, và nhớ cả chặng đường 4 năm gắn bó cùng Ban chấp hành Đoàn Trường Đại học Kinh tế…

Mình nhớ mãi những khoảnh khắc bỡ ngỡ lúc mới chập chững bước chân vào ngưỡng cửa đại học. Thầy cô tại DUE không chỉ là người đưa đường, dẫn lối chúng mình với nguồn tri thức vô tận, mà còn là những người anh, người chị thân thiết, luôn cố gắng và nỗ lực để rút ngắn khoảng cách giữa các thế hệ và thấu hiểu chúng mình hơn. 


Lê Phượng Hồng đạt giải Nhì Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp thành phố năm 2021

Người ta thường nói, “Có một nghề bụi phấn bám đầy tay, có một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, ấy là nghề giáo”. Thật vậy, bản thân mình hiện đang là sinh viên năm cuối, mình cảm và thấu hiểu rất rõ sự nỗ lực của thầy cô trên chặng đường dìu dắt bao thế hệ sinh viên. Chẳng cần rập khuôn cứ nhất thiết phải là phấn trắng, bảng đen, thầy cô ở DUE tìm tòi nhiều hình thức trao đổi nội dung mới lạ và thu hút sinh viên, cố gắng thích nghi thật nhanh giữa sự chuyển đổi từ mô hình học trực tiếp sang trực tuyến, nhất là trong hoàn cảnh mà điều kiện đến trường còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay.


Lê Phượng Hồng  (ở giữa, hàng thứ hai) làm Trưởng ban Tài chính - Đối ngoại Ban tổ chức cuộc Starup Runway 2021

Không chỉ cách truyền tải kiến thức, mà môi trường và hoạt động ngoại khoá ở DUE còn cho mình vô vàn những kinh nghiệm và bài học thực tế đáng giá. Các anh chị Bí thư, Phó Bí thư, anh chị chuyên trách là những người tụi mình may mắn được có cơ hội học tập và làm việc cùng. Mỗi anh chị là một tấm gương sáng, là một kho tàng chứa nhiều bài học cuộc sống mà chúng mình cứ học hoài, học mãi, để rồi tình cảm và sự ngưỡng mộ trong mình cứ thế, mỗi ngày lại càng được bồi đắp thêm.


Lê Phượng Hồng tham gia Dự án Green University DUE

Chẳng biết nói sao cho hết những tâm tư và tình cảm, bởi mình đã nhận được quá nhiều điều từ quý thầy cô thân yêu của Trường Đại học Kinh tế. Nhân một mùa Hiến chương thật đặc biệt, em xin gửi lời tri ân đến quý thầy cô, kính chúc quý thầy cô thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Chúc cho hành trình trồng người của quý thầy cô tại DUE sẽ luôn rực rỡ và gặt hái được nhiều quả ngọt. Thương mến!

Lê Phượng Hồng

Sinh viên lớp 44K15.1, Khoa Tài chính

Ủy viên Ban thường vụ Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN