DHKT

TS. Lê Thị Minh Hằng - Các em sinh viên luôn là động lực của những giờ giảng say sưa trên lớp

13/11/2021

22 năm dưới mái trường, TS. Lê Thị Minh Hằng - Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh chưa khi nào ngừng phấn đấu để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho các thế hệ sinh viên của mình. Chính những gương mặt trí tuệ và đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ đó là động lực thắp lửa nghề giáo sống mãi trong cô.

Năm 1995, khi cô Minh Hằng trở thành sinh viên khóa 21 của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Cũng như bao gia đình khác, cha mẹ mong muốn cô học tập tốt và có tấm bằng cử nhân để có một công việc tốt sau này. Thế rồi chính ngôi trường Đại học Kinh tế đã nuôi dưỡng mơ ước đứng trên giảng đường của . Cuối cùng, giấc mơ đó cũng trở thành sự thật. Cô Minh Hằng đã trở thành giảng viên của Trường Đại học Kinh tế. Những ngày đầu công tác, sự cống hiến hết mình vì nghề giáo và động lực của thầy cô, đồng nghiệp đã truyền cảm hứng để cô nỗ lực làm việc mỗi ngày, và từ đó cô bắt lửa với nghề, rồi yêu nghề, say nghề từ lúc nào không hay. Cô nhận thấy, việc học chưa bao giờ là hữu hạn, chính vì vậy cô đã tiếp tục hàm thụ kiến thức để hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh tại Đại học Grenoble II (Pháp) nhằm nâng cao trình độ của mình và truyền đạt những kiến thức tiên tiến nhất cho các thế hệ sinh viên.


TS. Lê Thị Minh Hằng đã gắn bó với DUE 22 năm

Được công tác chính tại ngôi trường mình theo học, điều này khiến TS. Minh Hằng càng yêu mến, gắn bó và cống hiến với DUE hơn. Điều đặc biệt, được gặp gỡ bao thế hệ sinh viên mà mình giảng dạy, mỗi thế hệ, mỗi lứa tuổi có những nét đặc trưng riêng, khi giảng dạy các em, cô luôn tìm hiểu, nắm bắt tâm lý của các em, nhờ vậy mà tình thầy trò luôn thắm thiết. TS. Minh Hằng tâm sự: “Hàng ngày, tôi được gặp biết bao gương mặt trí tuệ và đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Các em luôn là động lực của những giờ giảng say sưa trên lớp, là động lực để tôi không ngừng học hỏi và cập nhật kiến thức.


TS. Lê Thị Minh Hằng (thứ 3 từ trái sang) luôn vui vẻ, hòa nhã cùng đồng nghiệp

Trải qua 22 năm công tác, vừa giảng dạy vừa nghiên cứu, TS. Minh Hằng càng ngày càng phấn đấu nhiều hơn để làm tròn trách nhiệm với nghề. Chính tinh thần đó đã giúp cô có nhiều thành tích đạt được với 07 công trình nghiên cứu khoa học, 31 bài báo trong nước và quốc tế. Ngoài ra, cô Minh Hằng còn nghiên cứu và xuất bản 05 đầu sách và giáo trình chuyên ngành giảng dạy. Và hơn hết, một thế hệ sinh viên do cô giảng dạy đã trưởng thành qua năm tháng.


TS. Lê Thị Minh Hằng luôn đồng hành với các bạn sinh viên trong học tập, nghiên cứu

Nhân dịp 20.11 sắp đến, ngày truyền thống của nghề giáo, TS. Minh Hằng muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến thầy cô, bạn bè và đồng nghiệp: “Chúc tất cả các thầy cô giáo của DUE một mùa hiến chương ngập tràn niềm vui và hạnh phúc. Chúc các thầy cô sức khoẻ và thành công trong sự nghiệp.

Trung tâm CNTT&TT