DHKT

Gặp thủ khoa Hoàng Thu Hiền - Muốn thành công bản thân phải mạnh mẽ

19/10/2021

Dáng vóc nhỏ nhắn, nụ cười nhẹ nhàng, dễ thương, Hoàng Thu Hiền, thủ khoa đầu vào năm học 2021-2022 Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN với điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đạt 28,70 giờ đã là tân sinh viên lớp 47K31.1, khoa Marketing. Cùng trò chuyện với Thu Hiền để xem những chia sẻ thú vị về bí quyết học tập của cô nàng xinh xắn này.

Thật bất ngờ khi biết mình đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào, Thu Hiền vẫn còn cảm giác hồi hộp: “Em rất bất ngờ khi biết mình trở thành thủ khoa của một ngôi trường hàng đầu khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Hơn nữa, ngành marketing là ngành có điểm chuẩn cao của trường nên em rất vui mừng, cảm giác hạnh phúc xen lẫn tự hào và vinh dự".

Thu Hiền luôn mạnh mẽ để đạt được thành công mà mình hướng tới

Cũng như bao bạn bè đồng trang lứa, khi chọn trường chọn ngành, Hiền cũng đã suy nghĩ, lựa chọn và mong muốn mình được học trong một môi trường học tập thật tốt. Cuối cùng, Thu Hiền chọn DUE là nơi tiếp bước trên hành trang của mình. Hiền tâm sự: “Em được biết ngành Marketing đang là ngành “hot” hiện nay nên em muốn học để trải nghiệm, rèn luyện, trau dồi và hiểu rõ bản thân mình hơn qua ngành nghề mà em đã chọn. Tuy nhiên, xen vào đó là một chút lo âu vì bản thân em vẫn khá là nhút nhát để thích nghi với môi trường học tập mới. Chính vì vậy, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được thành tích cao trong học tập và xứng với danh hiệu mà em đã đạt được. Hơn nữa, qua thời gian nhập học, em được tiếp xúc và được các thầy cô DUE giúp đỡ nên em đã mạnh dạn hơn rất nhiều”.

Chia sẻ bí kíp để trở thành thủ khoa, Thu Hiền tươi cười  cho biết: “Em cảm thấy việc tự học rất quan trọng, đặc biệt là trong tình dịch bệnh phức tạp như hiện nay thì việc tự giác học tập lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Học đến đâu cố gắng hiểu đến đó, nắm chắc cơ bản rồi dần lên các bài tập nâng cao. Điều quan trọng là hãy bình tĩnh, tin tưởng bản thân sẽ làm được, nếu mệt mỏi quá, có thể nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục, nghỉ ngơi chứ không dừng bước”. Quá trình ôn thi chắc chắn không tránh khỏi những khó khăn nhất định và cảm thấy mệt mỏi nhưng Thu Hiền luôn tin tưởng rằng: “Mọi khó khăn, thử thách bây giờ mới chỉ là bước đầu, nếu muốn thành công hơn nữa bắt buộc bản thân phải mạnh mẽ, dũng cảm bước tiếp, không thể gục ngã được. Chỉ cần nghĩ đến việc bản thân sẽ nhận được kết quả xứng đáng với những gì bản thân đã bỏ ra thì em lại cố gắng đứng dậy, tiếp tục con đường bản thân đã lựa chọn”. Chính nhờ những cố gắng không ngừng nghỉ, Thu Hiền đã xứng đáng được vinh danh thủ khoa đầu vào Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN.

Nụ cười xinh xắn của Thủ khoa 47k

Tuổi thanh xuân của Thu Hiền trải qua những kỷ niệm đẹp cùng các bạn thời áo trắng, những người bạn này luôn đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của Hiền. Giờ đây, khi bước sang trang mới, Thu Hiền sẽ gặp những người bạn mới và chuẩn bị cho mình hành trang mới vào quãng đường tiếp theo. Chia sẻ về những dự định sắp tới, Thu Hiền bộc bạch: “Em hi vọng rằng quãng thời gian học tập tại DUE sẽ giúp em phát triển và nâng cao bản thân em nhiều hơn. Em sẽ tham gia các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ nhà trường và chắc chắn sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại ngôi trường mơ ước này”.

Chúc mừng Thu Hiền đã trở thành thủ khoa đầu vào năm 2021 của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Chúc em luôn gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Trung tâm CNTT&TT