DHKT

Khai mạc Hoạt động đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn AUN-QA lần thứ 229

23/08/2021

Sáng ngày 23/8/2021, tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã diễn ra buổi khai mạc trực tuyến hoạt động đánh giá theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) cho 03 chương trình đào tạo Quản trị khách sạn, Ngân hàng, Tài chính doanh nghiệp của Trường Đại học Kinh tế cùng với chương trình Sư phạm tiếng Anh của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Thành phần Đoàn kiểm định AUN gồm các chuyên gia đến từ Philippines, Thái Lan và Malaysia:

Dr.Choltis Dhirathiti, Giám đốc điều hành AUN.

GS.TS Myrna S. Austria  - trưởng đoàn, kiểm định viên trưởng chương trình đào tạo ngôn ngữ Anh

GS.TS. Fauza Ab. Ghaffar - kiểm định viên chương trình đào tạo Tài chính doanh nghiệp

TS. Ampapan Tuntinakhongul - kiểm định viên chương trình đào tạo ngôn ngữ Anh

PGS.TS. Giáo sư Tiến sĩ Robert Roleda - kiểm định viên chương trình đào tạo Tài chính doanh nghiệp

GS.TS Clarita Carillo - kiểm định viên chương trình đào tạo Ngân hàng

Asst. GS.TS Roberto Bruno Gozzoli - kiểm định viên chương trình đào tạo Ngân hàng

Asst. GS.TS Ornlatcha Sivarak - kiểm định viên chương trình đào tạo Quản trị khách sạn

PGS.TS. Giáo sư Tiến sĩ Rosula Reyes - kiểm định viên chương trình đào tạo Quản trị khách sạn

Bà Thongpan Boonpanyachon (Seychelles) - Thư ký Đoàn

Bà Nisanat Watthayu (Pop) - Thư ký Đoàn.

Về phía Đại học Đà Nẵng có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc, PGS. TS. Lê Quang Sơn - Phó giám đốc và PGS. TS Đinh Thành Việt - Trưởng ban ĐBCLGD. Đại diện của đơn vị có chương trình được đánh giá có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và PGS.TS. Trần Hữu Phúc - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ và lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm của hai trường.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng tham dự buổi khai mạc

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế thay mặt cho Trường Đại học Kinh tế và Đại học Ngoại ngữ phát biểu tại buổi khai mạc: “Tôi rất vinh dự được chào đón nồng nhiệt các chuyên gia đánh giá xuất sắc đến với chương trình đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn AUN-QA lần thứ 229”.

Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Ngoại ngữ từ khi thành lập đến nay đã luôn khẳng định vị thế hàng đầu trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Trong 4 năm qua, 7 chương trình của hai trường đã được Hội đồng Đảm bảo Chất lượng của Mạng lưới các trường Đại học ASEAN công nhận, dẫn đến Đại học Đà Nẵng được xếp ở vị trí thứ 3 tại Việt Nam về số lượng chương trình đạt chuẩn quốc tế. Kết quả này cũng thúc đẩy hai trường đại học của chúng ta nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và hướng tới mục tiêu đạt được các tiêu chuẩn kiểm định của AUN-QA ở cấp cơ sở.

Và hôm nay, chúng tôi nhiệt liệt chào mừng các chuyên gia đánh giá xuất sắc của AUN đã đánh giá và phản hồi thực tế việc nộp hồ sơ 03 chương trình tiếp theo của Trường Đại học Kinh tế, gồm Ngân hàng, Tài chính Doanh nghiệp, Quản trị Khách sạn và 01 chương trình học của Trường Đại học Ngoại ngữ, cụ thể là Giảng dạy tiếng Anh. Chúng tôi tin tưởng rằng Mạng lưới các trường đại học ASEAN, với mục đích nâng cao chất lượng của các cơ sở giáo dục đại học trong khu vực ASEAN, sẽ hỗ trợ các trường đại học của chúng ta có được những đánh giá và phản hồi xuất sắc để tiếp tục cải thiện chất lượng cao hơn. Tôi hi vọng chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác và hợp tác giữa Mạng lưới các trường đại học ASEAN và Đại học Đà Nẵng.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế phát biểu chào mừng

Sau đó, Đoàn kiểm định xem video clip giới thiệu của hai trường. Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam. Với hơn 45 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Trường Đại học Kinh tế đã đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn lao động chất lượng cao chuyên ngành kinh tế, kinh doanh cho Việt Nam và các nước ASEAN, đóng góp một phần vào sự phát triển chung của đất nước. Trường hiện có 12 khoa, 01 bộ môn trực thuộc, 08 phòng chức năng, 8 trung tâm, 01 thư viện, hơn 405 cán bộ, nhân viên gồm 03 giáo sư, 22 phó giáo sư, 95 tiến sĩ và 197 thạc sĩ. Hầu hết các giảng viên đều tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng.

Trường Đại học Kinh tế hiện đang đào tạo 29 chuyên ngành đại học; 7 chuyên ngành thạc sĩ và 5 chuyên ngành tiến sĩ, với quy mô tuyển sinh hàng năm hiện nay khoảng 3.000 sinh viên các hệ đào tạo. Bên cạnh đó, mạng lưới đối tác quốc tế của Nhà trường không ngừng được mở rộng, góp phần hiện thực hóa ước mơ du học của sinh viên cũng như tăng cường trao đổi tri thức giữa các nhà khoa học trên toàn cầu.

Phát biểu tại buổi khai mạc, GS.TS Myrna Austria - Đại diện Đoàn kiểm định đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế khi hoàn thành kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn AUN-QA đối với 3 chương trình đào tạo: Ngân hàng, Quản trị khách sạn, Tài chính doanh nghiệp.


GS.TS Myrna Austria - Đại diện Đoàn kiểm định phát biểu tại buổi khai mạc

Hoạt động đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn AUN-QA cho 3 chương trình đào tạo lần này được diễn ra từ ngày 23/8 đến ngày 27/8/2021.

Trước đó, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã có 05 ngành đào tạo được kiểm định thành công theo chuẩn quốc tế AUN-QA là: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kiểm toán, Kinh doanh quốc tế, Marketing.

 

Buổi khai mạc chương trình kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn AUN-QA lần thứ 229 thu hút nhiều chuyên gia tham dự

Trung tâm CNTT&TT