DHKT

Gặp thủ khoa Trần Thị Thảo Nhi - Cứ nỗ lực thực hiện ước mơ, rồi thành công sẽ đến với bạn

14/04/2021

Vẫn nhí nhảnh, tươi trẻ và tràn đầy năng lượng, Trần Thị Thảo Nhi, thủ khoa đầu vào năm học 2020 - 2021 Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN giờ đã là sinh viên lớp 46K01.2, khoa Kinh doanh quốc tế. Hãy cùng trò chuyện với Thảo Nhi để xem bí kíp học tập của bạn như thế nào nhé?

Được trở thành sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN là ước mơ của nhiều bạn thí sinh và với Thảo Nhi cũng không ngoại lệ. Nhi tâm sự: “Cũng như nhiều bạn học sinh khác, trở thành sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là mong ước, là mục tiêu phấn đấu của em. Nên khi biết mình không chỉ đậu mà còn đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào, em cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc, không chỉ vậy em còn thấy hào hứng vô cùng với những trải nghiệm thú vị trong 4 năm đại học sắp đến”.

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN là ngôi trường có lịch sử 45 năm, và danh tiếng cùng nhiều thế hệ sinh viên thành danh khắp Việt Nam, nên em chọn thi tuyển vào trường với mong ước Trường sẽ là bệ phóng vững chắc giúp cho chúng em chinh phục những đỉnh cao của tri thức và gặt hái được thành công trong tương lai, Nhi chia sẻ.


DUE sẽ là bệ phóng vững chắc giúp cho chúng em chinh phục những đỉnh cao của tri thức

Nhớ lại những ngày tháng vừa “dùi mài kinh sử” vừa tìm hiểu ngành nghề phù hợp để được là thành viên của DUE, Nhi tìm hiểu thông tin của nhà trường trên website tuyển sinh và fanpage của nhà trường về các chỉ tiêu tuyển sinh, thông tin về ngành học, cơ hội việc làm, chính sách học bổng của nhà trường, rồi từ đó, Nhi đã quyết định lựa chọn ngành kinh doanh quốc tế. Nhi cho biết: “Trước kỳ tuyển sinh, em theo dõi vô cùng sát sao và kỹ càng những thông tin mà nhà trường đăng trên fanpage và livestream tư vấn tuyển sinh. Các thông tin mà nhà trường cung cấp không những đầy đủ, hữu ích mà chương trình livestream còn có các tiết mục văn nghệ giúp cho chương trình trở nên thú vị hơn”.

Với quan điểm: “Cứ nỗ lực thực hiện ước mơ, rồi thành công sẽ đến với bạn” và điều mà Nhi muốn nhắn nhủ với các em thí sinh 2003 trước kỳ thi quan trọng sắp đến là: “Hãy tin rằng sự chăm chỉ và kiên trì, và đặc biệt là sự hứng thú, say mê trong học tập là những điều giúp các em đạt được kết quả cao trong kỳ tuyển sinh”. Đồng thời, Nhi cũng cho rằng: “Cảm hứng cũng phải đi kèm với kỷ luật; sự yêu thích học tập sẽ giúp mình có động lực để học tập năng suất hơn, thì em cũng luôn phải tuân theo thời gian biểu và luôn tự nhắc mình về kỳ thi quan trong sắp đến để biến áp lực thành chiếc đòn bẩy để em có thể tiến về phía trước. Bên cạnh đó, em còn sắp xếp thời gian một cách hợp lý để cân bằng giữa việc thư giãn và tập trung học tập để việc học tập trở nên hiệu quả hơn”.


Thảo Nhi năng nổ trong mọi hoạt động

Qua gần 1 năm học tập tại Trường Đại học Kinh tế, cảm nhận được sự tận tâm với nghề của các thầy cô, sự nhiệt tình và chu đáo đối với sinh viên. Thầy cô DUE vừa là người truyền đạt kiến thức vừa là người truyền cảm hứng, giúp cho chúng em có động lực học tập và trải nghiệm, tiếp lửa tuổi trẻ để vững bước tương lai. Khuôn viên trường rộng rãi, thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại: hệ thống phòng học, thư viện, căn tin, phòng chức năng hiện đại, đáp ứng tối đa trải nghiệm học tập, sinh hoạt của sinh viên. Trường chính là nơi gieo mầm và nuôi dưỡng ý tưởng để những dự án, kế hoạch, mơ ước của chúng em có thể bay cao, bay xa trong tương lai, Nhi bộc bạch cảm xúc.

Với năm đầu còn bỡ ngỡ nên Nhi chưa tham gia được gì nhiều những hoạt động Đoàn - Hội, các công tác và phong trào của nhà trường nhưng Nhi hi vọng trong tương lai em sẽ có cơ hội tham gia và trải nghiệm nhiều hơn để trau dồi thêm kỹ năng, kiến thức và hơn cả là có những kỷ niệm đẹp về hành trình 4 năm đại học đầu thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị.

Hiện tại em vẫn chưa có mục tiêu dài hạn hay những ước mơ quá cao xa, nhưng trước mắt mục tiêu của em là cố gắng học tập để nhận học bổng của trường, bên cạnh đó còn rèn luyện những kỹ năng mềm như ngoại ngữ, giao tiếp, tin học,… và tham gia những dự án, những hoạt động bổ ích trong và ngoài trường để có thể tự tin, vững chãi hành trang cho bản thân sau khi tốt nghiệp nhằm tìm được công việc hoặc lối đi phù hợp và xứng đáng với bản thân.

Trung tâm CNTT&TT