DHKT

Bùi Ngọc Phương Trinh (Trường THPT Thái Phiên): DUE sẽ là bệ phóng cho tương lai!

14/04/2021

Đam mê ngành nghề Du lịch và quyết tâm chọn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng làm nơi gửi gắm ước mơ, cô bạn Bùi Ngọc Phương Trinh (lớp 12/17, Trường THPT Thái Phiên, TP Đà Nẵng) hy vọng DUE sẽ là bệ phóng hoàn hảo để thực hiện các mục tiêu trong tương lai. Cùng lắng nghe những chia sẻ và ước mơ của cô nữ sinh cuối cấp năng động này nhé.

Rèn luyện tư duy hương nghiệp từ rất sớm, Phương Trinh cho biết mình đã có ấn tượng và yêu thích các ngành nghề du lịch từ năm lớp 11, bên cạnh sự tư vấn của người bố. Qua quá trình tham khảo trên mạng và lời khuyên của thầy cô cùng các anh, chị đi trước, Phương Trinh khẳng định mục tiêu của mình là khoa Du lịch thuộc Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và lấy đó làm động lực phấn đấu: “Theo em tìm hiểu, Trường Đại học Kinh tế là ngôi trường công lập có truyền thống đào tạo và năng động bậc nhất miền Trung – Tây Nguyên và cả nước. Về chất lượng đào tạo hay cơ sở vật chất đều phục vụ tối đa cho nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên, em cũng rất ấn tượng với khu thực hành Du lịch của Nhà trường”.

Với nguyện vọng vào DUE, tin rằng ước mơ của Phương Trinh sẽ bay cao

Nói về đam mê của mình, cô bạn cho biết sở dĩ mình chọn ngành nghề Du lịch vì thế mạnh ngoại ngữ của mình. Phương Trinh cũng sở hữu thành tích khá “cừ” trong thời gian học tập THPT là Giải Khuyến khích kỳ thi Học sinh Giỏi môn Anh văn của TP Đà Nẵng lớp 12. “Tuy thành tích đó chưa đủ điều kiện để xét tuyển vào phương thức 2: Thành tích học tập và Năng lực ngoại ngữ nhưng trước mắt mình vẫn còn kỳ thi IELTS. Mình sẽ quyết tâm đạt thành tích tốt trong kỳ thi đó để xét tuyển vào Trường. Ngoài ra, mình vẫn xét tuyển thêm học bạ vào Trường để mở rộng thêm cánh cửa vào DUE”, cô bạn lạc quan cho biết.

Kết thúc 12 năm đèn sách, chuẩn bị bước vào giảng đường đại học là cột mốc lớn của đời người. Cô bạn cho biết, viễn cảnh được học tập tại Trường Đại học Kinh tế khiến bản thân vô cùng háo hức, cùng với đó là sự quyết tâm trước con đường hoàn toàn mới trong cuộc đời, mà theo Phương Trinh đó là: “Con đường của người trưởng thành, nơi mà chúng em phải tự lập và sẵn sàng đón nhận những thử thách trong cuộc đời. Hẹn gặp lại DUE vào tháng 8 tới”.

Chúc Bùi Ngọc Phương Trinh sẽ hoàn thành dự định của mình một cách mỹ mãn, luôn tỏa sáng với tinh thần không ngại khó và kiên định với con đường mình đã chọn, như câu nói mà cô bạn luôn tâm đắc: “Đừng cúi đầu, vương miện sẽ rơi”.

Trung tâm CNTT & TT