DHKT

Thủ khoa Hoàng Tùng Quân - Thành công sẽ đến nếu bạn cố gắng

09/04/2021

Mỗi người đều có bí quyết riêng của mình và “Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình”. Chúng ta cùng tìm hiểu bí quyết để trở thành thủ khoa từ chàng trai Hoàng Tùng Quân, lớp 46K29.2, ngành Khoa học dữ liệu và Phân tích kinh doanh, Khoa Thương mại điện tử, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN.

Chào Tùng Quân, rất vui khi được trò chuyện cùng bạn ngày hôm nay. Đầu tiên, xin chúc bạn đã đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào, cảm xúc của bạn bây giờ như thế nào?

Mặc dù đã trải qua khá nhiều thời gian kể từ khi đạt danh hiệu thủ khoa, mình vẫn cảm thấy khá vui. Mình cảm ơn gia đình, bạn bè cùng những người thân yêu đã đồng hành, động viên mình trong quãng thời gian vừa qua.


Hoàng Tùng Quân - Thủ khoa đầu vào DUE năm 2020

Hầu hết các thủ khoa đều có những bí kíp học tập riêng của mình, vậy bạn có thể chia sẻ bí kíp đó được không?

Mình không có bí kíp nào cả. Theo mình, chỉ cần có lập kế hoạch học tập rõ ràng, cụ thể và theo sát được nó là vô cùng quan trọng. Việc phân bổ thời gian cho các môn học và giải trí như thế nào là tùy mỗi người, miễn là bạn theo sát được kế hoạch đến cùng là đã rất tốt rồi. Ngoài ra, cũng cần phải đi học đầy đủ và ghi chú bài giảng cẩn thận là điều cần thiết.

Quá trình ôn thi chắc chắn không tránh khỏi những khó khăn nhất định và cảm thấy mệt mỏi. Những lúc như vậy, điểm tựa tinh thần của bạn là gì?

Điểm tựa tinh thần vững chắc nhất mà mình nghĩ tới những lúc mệt mỏi đó là gia đình mình. Thời gian được ở bên gia đình, công lao nuôi dưỡng của bố mẹ là động lực để mình quyết tâm thực hiện ước mơ thành hiện thực. Điểm tựa tinh thần thứ hai là bạn bè -  những người hiểu rõ nhất những khó khăn, mệt mỏi trong quãng thời gian ôn thi. Việc có thể tự do chia sẻ những khó khăn, ưu phiền cùng vô vàn cảm xúc khác với những người đồng cam cộng khổ với bản thân đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quãng thời gian ôn thi đại học rất nhiều.


Hoàng Tùng Quân năng nổ trong các hoạt động

Việc học chiếm khá nhiều thời gian, vậy bạn có tham gia những hoạt động Đoàn - Hội, công tác tình nguyện hay phong trào của nhà trường?

Ngoài việc học, trong ba năm cấp ba thì mình chủ yếu dành thời gian cho một tổ chức hoạt động ngoại khóa là Danang Youth Model United Nations - DYMUN. Nếu phải nói về hoạt động trong trường thì mình chỉ có thể tự hào mà nói về hoạt động của mình trong kịch ngoại khóa của trường (dành cho các lớp khối 11 hằng năm) cũng như tham gia tổ chức Prom cho học sinh cuối cấp vào năm 12.

Để đạt được danh hiệu thủ khoa đầu vào quả là một điều khó khăn và đòi hỏi bản thân phải nỗ lực rất nhiều, bạn có lời khuyên gì cho các bạn thí sinh chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh sắp tới không?

Các bạn thí sinh hãy tự tin với bản thân mình và thành công sẽ đến nếu bạn cố gắng. Suy cho cùng, những kinh nghiệm, ‘bí quyết học tập’ mà mình chia sẻ là những gì mà mình thấy là hợp với bản thân mình. Mỗi bạn học sinh có cách tiếp cận khác nhau đối với việc học tập, cũng như có giới hạn riêng của các bạn. Các bạn có thể chọn hướng đi nào là tùy vào các bạn, miễn là sau khi kết thúc kỳ thi các bạn không phải hối tiếc quá nhiều, thế là đủ.

Cảm ơn bạn về buổi trò chuyện này, chúc bạn gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống!

Trung tâm CNTT&TT