DHKT

Báo Thanh niên: Sinh viên gửi thông điệp 'bình đẳng giáo dục'

06/04/2021

Câu lạc bộ DUE Marketer của Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng vừa thực hiện chiến dịch 'Trẻ' nhằm lan tỏa thông điệp về môi trường giáo dục bình đẳng tại vùng cao Quảng Nam.

Kết nối, giao lưu của các thành viên CLB DUE Marketer tại huyện miền núi cao Tây Giang, Quảng Nam /// THIÊN THƯ

Kết nối, giao lưu của các thành viên CLB DUE Marketer tại huyện miền núi cao Tây Giang, Quảng Nam

Hôm 4.4, chiến dịch 'Trẻ' của câu lạc bộ (CLB) DUE Marketer (ĐH Kinh tế Đà Nẵng) đã kết thúc sau 2 ngày triển khai tại Trường THPT Tây Giang thuộc xã A Tiêng, huyện miền núi cao Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.
Tại đây, CLB DUE Marketer đã xây dựng các lớp học với nhiều chủ đề khác nhau theo từng khối lớp, nhờ vào sự cố vấn và giúp đỡ nhiệt tình của các giáo viên địa phương.
Học sinh khối lớp 10 đã được các anh chị tình nguyên viên (TNV) hỗ trợ trong việc nhận thức những vấn nạn thường gặp và được hướng dẫn sử dụng mạng xã hội đúng cách. Đối với khối 11, chương trình giáo dục về các kỹ năng mềm cần có và định hướng trong học tập được triển khai. Riêng học sinh khối lớp 12 thì được khuyến khích theo đuổi những ngành nghề phù hợp với sở thích và thế mạnh của bản thân.
Xuyên suốt chương trình, các học sinh Trường THPT Tây Giang luôn nhận được sự động viên để cởi mở chia sẻ những câu chuyện của mình, được giúp đỡ để tìm ra định hướng cá nhân và vượt qua khỏi những trở ngại vô hình của bản thân, từ đó dám mơ ước, dám hành động.
Để khuyến khích học sinh vùng cao đọc sách và chủ động học tập, các TNV đã kêu gọi quyên góp hơn 500 đầu sách cho thư viện của trường. Dịp này, đại diện CLB DUE Marketer trao 15 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn cùng 5 suất quà cho các bạn học sinh xuất sắc của trường, gồm nhiều ba lô, sách vở và 9 triệu đồng tiền mặt…
“Nguồn cảm hứng lớn cho học sinh”
Cô giáo Arâl Mai Tình, đại diện Trường THPT Tây Giang, đánh giá cao tinh thần thiện nguyện của những TNV trẻ đến tà Đà Nẵng. “Dự án ”Trẻ” đã truyền tải những tư tưởng mới và suy nghĩ tích cực, góp phần mang đến nguồn cảm hứng rất lớn cho học sinh nơi đây”, cô Mai Tình nói.
Ngọc Quỳnh, TNV của chiến dịch “Trẻ”, cũng chia sẻ cơ hội để các thành viên CLB được hiểu hơn về những khó khăn của các em học sinh vùng cao. “Từ đó, các TNV càng muốn cho đi những điều tốt đẹp và khuyến khích các em nỗ lực học tập để hướng tới tương lai”, Ngọc Quỳnh tâm sự.
Chiến dịch “Trẻ" đã phần nào thể hiện được tinh thần nhiệt huyết của các thành viên CLB DUE Marketer. Dẫu biết hành trình xây dựng tương lai cho thế hệ trẻ vùng cao còn nhiều khó khăn, nhưng nhiều TNV tâm niệm, rằng “nếu mỗi trái tim đều muốn thì mỗi đôi tay sẽ làm”…
“Nếu mỗi trái tim đều muốn, mỗi đôi tay sẽ làm” cũng là thông điệp chính thức mà các TNV của dự án giáo dục “Trẻ” muốn gửi gắm.
Trước đó, sau khoảng 1 tháng chuẩn bị và lên kế hoạch, các thành viên CLB đã kêu gọi được hơn 20 triệu đồng từ các tổ chức và cá nhân khác nhau nhằm gây quỹ cho dự án. Ngoài ra, các TNV còn tìm nhiều cách để lan tỏa thông điệp với mục đích nêu cao vai trò của giáo dục, kêu gọi cộng đồng tích cực ủng hộ tinh thần đến trường của tất cả các bạn dù là lớn hay nhỏ, dù ở đồng bằng hay miền cao…
Chiến dịch “Trẻ” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ hàng ngàn các bạn trẻ ở khu vực miền Trung nói chung, thành phố Đà Nẵng nói riêng thông qua fanpage chính thức của CLB và những đơn vị truyền thông khác trên địa bàn.
Chị Minh Nguyệt, Phó chủ nhiệm CLB DUE Marketer, chia sẻ: “Là thế hệ trẻ trong thời đại mới, chúng mình thật sự rất xem trọng việc học tập và luôn đau đáu muốn đem đến những giá trị tốt đẹp cho thế hệ đi sau. Đặc biệt là khuyến khích các bạn học sinh miền núi đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa”.

"Ý nghĩa và tạo dấu ấn tốt đẹp”
Chia sẻ với PV Thanh Niên ngày 5.4, TS Nguyễn Thành Đạt, Bí thư Đoàn Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, cho biết chiến dịch “Trẻ” của câu lạc bộ DUE Marketer nằm trong chiến dịch tình nguyện đông xuân do Hội sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng phát động. “Đây là hoạt động rất nghĩa. Chương trình không chỉ hướng đến việc giáo dục, chia sẻ hoàn cảnh khó khăn với các bạn học sinh vùng sâu vùng xa mà còn tận dụng được thế mạnh về chuyên môn truyền thông của các bạn sinh viên khoa Marketing để tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân địa phương và các bạn học sinh. Hy vọng, câu lạc bộ trong thời gian sắp tới sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa như vậy”, TS Đạt nói.
Th.S Lê Đình Quang Phúc, Bí thư Đoàn ĐH Đà Nẵng, cũng khẳng định tình nguyện là một trong các mảng hoạt động được Đoàn ĐH Đà Nẵng và các trường thành viên chú trọng để nâng cao ý thức, trách nhiệm cộng đồng cho sinh viên. Các hoạt động tình nguyện trong thời gian gần đây của sinh viên ĐH Đà Nẵng cũng hướng hoạt động chuyên môn đến các dự án cộng đồng, tăng hiệu quả và tính xác thực của các hoạt động. “Tôi đánh giá chương trình của CLB DUE Marketer thể hiện được sự nhiệt huyết và mong muốn được đóng góp cho cộng đồng của những người trẻ. Tin rằng dự án sẽ giúp được người dân Tây Giang tăng cơ hội tiếp cận với tri thức và phát triển bền vững cộng đồng địa phương”, Th.S Phúc chia sẻ.

Xem trên Báo Thanh niên: https://thanhnien.vn/gioi-tre/sinh-vien-gui-thong-diep-binh-dang-giao-duc-1363909.html

Theo An Dy (Báo Thanh niên)