DHKT

Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại Quảng Nam và Đà Nẵng: Nuôi dưỡng ước mơ, ươm mầm những tài năng

05/04/2021

Tiếp nối chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ phối hợp các đơn vị tổ chức, trong 2 ngày 3-4/4 Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp tại Trường THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng và Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam. Chương trình thu hút hàng ngàn học sinh tham gia.

Tư vấn tuyển sinh tại Quảng Nam: Nuôi dưỡng ước mơ, ươm mầm những tài năng

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã có những cuộc gặp gỡ đầy thú vị với các bạn học sinh tỉnh Quảng Nam (tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) trong khuôn khổ chương trình Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp năm 2021 do Báo Tuổi trẻ phối hợp tổ chức.

Giúp thí sinh tìm hiểu kĩ thông tin về các phương thức xét tuyển

 

Nhiều năm trở lại đây, Quảng Nam và Đà Nẵng là 2 địa phương có số lượng lớn học sinh tin tưởng lựa chọn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là nơi gửi gắm ước mơ và nuôi dưỡng đam mê. Đa số các bạn chọn Trường Đại học Kinh tế vì thương hiệu là trung tâm đào tạo - nghiên cứu lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh hàng đầu cả nước, cùng với sự gần gũi về địa lí cũng như mức sinh hoạt phù hợp. Ngoài ra, Trường Đại học Kinh tế còn tự hào là nơi ươm mầm những tài năng của khắp cả nước, là cái nôi đào tạo của những nhà lãnh đạo, nhà kinh doanh, nhà quản lý  tài ba trong lĩnh vực kinh tế - quản trị, đồng thời là môi trường lý tưởng để nuôi dưỡng ước mơ khởi nghiệp của người trẻ. Những minh chứng đó đã tiếp thêm sự tin tưởng cho lựa chọn của các bạn trẻ xứ Quảng.

Bạn Huỳnh Thị Như Phương (lớp 12C10, Trường THPT Lê Quý Đôn) dự định xét học bạ và xét điểm thi tốt nghiệp THPT vào Trường Đại học Kinh tế


Hướng dẫn tra cứu trên Cổng thông tin điện tử http:due.udn.vn/tuvantuyensinh

Qua những cuộc trò chuyện giữa thí sinh và đội ngũ tư vấn viên, có thể nhận thấy các bạn học sinh nắm rất rõ phương thức xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng năm nay và bày tỏ sự quan tâm đến các chính sách học bổng, du học trao đổi, chuyển tiếp cũng như môi trường học tập, sinh hoạt của Trường.

TS. Hà Phước Vũ - Phó Trưởng Phòng Đào tạo tận tình giải đáp các thắc mắc của thí sinh


Hẹn gặp lại các bạn trẻ tại DUE!

Gặp nhau giữa cái nắng oi bức của tháng 4, Trường Đại học Kinh tế hẹn gặp lại các bạn tại buổi nhập học tân sinh viên dưới ánh nắng rực rỡ của tháng 8 tới!

Tư vấn tuyển sinh tại Đà Nẵng: Chính sách học bổng thu hút thí sinh

Đến với chương trình, các bạn học sinh không chỉ được các chuyên gia tư vấn cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời giải tỏa các thắc mắc mà còn được các thầy cô giáo tư vấn cụ thể tại các gian hàng.


Đông đảo thí sinh đến ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2021

Các chính sách học bổng của nhà trường là vấn đề mà các thí sinh quan tâm trong hai ngày tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp lần này. Năm 2021, nhà trường dành nhiều chính sách học bổng cho các thí sinh, đặc biệt là chính sách học bổng tài năng với 3 loại học bổng:

Học bổng toàn phần 100% học phí với tiêu chuẩn xét ưu tiên: Đạt giải Quốc tế /Quốc gia bậc Trung học phổ thông; Có điểm trúng tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT hoặc kết quả học tập THPT đạt từ 27.5 điểm trở lên; Có điểm trúng tuyển dựa trên kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh năm 2021 từ 1100 trở lên; Có chứng chỉ IETLS (7.5)/ TOEFL iBT (102) trở lên.

Học bổng bán phần 50% học phí với tiêu chuẩn xét ưu tiên: Tham gia cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia” trên Đài truyền hình Việt Nam (vòng thi Tuần trở lên); Đạt giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi cấp Tỉnh, thành phố (trực thuộc trung ương); Đạt giải Nhì kỳ thi Học sinh giỏi cấp Tỉnh, thành phố (trực thuộc trung ương); Có chứng chỉ IETLS (6.5)/ TOEFL iBT (79) trở lên.

 Học bổng khuyến khích 25% học phí với tiêu chuẩn xét ưu tiên: Đạt giải Ba kỳ thi Học sinh giỏi cấp Tỉnh, thành phố (trực thuộc trung ương); Có chứng chỉ IETLS (5.5)/ TOEFL iBT (46) trở lên.


Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có nhiều chính sách học bổng hấp dẫn thí sinh

Ngoài ra, nhà trường còn dành nhiều chính sách học bổng khác như chính sách học bổng khuyến khích học tập, chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và chính sách hỗ trợ sinh viên thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt.

Em Bùi Thị Ái Linh, học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Châu Trinh cho biết: “Em thấy Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có nhiều phương thức xét tuyển nên thí sinh có nhiều cơ hội hơn để đăng ký vào trường. Em có điểm IELTS 6.5 và dự định đăng ký vào ngành kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Hi vọng em sẽ trúng tuyển vào trường để được học tập trong môi trường năng động mà em yêu thích”.


Nhiều thí sinh đến gian hàng của Trường ĐH Kinh tế để được tư vấn

Vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm đến là phương thức xét tuyển của nhà trường. Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng xét tuyển chương trình cử nhân chính quy theo các phương thức sau:

Phương thức 1: Xét tuyển thẳng thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

- Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên thành tích học tập và năng lực ngoại ngữ.

- Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ) của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển.

- Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

- Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021        


Đội ngũ tư vấn của Trường ĐH Kinh tế hỗ trợ nhiệt tình cho các em học sinh

Chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp hoạt động ý nghĩa với thí sinh, giúp các em thí sinh tìm hiểu về trường, về ngành nghề đào tạo và về những lựa chọn quan trọng nhất của mình. Những thông tin tư vấn tuyển sinh sẽ góp phần đưa thông tin đến với từng học sinh, giúp thí sinh yên tâm chọn cánh cửa tương lai của mình.

Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tuyển sinh 3.100 chỉ tiêu, trong đó: 3000 chỉ tiêu đối với chương trình cử nhân chính quy và 100 chỉ tiêu cho chương trình Cử nhân chính quy quốc tế (dành cho thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.5 và TOEFL iBT từ 46 điểm trở lên).

Mọi thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, quý phụ huynh, học sinh có thể liên hệ:
Cổng thông tin điện tử: 
http://due.udn.vn/tuvantuyensinh

Đường dây nóng: 02363 522345 – 0911 223 777

Fanpage: www.fb.com/FaceDUE

Trung tâm CNTT&TT