DHKT

Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp xét tuyển đại học - cao đẳng năm 2021: 3 chuyên ngành mới của Trường Đại học Kinh tế hấp dẫn thí sinh

03/04/2021

Tiếp nối chương trình tư vấn “Tiếp bước trường thi năm 2021” do tạp chí Giáo dục TP. Hồ Chí Minh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức, chiều ngày 2/4/2021, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tiếp tục tham gia ngày hội tư vấn hướng nghiệp tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Nam. Chương trình thu hút gần 1000 học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh tham gia.

Chương trình mang đến cho các em học sinh những thông tin mới nhất, hữu ích nhất về kỳ thi tuyển sinh sắp tới cũng như có những câu giải đáp tốt nhất cho mọi thắc mắc của các em học sinh. Buổi tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp giúp các em học sinh định hướng về việc lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn trường đại học phù hợp với năng lực bản thân, phù hợp với điều kiện học tập và định hướng tương lai.


Chương trình Tiếp bước trường thi thu hút đông đảo học sinh tham gia

PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ thông tin với các em thí sinh: Những năm qua, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có kết quả tuyển sinh rất tốt, tỷ lệ nhập học trên 100%, chất lượng tuyển sinh rất cao, điểm đầu vào tương đối cao so với các trường nổi tiếng ở hai đầu đất nước. Điều này, thể hiện sự tin tưởng cũng như sự quan tâm rất lớn của các bạn thí sinh. Riêng đối với Quảng Nam, trong năm vừa qua, có 1.044 thí sinh tại Quảng Nam trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế, chiếm tỷ lệ khoảng 31%, qua 1 kỳ học, các bạn có quê hương ở Quảng Nam có thành tích học tập rất tốt và nhà trường rất tin tưởng chất lượng đào tạo của các thầy cô giáo trong chương trình phổ thông đối với các bạn thí sinh ở Quảng Nam.

Về phương thức xét tuyển, năm 2021, nhà trường giữ ổn định 5 phương thức tuyển sinh:

- Phương thức 1: - Phương thức 1: Xét tuyển thẳng thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

- Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên thành tích học tập và năng lực ngoại ngữ.

- Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ) của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển.

- Phương thức 4: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh

- Phương thức 5: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021


Các thí sinh tham khảo thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN

Giải đáp thắc mắc của thí sinh liên quan đến các ngành, chuyên ngành, PGS.TS. Lê Văn Huy – Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ thông tin: Trường Đại học Kinh tế có 18 ngành đào tạo, trong đó có 29 chuyên ngành, như vậy trong mỗi ngành đấy thì có thể có một chuyên ngành hoặc nhiều chuyên ngành. Khi thí sinh trúng tuyển vào trường, nhà trường xác định điểm trúng tuyển dựa trên điểm trúng tuyển ngành và sau khi thí sinh trúng tuyển vào ngành thì thí sinh chọn bất cứ chuyên ngành nào trong đó để nhập học. Năm 2021, Trường Đại học Kinh tế, có 3 chuyên ngành đào tạo mới là chuyên ngành kinh tế quốc tế thuộc ngành kinh tế, chuyên ngành kinh doanh số thuộc ngành quản trị kinh doanh, và chuyên ngành marketing số thuộc ngành marketing. Những chuyên ngành mới năm nay của nhà trường đều định hướng cho nguồn nhân lực trong tương lai, định hướng ngành kinh tế số. Thí sinh cần tham khảo thông tin về ngành, chuyên ngành trên webstite tư vấn tuyển sinh hoặc fanpage của nhà trường để có sự lựa chọn đúng đắn, chính xác về tương lai của mình.  


Trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN là ước mơ của nhiều thí sinh

Em Huỳnh Thị Nữ, học sinh lớp 12/4 Trường THPT Phan Bội Châu cho biết: “Em dự định đăng ký vào Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Sau khi nghe các thầy cô tư vấn tại chương trình và tham khảo các phương thức xét tuyển, thông tin ngành đào tạo cũng như các chương trình đào tạo của nhà trường thì em thấy rằng, thông tin nhà trường cung cấp cho thí sinh rất đầy đủ, rất bổ ích. Trường Đại học Kinh tế là một ngôi trường mà em mơ ước được đến học tập. Em sẽ quyết tâm thi đỗ vào trường trong kỳ thi sắp tới”.

Trung tâm CNTT&TT