DHKT

Nỗ lực hết mình, toả sáng từ "bệ phóng" cựu Thủ khoa đầu vào Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

02/03/2021

Trước thềm mỗi mùa tuyển sinh, mỗi thí sinh đều có mơ ước trúng tuyển đúng nguyện vọng và danh hiệu “Thủ khoa” luôn là vinh dự, động lực nuôi dưỡng khát vọng chinh phục tri thức trên giảng đường đại học.

Sinh viên (SV) Đặng Thị Mỹ Hạnh, Lớp 44K01.1, Khoa Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế (DUE)-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã từng là một gương mặt SV điển hình như thế khi được xướng danh tại “Lễ Vinh danh Thủ khoa và Nâng bước sinh viên ĐHĐN” 02 năm trước. 

SV Đặng Thị Mỹ Hạnh (thứ 2 từ phải qua) tại Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III

Thời gian và những nỗ lực của cô nữ sinh cựu Thủ khoa đầu vào DUE như phương ngôn mà Mỹ Hạnh luôn theo đuổi, đó là: “Học và cống hiến hết mình” đã cho thấy sự lựa chọn đúng đắn ngôi trường giàu truyền thống hơn 45 năm này của ĐHĐN để tiếp nối những thành công.  

“Hai năm qua, em đã tích luỹ không chỉ những kiến thức quý báu từ tâm huyết của các thầy cô, trau dồi phương pháp học tập tích cực, hiệu quả mà còn không ngừng rèn luyện, tận dụng các cơ hội đến để được trải nghiệm, phát triển năng lực bản thân và các kỹ năng cần thiết như giao tiếp, làm việc nhóm, ngoại ngữ, ứng dụng IT trong môi trường học thuật năng động của Nhà trường.”, Mỹ Hạnh chia sẻ. 

Chương trình Vinh danh Thủ khoa của ĐHĐN là "bệ phóng" cho các sinh viên như Mỹ Hạnh tiếp tục nỗ lực và toả sáng 

Tiếp nối thành tích Thủ khoa đầu vào năm ấy (Hạnh luôn coi đó là hành trang bước đầu để tiếp tục phấn đấu), thành tích học tập của Mỹ Hạnh liên tục đạt loại Xuất sắc (điểm tích lũy 04 học kỳ đạt 3.81/4.0), được nhận Giấy khen năm học 2019-2020 và Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp trường năm học 2019 - 2020… 

Nhờ 02 năm học tập và rèn luyện trên giảng đường mang học hiệu hàng đầu DUE, SV Đặng Thị Mỹ Hạnh đã tiếp tục toả sáng, vinh dự được chọn là đại biểu dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ III vừa qua. 

Mỹ Hạnh với các "Thủ lĩnh SV" luôn truyền cảm hứng sáng tạo, cống hiến vì cộng đồng 

Hạnh cũng đã tự tin đăng ký học chương trình 2 (bằng kép) ngay tại trường và tích cực tham gia các nhóm SV nghiên cứu khoa học, cập nhật và áp dụng các tri thức mới về giao dịch thương mại, quản trị kinh doanh quốc tế, tài chính… trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng với các Hiệp định tự do thương mại thế hệ mới.

Là thành viên của nhiều hoạt động năng động, đầy tính thực tiễn và tình nguyện của tuổi trẻ như: “Mùa đông yêu thương”, tình nguyện viên các sự kiện (Dance for Kindness 2018, Da Nang International Marathon 2019, World Cleanup’s Day 2019, Youth Speak Forum 2019, Giải chạy UPRACE.…), thành viên tích cực của CLB ENV Đà Nẵng, Mỹ Hạnh  càng tự tin và trưởng thành, lan toả, truyền cảm hứng cho các bạn SV khác. 

Tự hào là SV của một ngôi trường năng động, giàu truyền thống 

Nhắn nhủ với các bạn thí sinh đang trước ngưỡng cửa tương lai, chọn trường, chọn ngành trong mùa tuyển sinh 2021, cô nữ sinh cựu Thủ khoa DUE, ĐHĐN cho biết: “Em rất tự hào là SV ĐHĐN, một ĐH vùng trọng điểm quốc gia giàu truyền thống và học hiệu với các thế hệ cựu SV thành đạt. Nhiều anh, chị đi trước hiện đang là những nhà lãnh đạo, trí thức, doanh nhân, start-up cống hiến nhiệt huyết cho đất nước hội nhập… 

Hãy tự tin, cánh cổng ĐHĐN luôn rộng mở chào đón, nuôi dưỡng và giúp các bạn hiện thực ước mơ, nguyện vọng của mình... để thành công hôm qua sẽ luôn là động lực, bệ phóng hướng đến tương lai bằng những nỗ lực hết mình của chính mình, bạn nhé!”

Xem trên Đại học Đà Nẵng: http://www.udn.vn/tin-tuc/chi-tiet/no-luc-het-minh-toa-sang-tu-be-phong-cuu-thu-khoa-dau-vao-truong-dai-hoc-kinh-te-dai-hoc-da-nang

Đại học Đà Nẵng - www.udn.vn