DHKT

Đại học Đà Nẵng chủ động, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, đảm bảo phòng, chống dịch và tiến độ, chất lượng đào tạo

25/02/2021
Ngày 24/02/2021, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vừa có Công văn số 786/ĐHĐN-HSSV theo đó, tiếp tục triển khai quyết liệt hơn nữa các chỉ đạo của cấp trên và hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tiếp tục triển khai kế hoạch năm học 2020-2021, chuẩn bị và đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định để sinh viên, học viên, lưu học sinh (sau đây gọi tắt là SV) trở lại học tập trung từ ngày 01/3/2021. 


Triển khai hình thức trực tuyến đảm bảo tiến độ, chất lượng dạy - học cho sinh viên

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2021, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương, thực hiện các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Trung ương, Bộ Giáo dục Đào tạo và thành phố Đà Nẵng, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã chủ động, linh hoạt, triển khai đồng bộ các giải pháp để quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép", đảm bảo phòng, chống dịch và tiến độ, chất lượng đào tạo cho sinh viên (SV). 

Trước đó, ngày 17/02/2021, ĐHĐN đã ban hành Công văn số 721/ĐHĐN-HSSV về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đó triển khai đào tạo theo hình thức trực tuyến (từ ngày 22/02/2021 cho đến khi có thông báo mới); chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để SV trở lại học tập trung khi có thông báo của ĐHĐN; yêu cầu cán bộ, giảng viên, SV thực hiện nghiêm Công văn số 840/UBND-STTTT (ngày 09/02/2021), Công văn số 589/ĐHĐN-HSSV (ngày 29/01/2021); Thực hiện nguyên tắc “5K” và các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, trường học, nơi công cộng; hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết… 

Để đảm bảo chất lượng đào tạo, ĐHĐN đã sớm chủ động ban hành Hướng dẫn số 1222/ĐHĐN-ĐBCL về việc đảm bảo chất lượng giáo dục đối với các học phần theo hình thức trực tuyến (từ năm học 2019-2020, ngày 06/4/2020); tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy-học, tổ chức hội họp trực tuyến. 

Trước đó, Khoa Y Dược và Trung tâm Y khoa của ĐHĐN đã tổ chức tập huấn chuyên đề “Quy trình phòng chống dịch Covid-19” cho cán bộ, giảng viên, nhân viên, qua đó nâng cao nhận thức, kỹ năng về phòng chống dịch; hướng dẫn quy trình khám, sàng lọc và phân luồng tại các cơ sở y tế trong vùng dịch để đảm bảo hoạt động xuyên suốt và an toàn cho cơ sở khám chữa bệnh và trường học.

Các trường ĐH thành viên, đơn vị trực thuộc trong đó có Khoa Y Dược và Trung tâm Y khoa-ĐHĐN cũng đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: Thực hiện khử khuẩn, tiệt trùng, vệ sinh cơ sở khám chữa bệnh, trường học; trang bị dung dịch sát khuẩn, rửa tay tại tất cả các khu vực trong cơ quan, trường học; tiến hành sàng lọc đối với tất cả người bệnh, người thân, khách đến Trung tâm Y khoa-ĐHĐN; tuyên truyền các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch.

Điểm đáng chú ý, trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, Khoa Y Dược-ĐHĐN đã phối hợp với ĐH Điều dưỡng Thành phố Kobe, Nhật Bản tổ chức thành công Hội thảo (trực tuyến) với chủ đề “Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến hoạt động dạy và học ngành Điều dưỡng” với sự tham dự của các giáo sư (GS. Kato Yoshiko, GS. Kyoko Shimazawa, TS. Tadashi Yamashita) cùng hơn 100 cán bộ, giảng viên và SV cùng trao đổi, chia sẻ tri thức và kinh nghiệm thích ứng và phòng chống dịch Covid-19, giảm thiểu tác động đối với kế hoạch, tiến độ và chất lượng dạy-học của Nhà trường.

Xem trên Đại học Đà Nẵng: http://www.udn.vn/tin-tuc/chi-tiet/dai-hoc-da-nang-chu-dong-quyet-tam-thuc-hien-muc-tieu-kep-dam-bao-phong-chong-dich-va-tien-do-chat-luong-dao-tao