DHKT

Hai sinh viên DUE vượt khó hiếu học nhận học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ” năm học 2020 - 2021

20/01/2021

Sáng ngày 19/01/2021, tại trụ sở Hội khuyến học thành phố Đà Nẵng, đã diễn ra lễ Trao học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ” cho sinh viên (SV) nghèo vượt khó hiếu học thành phố Đà Nẵng năm học 2020 - 2021 do ông Nguyễn Thành Lân - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Kreves Halla tài trợ. Hai sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN vinh dự nhận được học bổng này.

Sinh viên Đặng Thị Thùy Trinh (sinh viên năm 2, ngành Kinh doanh quốc tế) nhận được tiền khen thưởng và học bổng với tổng số tiền 120 triệu đồng có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Mồ côi cha, mẹ làm công nhân thủy sản, gia đình thuộc diện hộ nghèo chính sách nhưng Trinh đã cố gắng vượt khó và đã đạt được thành tích cao trong học tập với điểm xếp loại năm học 2020 - 2021: 3,63/4.0 điểm, xếp loại học tập và rèn luyện đều xuất sắc.

Sinh viên Đặng Thị Thùy Trinh báo cáo thành tích học tập

Trong phần báo cáo kết quả học tập năm học vừa qua, sinh viên Đặng Thị Việt Trinh đã cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội khuyến học thành phố và ông Nguyễn Thành Lân đối với bản thân em và các bạn sinh viên nhận học bổng lần này. “Ta không được chọn nơi mình sinh ra nhưng được chọn cách mình sẽ sống” sinh viên Việt Trinh hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập, để trở thành một người công dân có ích cho xã hội.

Sinh viên Phạm Mai Thảo (sinh viên năm 2, ngành Quản trị kinh doanh) nhận được tiền khen thưởng và học bổng với tổng số tiền 40 triệu đồng, gia đình thuộc hộ cận nghèo. Bố Thảo mất, mẹ là hộ lý nuôi 2 chị em ăn học. Để không phụ lòng công nuôi dưỡng của mẹ, Thảo luôn cố gắng học hành chăm chỉ và đã đạt được thành tích bước đầu với điểm học tập 3.36/4.0 điểm, xếp loại giỏi.

Sinh viên Phạm Mai Thảo có thành tích học tập rất tốt

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng hai em sinh viên đã nỗ lực không ngừng để không chỉ bền bỉ với con đường học tập, mà còn học giỏi, tích cực tham gia công tác xã hội, hoạt động phong trào ở nhà trường.

Toàn bộ kinh phí khen thưởng và trao học bổng đợt này trị giá 350 triệu đồng do ông Nguyễn Thành Lân, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Kreves Halla Land tài trợ. Như vậy, trong 2 năm học 2019 - 2020 và 2020 - 2021, ông Nguyễn Thành Lân đã tài trợ 550 triệu đồng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Hai sinh viên nhận học bổng “Nuôi dưỡng ước mơ” năm học 2020 - 2021 

Xúc động trước gia cảnh khó khăn nhưng nỗ lực học tập, khắc phục khó khăn của các bạn sinh viên, ông Nguyễn Thành Lân đã động viên các em sinh viên nỗ lực thi đua học tập và sẽ có tiền thưởng dành cho sinh viên đạt loại xuất sắc và giỏi.

Chương trình sẽ được tiếp tục triển khai trong năm học 2021 - 2022 và các năm học tiếp theo với số lượng 10 sinh viên và mức học bổng trị giá 70 triệu đồng cho sinh viên đạt loại xuất sắc, 40 triệu đồng cho sinh viên đạt loại giỏi, 20 triệu đồng cho sinh viên đạt loại khá.

Tin từ Ban công tác sinh viên - Đại học Đà Nẵng