DHKT

Ngày hội hiến máu nhân đạo: "Chia sẻ giọt máu đào - Trao ngàn lời yêu thương”

19/01/2021

Hưởng ứng theo phong trào Ngày hội hiến máu nhân đạo, Hội Sinh Viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo Chủ nhật đỏ năm 2021" để tiếp nối niềm tin hy vọng cho các cuộc đời bằng những giọt máu nhân ái vào ngày 17/1/2021. Ngày hội hiến máu nhân đạo truyền thông điệp yêu thương gửi đến cộng đồng " Chia sẻ giọt máu đào - Trao ngàn lời yêu thương” nhằm kêu gọi đóng góp những giọt máu hồng ấm áp đến những mảnh đời bất hạnh để có thể tiếp tục sống và cống hiến.

Ngày hội hiến máu được Hội Sinh Viên Trường Đại Học Kinh Tế - Đại Học Đà Nẵng tổ chức với sự tham gia của đông đảo các đoàn viên cùng gần 600 đơn vị máu thu được. Tại ngày hội, Ban tổ chức đã trao khen thưởng cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020. Tổ chức cho gần 1000 đoàn viên thanh niên hiến máu tình nguyện, qua đó nhằm bổ sung nguồn máu cấp cứu, điều trị và dự phòng tại các bệnh viện trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp


Văn Công Vũ - Giảng viên tập sự khoa Lý luận Chính trị - Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN rất vui vẻ khi tham gia hiến máu


Hiến máu nhân đạo là việc làm thiết thực, nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần nhân đạo, nhân văn và lòng nhiệt huyết của đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN chung tay vì cộng đồng, góp phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe, cứu chữa người bệnh. Đây là nghĩa cử thiêng liêng, cho đi những giọt máu trong cơ thể chúng ta một cách tự nguyện, nhằm giúp đỡ những người cần đến. Đặc biệt, trước những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, hành động hiến máu tình nguyện lại càng trở nên cần thiết, ý nghĩa hơn bao giờ hết., chung sức bảo vệ cộng đồng, cũng chính là bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình của chính chúng ta.

Tin từ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN