DHKT

Đại học Đà Nẵng tổ chức đưa đón lưu học sinh Lào từ Cửa khẩu quốc tế Quảng Trị trở lại học tập sau thời gian cách ly y tế tập trung

18/01/2021
Vừa qua, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã cử đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo các đơn vị (Hợp tác Quốc tế, Công tác Học sinh Sinh viên, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHĐN) và các trường ĐH thành viên tổ chức xe đưa đón gần 350 lưu học sinh (LHS) Lào từ Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Quảng Trị về ĐHĐN trở lại học tập sau thời gian cách ly y tế tập trung.


LHS Lào được ĐHĐN phối hợp các địa phương tổ chức đón tiếp, hướng dẫn cách ly chu đáo 

Tổng cộng đợt này có 346 LHS Lào đã trở lại ĐHĐN sau khi vừa trải qua các thủ tục cần thiết (nhập cảnh, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế…) và thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở ở tỉnh Quảng Trị (14 ngày) theo quy định nhằm đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.


LHS Lào vui vẻ, yên tâm trở lại ĐHĐN học tập 

Theo các LHS Lào cho biết, với sự quan tâm của ĐHĐN phối hợp chặt chẽ với các địa phương như tỉnh Quảng Trị, thành phố Đà Nẵng (thông qua Sở Ngoại vụ), các em đã được tư vấn, trợ giúp và chăm sóc y tế nhiệt tình; mọi sinh hoạt từ các bữa ăn đến chế độ kiểm tra sức khoẻ trong thời gian thực hiện cách ly được triển khai chu đáo, đúng lịch trình, nội quy. 


ĐHĐN bố trí xe đưa đón an toàn, có cảnh sát giao thông dẫn đường

“Chúng em rất phấn khởi, yên tâm khi được Nhà trường bố trí xe đưa đón để được trở lại Việt Nam học tập tại các trường ĐH thành viên của ĐHĐN”. 

Dự kiến, trung tuần tháng 01/2021, ĐHĐN sẽ tiếp tục đưa đón hơn 150 LHS Lào tiếp tục nhập cảnh, cách ly y tế và trở lại học tập bình thường, đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế ĐHĐN cho biết. 

Niềm vui của LHS Lào khi được trở lại trường học tập 

Xem trên Đại học Đà Nẵng: http://www.udn.vn/tin-tuc/chi-tiet/dai-hoc-da-nang-to-chuc-dua-don-luu-hoc-sinh-lao-tu-cua-khau-quoc-te-quang-tri-tro-lai-hoc-tap-sau-thoi-gian-cach-ly-y-te-tap-trung