DHKT

Chương trình “Hành trang Kỹ năng Công nghệ số dành cho thanh niên Đà Nẵng”: Sinh viên DUE sẵn sàng cho tương lai nghề nghiệp trong thời đại số

17/01/2021

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN phối hợp với Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) tổ chức Chương trình "Hành trang Kỹ năng Công nghệ số dành cho thanh niên Đà Nẵng" trong khuôn khổ dự án "Lập trình tương lai cùng Google" vào ngày 16/1/2021. Chương trình thu hút gần 500 sinh viên tham dự với sự trình bày của diễn giả Trần Hà Mỹ Lợi (Trainer & Content Specialist Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0).

 

Diễn giả Trần Hà Mỹ Lợi đang giao lưu cùng các bạn sinh viên

Nội dung chủ đề chương trình “Hành trang Kỹ năng Công nghệ số dành cho thanh niên Đà Nẵng” muốn truyền tải đến các bạn sinh viên là An toàn trực tuyến. Từ đó, giúp sinh viên có thể chuẩn bị cho mình những kỹ năng: Tìm hiểu kỹ năng khai thác, đọc hiểu, đánh giá thông tin và nguồn tin, sắp xếp dữ liệu thông tin thu thập được trong môi trường kỹ thuật số; Học cách “ứng xử” với những nguồn tin không “tin cậy” và sàng lọc thông tin; Thực hành đọc hiểu và bảo vệ dữ liệu cá nhân trên mạng xã hội.

Các bạn sinh viên trả lời câu hỏi với diễn giả

Chương trình "Hành trang Kỹ năng Công nghệ số dành cho thanh niên Đà Nẵng" do Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) là đối tác triển khai tại địa phương với sự hỗ trợ và phối hợp từ dự án “Lập trình Tương lai cùng Google" nhằm hướng tới trang bị cho 5.500 thanh niên tiếp cận tới các kỹ năng thiết yếu sẵn sàng cho tương lai nghề nghiệp trong thời đại số.

 

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham gia

Dự án “Lập trình Tương lai cùng Google" là một trong nhiều nỗ lực của Google nhằm hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho nền kinh tế số Việt Nam. Đối tượng học sinh bao gồm học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên khối nghề nghiệp với số lượng lên đến 150.000 học sinh, sinh viên (khoảng 300 trường học). Thêm 350 giáo viên sẽ được đào tạo với những kiến thức giảng dạy bổ sung đa dạng hơn, và dự kiến triển khai tại 15 tỉnh thành Bắc - Trung - Nam.

Trung tâm CNTT&TT