DHKT

Hội nghị đại biểu CBVC năm học 2020 - 2021: Xây dựng chiến lược phát triển toàn diện, hướng đến mô hình quản trị đại học tiên tiến

01/12/2020

Sáng 28/11, Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức năm học 2020 - 2021. Hội nghị có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ – Giám đốc Đại học Đà Nẵng,  TS. Nguyễn Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Đại học Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, văn phòng, các ban chức năng thuộc Đại học Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế có lãnh đạo Ban giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm thuộc Nhà trường và cán bộ, viên chức Nhà trường.


Tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày báo cáo tổng kết năm học 2019 – 2020 và chương trình công tác năm học 2020 – 2021. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh và mưa bão của cả nước, năm học qua, toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên Nhà trường đã đoàn kết, gắn bó, vượt qua những khó khăn để gặt hái thành quả trong nhiều lĩnh vực.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn báo cáo báo cáo tổng kết năm học 2019 – 2020 và chương trình công tác năm học 2020 – 2021

Đối với Công tác tổ chức và nhân sự:

Đảng bộ Trường đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các chi bộ, trên cơ sở đó tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội đã giới thiệu đồng chí Trần Đình Khôi Nguyên giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Trường.

- Cán bộ, viên chức Nhà trường đã tiến hành bầu hội đồng Trường nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 thành viên theo đúng quy định của Luật Giáo dục Đại học.

- Về công tác tổ chức, Trường đã thành lập Khoa Lý luận chính trị trên cơ sở sáp nhập khoa Kinh tế chính trị và Lý luận chính trị; thành lập mới Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học.

- Năm học qua, Trường có thêm 24 giảng viên hoàn thành chương trình đào tạo tiến sỹ, nâng tỷ lệ tiến sỹ của Nhà trường đạt 42,14%;

Đối với công tác đào tạo, tuyển sinh:

- Trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2020, Nhà trường đã tuyển sinh hơn 3600 sinh viên hệ chính quy với điểm đầu vào của các ngành đều ở mức cao so với các trường đại học trên cả nước. Tiếp tục mở rộng liên kết đào tạo quốc tế với Đại học Sunderland, Đại học Coventry (Anh quốc), mở rộng quy mô tuyển sinh chương trình chính quy liên kết quốc tế, mở mới ngành đào tạo Khoa học dữ liệu và Phân tích kinh doanh.

Nhà trường đã triển khai hiệu quả các hình thức giảng dạy trực tuyến nhờ các kỹ năng dạy và học online đã có từ nhiều năm trước, trên nền tảng hệ thống Elearning vừa được nâng cấp.

Đối với công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục:

- Kiểm định theo chuẩn AUN thành công thêm 3 chương trình: Kiểm toán, Marketing, Kinh doanh quốc tế đạt kết quả xuất sắc. Nâng tổng số chương trình được kiểm định thành 5 chương trình.

Đối với công tác Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế:

Số lượng công bố quốc tế của Nhà trường tăng cao với tổng số bài là 78. Có 2 đề tài nhà nước đã được nghiệm thu và có 2 đề tài cấp Nhà nước được đăng ký mới.

- Có 03 Giảng viên của Nhà trường đã nhận được Bằng khen của UBND Thành phố Đà Nẵng năm 2019, 8 giảng viên đã được nhận khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo về bài báo đăng trong Tạp chí khoa học quốc tế uy tín.

Công tác sinh viên có nhiều đổi mới trong bối cảnh dịch bệnh:

Quy mô sinh viên tăng nhanh, nhưng vẫn đảm bảo công tác quản lý và hỗ trợ sinh viên kịp thời, triển khai các chương trình hỗ trợ, cấp học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đủ điều kiện đến trường.

- Nhiều sinh viên đạt được thành tích cao trong các hoạt động phục vụ cộng đồng, học tập và nghiên cứu khoa học cấp Bộ, cấp thành phố, cấp Đại học Đà Nẵng, cuộc thi Euréka, cuộc thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng”..v.v..

Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất:

- Hoàn thành việc xây dựng Nhà đa năng: Khang trang, hiện đại, tạo điểm nhấn quan trọng trong việc nâng cao vị thế của Trường.

- Xây dựng phòng họp E101, Văn phòng Trung tâm Ngoại ngữ tin học và English Hub; Cải tạo văn phòng làm việc Trung tâm Đào tạo quốc tế.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo công tác thanh tra và báo cáo tài chính trong năm học 2019 - 2020. Đoàn Chủ tịch đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến từ Hội nghị đại biểu cán bộ, viên chức cấp cơ sở.


TS. Nguyễn Ngọc Anh báo cáo công tác thanh tra năm học 2019 - 2020


Hội nghị nghe báo cáo công tác tài chính năm 2019 do PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh trình bày


Đoàn Chủ tịch giải trình ý kiến từ cán bộ, viên chức

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ đánh giá cao thành tích của Nhà trường trong năm học qua, đặc biệt là việc không ngừng nâng cao uy tín, thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế, chăm lo đời sống cán bộ, viên chức, đặc biệt là công tác tuyển sinh với kết quả tốt đẹp. Lãnh đạo Đại học Đà Nẵng cũng đề nghị tập thể Trường Đại học Kinh tế tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt các chỉ tiêu, phương hướng đề ra, nhất là trong công tác nâng cao chất lượng dạy và học, nghiên cứu của giảng viên, sinh viên; tiếp tục đẩy mạnh tuyển sinh và đào tạo sau đại học; nâng cao thu nhập cho cán bộ, viên chức Nhà trường; hướng đến mô hình quản trị đại học tiên tiến trên cả nước, trở thành trung tâm đào tạo nhân lực chất lượng cao, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội.


PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân Trường Đại học Kinh tế nhiệm kỳ 2020 – 2022 với tinh thần thống nhất cao.

 

Hội nghị tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020 - 2022

Cuối phiên làm việc, các đại biểu đã cùng biểu quyết các chỉ tiêu phấn đấu và thông qua Nghị quyết Hội nghị. Để hiện thực hóa quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu phấn đấu, đại diện Ban Giám hiệu đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm học 2020 - 2021. Với tinh thần dân chủ và nhất trí cao, Hội nghị Đại biểu Cán bộ, Công chức, Viên chức năm học 2020 - 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp.


Các đại biểu biểu quyết các chỉ tiêu trong năm học 2020 - 2021


Lãnh đạo Nhà trường ký kết giao ước thi đua

Trung tâm CNTT & TT