DHKT

Tháng 11 - tháng của những lời cám ơn chân thành nhất!

20/11/2020

Đà Nẵng, một ngày mưa tí tách, gió hiu hiu, một cô bé chân ướt chân ráo từ vùng đất Cố đô đã đặt chân đến đây để viết nên câu chuyện “Hành trình bốn năm tại DUE” ở Đà Thành. Thật vậy, với tôi, đây là một chuyến đi cuộc đời đầy ắp những khoảng hồi ức khó phai.

Thấm thoát đã hai năm trôi qua, mới ngày nào còn là một cô sinh viên năm nhất lơ ngơ, cái gì cũng lạ lẫm, bỡ ngỡ. Ấy vậy mà giờ đây đã là sinh viên năm ba rồi, được mấy em 45K, 46K xếp luôn vào hàng ngũ “bậc làm anh, làm chị”. Hai năm không phải là quá dài, nhưng đâu đó, trong quãng thời gian này, tôi đã cảm nhận được sự tâm huyết, sự quan tâm và cả những tình cảm mà thầy cô - những người lái đò “không tuổi” dành tặng cho lớp lớp các thế hệ sinh viên. Dẫu cuộc gặp gỡ này đôi lúc chỉ vỏn vẹn vài tháng của một kỳ học nhưng sự tận tụy đó, sự gần gũi đó đã khiến cho những người lái đò ấy trở nên đẹp đẽ hơn bao giờ hết. Mái trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng của tôi tuyệt vời như thế đấy!

Và hôm nay…

là một ngày của bầu trời trong veo, vài đám mây trắng trắng, tia nắng vàng nhẹ nhàng xuyên qua ô cửa sổ - thứ năm, ngày 19 tháng 11 năm 2020.

Tháng 11 - tháng của những lời cám ơn chân thành nhất!


Ngày 20/11, Ngày tri ân các thầy cô giáo

Vậy là một mùa Hiến chương nữa lại về. Có lẽ sắp sửa đây, chỉ vài ngày nữa thôi, DUE sẽ ngập tràn trong những sắc hoa tươi thắm và thầy cô chính là những nhân vật chính hoàn mỹ nhất trong Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Bác Hồ đã từng nói: “Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Đúng vậy, không ai có thể phủ nhận được sự vất vả, không quản ngày đêm miệt mài chỉ bảo cho sinh viên chúng tôi những điểm chưa hợp lí trong từng bài báo cáo, từng đề tài nghiên cứu hay từng bản khóa luận tốt nghiệp. Để rồi, chỉ với mong muốn, những đứa con này sẽ bay thật xa, thật cao trên những khoảng trời tương lai sắp tới.


DUE luôn để lại nhiều kỷ niệm đẹp với mỗi thế hệ sinh viên

Là một DUE-er đã học tập hơn hai năm dưới mái trường Đại học Kinh tế này, những thành tích, những sự trưởng thành của bản thân nếu không có sự dìu dắt, sự ân cần chỉ bảo của quý thầy cô giáo thì chắc hẳn, tôi đã không là Minh Phương của bây giờ - một cô gái đam mê với hoạt động Đoàn cùng kết quả học tập không phụ lòng kỳ vọng của thầy cô và cha mẹ.


Tham gia các hoạt động của nhà Trường để lại cho Minh Phương nhiều kỷ niệm đáng nhớ

Tôi rất thích một câu nói: “Một người thầy giỏi giống như một ngọn nến - nó đốt cháy chính mình để soi sáng đường cho những người khác”. Thế mới cảm nhận được rằng, sự hy sinh của thầy cô là lớn lao, là cao cả. Và nhân một cơ hội đặc biệt như thế này, tôi xin mạn phép gửi đến quý thầy cô lời cảm ơn chân thành nhất. Cm ơn Người đã soi đường, rẽ lối và khơi dậy nên những ước mơ, những hoài bão, những khát vọng khôn cùng trong chính bản thân tôi. Và cm ơn Người đã luôn ở cạnh bên, chia sẻ và giúp đỡ tôi trong cuộc hành trình trưởng thành bốn năm tại DUE này.

Diệp Nguyễn Minh Phương

Lớp: 44K06.2 Khoa Kế Toán, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN