DHKT

Đức Trung - Gương mặt trẻ trung năng động từ CIE

18/11/2020

Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, đây là dịp để tất cả mọi người cùng ngồi lại bên nhau, ôn lại kỷ niệm và chia sẻ kinh nghiệm học tập với các bạn sinh viên mới. Những gương mặt thân quen mừng khi gặp gỡ, những câu chuyện đời, chuyện nghề truyền tai nhau rôm rả. Trong không khí vui tươi nhân kỷ niệm 45 năm này, chúng tôi bắt gặp một chàng trai là cựu sinh viên lớp SUD16, chương trình liên kết với Đại học Sunderland, Anh quốc tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng - Nguyễn Đức Trung. Hãy cùng nhau khám phá nhiều điều thú vị về anh chàng này nhé!

PV: Chào Trung, bạn có thể giới thiệu đôi nét về bản thân được không?

Đức Trung: Mình tên là Nguyễn Đức Trung - Hiện mình đang công tác tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Mình cũng là sinh viên SUD16, chương trình liên kết với Đại học Sunderland, Anh quốc tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN.

PV: Thời sinh viên của Trung tại ngôi trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN trải qua như thế nào?

Đức Trung: Với Trung thời sinh viên thật sự là một kỷ niệm đẹp và ý nghĩa. Phải nói rằng, được học tập tại trường là một may mắn đối với bản thân mình. Đó là sự giúp đỡ nhiệt tình từ thầy cô DUE. Mỗi năm học đi qua, ngôi trường cũng có những thay đổi tích cực từ cơ sở vật chất và chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khá, bản thân mình cũng đã từng tham gia và “cháy” hết mình cho các hoạt động của trường.

PV: Khi chọn Trường mình theo học làm nơi công tác, bạn có những cảm xúc và suy nghĩ gì?

Đức Trung: Những yếu tố như Quản lý thời gian, Leadership, Communication, Problem Solving, Negotiation là những kỹ năng mềm mà mình đã được học thông qua những bài giảng cực kỳ sinh động bởi các thầy cô siêu đáng yêu. Bên cạnh đó, với từng môn học, mình được tiếp xúc với từng doanh nghiệp cụ thể, điều đó giúp mình tiếp cận và trải nghiệm với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Chính điều này đã làm mình có niềm tin yêu với trường, mình muốn gắn bó với trường hơn. Đây không chỉ là nơi đến để học tập, trau dồi kiến thức mà còn là nơi nuôi dưỡng những ước mơ của bao thế hệ. Trong quá trình học tập, mình luôn ấp ủ hi vọng được trở thành cán bộ làm việc tại trường, được như những thầy cô, cán bộ đã đồng hành cùng bao thế hệ sinh viên. Và khi tốt nghiệp vào năm 2020, mình được nhận ở lại làm việc tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế của nhà trường, đây thực sự là niềm tự hào lớn lao đối với mình.

Đức Trung luôn trẻ trung năng động

PV: Ở cương vị là chuyên viên tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế, môi trường giáo dục ở Trường Đại học Kinh tế mang lại cho bạn những gì?

Đức Trung: Như trên mình đã nói, được làm việc tại nơi mình theo học đã là điều quý giá đối với mình. Trường có bề dày lịch sử, nơi đây có không gian rộng mở, hiện đại, đồng nghiệp thân thiện, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao; và được gặp các bạn sinh viên hằng ngày càng khiến tâm hồn mình càng tươi trẻ hơn rất nhiều. Hơn nữa, mặc dù thời gian mình công tác chưa nhiều, những đóng góp của mình vẫn còn rất ít so với các thế hệ trước nhưng mình cũng nhận được sự quan tâm của nhà trường với các chính sách phúc lợi tốt và tạo điều kiện cho việc phát triển sự nghiệp của bản thân mình. Đó là lý do khiến mình càng tin tưởng và gắn bó với trường hơn.

PV: Bạn có thể chia sẻ về những mục tiêu sắp tới của mình?

Đức Trung: Mục tiêu trước mắt của mình là cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại bộ phận. Mình cũng mới ra trường, vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm nên mình sẽ cố gắng học tập chuyên môn, tích lũy và rèn luyện cho bản thân nhiều kỹ năng hơn từ làm việc đến cuộc sống. Thế giới đang thay đổi từng ngày nên Trung cũng phải không ngừng học tập, nắm bắt thêm kiến thức mới để không bị bỏ lại phía sau, đặc biệt là làm việc trong môi trường năng động như Trường Đại học Kinh tế.

Xin cảm ơn những chia sẻ chân thành của Trung! Chúc Trung công tác tốt và sớm đạt mục tiêu của mình.

Trung tâm CNTT&TT