DHKT

Trường Đại học Kinh tế khẩn trương chuẩn bị công tác phòng chống siêu bão số 9

27/10/2020

Hiện nay, bão số 9 đang diễn biến phức tạp với cường độ mạnh, gây mưa lớn, có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Đà Nẵng. Để chủ động phòng chống những thiệt hại do cơn bão có thể gây ra, nhà trường đã triển khai các biện pháp như:

Thông báo cho sinh viên, học viên nghỉ học vào chiều ngày 27/10/2020 và cả ngày 28/10/2020, phân công cán bộ và lực lượng thường trực phòng, chống bão; theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến mưa, bão trên các phương tiện thông tin đại chúng và các thông báo của UBND thành phố Đà Nẵng để kịp thời có phương phòng, chống hiệu quả.

PGS.TS. Lê Văn Huy, Phó Hiệu trưởng nhà trường kiểm tra công tác phòng chống bão

Thông báo cho sinh viên sống trong các nhà trọ, nhà tạm, nhà không kiên cố, nhà khu vực ven biển, các khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét, nước biển dâng do bão đến trú tại Ký túc xá của Trường. Sinh viên di chuyển đến trú tại Ký túc xá của nhà trường trước 15h ngày 27/10/2020. Trung tâm HTSV&QHDN tổ chức đón sinh viên vào tránh bão tại Ký túc xá, chuẩn bị lương thực, thực phẩm, nước uống cho sinh viên.


Các bộ phận cắt tỉa cây xanh phòng tránh ngã đổ

Triển khai các biện pháp đảm bảm an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học; đặc biệt lưu ý chằng chống, cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên, những cây có nguy cơ gãy cành, ngã đổ; kiểm tra hệ thống điện, cáp viễn thông đảm bảo an toàn, tránh gây nguy hiểm khi đi lại; kiểm tra chằng chống tường rào, cổng ngõ, trần nhà, mái nhà, che chắn phòng học, phòng làm việc, phòng thực hành, thí nghiệm và các khu vực có khả năng bị ảnh hưởng do mưa to, gió lớn.

Cửa kính tại thư viện được gia cố cẩn thận

Lãnh đạo nhà trường luôn nâng cao ý thức cảnh giác cao độ, theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi bão đi chuyển trên nguyên tắc an toàn tuyệt đối về người, thiết bi, cơ sở vật chất trường học.

Trung tâm CNTT&TT