DHKT

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng và đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Đại học Đà Nẵng về công tác giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2020

09/10/2020

Sáng  ngày 08/10, Đoàn Công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) về công tác giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2020, trong đó có Dự án xây dựng ĐHĐN (tại Hòa Quý-Điện Ngọc). PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn.


Toàn cảnh buổi làm việc

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo: Vụ Kế hoạch-Tài chính, Ban Quản lý các dự án, Ban Quản lý Chương trình ETEP-Bộ GD&ĐT, Ban Giải phóng mặt bằng Quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng, PGS.TS. Lê Quang Sơn-Phó Giám đốc ĐHĐN, Hiệu trưởng các trường ĐH thành viên (ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm) và các VP, ban chức năng của ĐHĐN.


Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng (bên phải), Giám đốc Nguyễn Ngọc Vũ chủ trì buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng đã phát biểu ghi nhận, đánh giá cao ĐHĐN trong thời gian qua đã “quyết tâm cao, nỗ lực lớn”; tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và các địa phương (thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam) cũng như Ngân hàng thế giới để xúc tiến triển khai đồng bộ, tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ Dự án xây dựng ĐHĐN tại Hòa Quý-Điện Ngọc.


Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu

Công tác giải ngân là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và phức tạp, “... Đây là dự án vô cùng khó khăn, thời gian kéo dài, chưa xác định rõ và đảm bảo nhu cầu vốn rất lớn...”, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh.

Đối với Chương trình ETEP của Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị lãnh đạo ĐHĐN tiếp tục quan tâm, phối hợp chỉ đạo để Nhà trường triển khai đúng mục tiêu, yêu cầu của Ban Điều phối Trung ương; đảm bảo tiến độ và các quy định hiện hành.


PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ Giám đốc ĐHĐN phát biểu 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Giám đốc ĐHĐN  trân trọng cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng và đoàn công tác đã dành thời gian làm việc, hỗ trợ và đồng hành cùng ĐHĐN tháo gỡ những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai các dự án đầu tư công. 

Giám đốc ĐHĐN đã báo cáo khái quát những kết quả nổi bật, tình hình triển khai và tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 đối với Dự án xây dựng ĐHĐN (tại Hòa Quý-Điện Ngọc); Dự án xây dựng Nhà đa năng Trường ĐH Kinh Tế-ĐHĐN; Dự án ETEP tại Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN cũng như một số dự án khác do Ban Quản lý các dự án Bộ GD&ĐT làm chủ đầu tư tại ĐHĐN.

Các đại biểu thảo luận 

Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh và tin tưởng, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ GD&ĐT và các bộ, ngành Trung ương và các địa phương, Dự án xây dựng ĐHĐN tại Hòa Quý-Điện Ngọc được đầu tư từ nhiều nguồn vốn (vốn đầu tư công, vốn ODA và các nguồn xã hội hóa khác) sẽ tiếp tục được triển khai đúng tiến độ, yêu cầu đề ra. 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các vụ, ban quản lý các dự án, Chương trình ETEP-Bộ GD&ĐT cũng như Ban giải phóng mặt bằng (Quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) và các ban chức năng của ĐHĐN đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm tăng cường sự phối hợp và hiệu quả triển khai các dự án đầu tư công tại ĐHĐN và các trường ĐH thành viên.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm  

Trong năm qua, ĐHĐN cũng đã hoàn thành công tác quyết toán các dự án đầu tư công cho các trường ĐH thành viên, đơn vị trực thuộc (Dự án đầu tư xây dựng ĐHĐN giai đoạn III; Dự án đầu tư xây dựng Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum; Dự án đầu tư xây dựng Phòng thí nghiệm Công nghệ chế biến dầu khí…) đảm bảo đúng các quy định của pháp luật, đưa vào sử dụng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đào tạo và nghiên cứu khoa học của các nhà trường.

Xem trên Đại học Đà Nẵng: http://udn.vn/tin-tuc/chi-tiet/thu-truong-pham-ngoc-thuong-va-doan-cong-tac-bo-giao-duc-va-dao-tao-lam-viec-voi-dai-hoc-da-nang