DHKT

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng: Khẳng định vị thế - Vươn tầm quốc tế

31/08/2020

Với bề dày truyền thống và tiềm lực, kinh nghiệm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu suốt 45 năm qua, Trường Đại học (ĐH) Kinh tế-Đại học Đà Nẵng (DUE) không ngừng xây dựng và phát triển, khẳng định vị thế và nỗ lực vươn tầm quốc tế trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa.


DUE-Nỗ lực vươn tầm quốc tế 

Nâng cao chất lượng đào tạo là mục tiêu cốt lõi  

Với phương châm “người học là trung tâm, chất lượng là mục tiêu cốt lõi”, Trường ĐH Kinh tế-ĐH Đà Nẵng luôn đổi mới, hoàn thiện, cập nhật các chương trình đào tạo (CTĐT) bám sát nhu cầu thực tiễn. Năm học vừa qua, Nhà trường đã có 05 CTĐT đạt chuẩn chất lượng quốc tế (AUN-QA): Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kiểm toán, Kinh doanh quốc tế, Marketing.


Người học là trung tâm, chất lượng là mục tiêu cốt lõi

Điểm nổi bật là các CTĐT của DUE (được đánh giá khách quan, chặt chẽ bởi các chuyên gia kiểm định chất lượng giáo dục quốc tế uy tín, kinh nghiệm hàng đầu trong các lĩnh vực, chuyên ngành liên quan đến từ nhiều quốc gia như: Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore) đều đạt chuẩn AUN-QA với chất lượng khá cao (mức 5/7). 


Môi trường học tập tiện nghi, thân thiện 

Với tiềm lực đội ngũ giảng viên, cán bộ khoa học trình độ cao, hầu hết được đào tạo bài bản ở nước ngoài, các thầy, cô DUE luôn tâm huyết, truyền cảm hứng, dẫn dắt sinh viên (SV) phát huy tự chủ, sáng tạo và tinh thần hợp tác.

Trong bối cảnh phải giãn cách xã hội để phòng, chống Covid-19, các thầy, cô cũng thường xuyên tương tác, động viên giúp các em “giữ nhịp” học tập, triển khai các ứng dụng dạy-học trực tuyến để đảm bảo tiến độ học tập cho sinh viên.


SV DUE-Giải Nhất Eureuka sinh viên nghiên cứu khoa học toàn quốc 

Đảm bảo chất lượng tuyển sinh với nhiều cơ hội trúng tuyển

Nhà trường đã công bố điểm trúng tuyển xét tuyển theo đề án tuyển sinh riêng và dựa trên kết quả học tập bậc Trung học phổ thông (THPT) đồng thời đảm bảo chỉ tiêu cho các thí sinh một số địa phương chưa dự thi Kỳ thi Tốt nghiệp THPT (đợt 2) do dịch Covid-19. Năm 2020, Trường ĐH Kinh tế-ĐH Đà Nẵng (mã trường là DDQ) tuyển sinh 19 ngành đào tạo bậc ĐH (trong đó có 01 ngành mới là ngành Khoa học dữ liệu và Phân tích kinh doanh, với tổng chỉ tiêu 3400 thí sinh. Hoạt động tư vấn nhất là tư vấn trực tuyến luôn cung cấp thông tin khách quan, kịp thời, đầy đủ và chính xác cho thí sinh.


Triển khai dạy-học trực tuyến, đảm bảo chất lượng

Nhà trường đã sẵn sàng đón tân SV nhập học (offline và online) và luôn đồng hành giúp các em nhanh chóng thích ứng, hòa nhịp với môi trường học tập năng động, sáng tạo ở DUE. Việc triển khai hệ thống dạy-học trực tuyến được phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ giữa các đơn vị trong Nhà trường, đảm bảo chất lượng và luôn tiếp thu ý kiến phản hồi của giảng viên, SV để hỗ trợ, hoàn thiện.


Triển khai Hệ thống E-learning 

Nhiều học bổng, chính sách ưu đãi đối với tân sinh viên, sinh viên

Năm học 2020-2021, Trường ĐH Kinh tế-ĐH Đà Nẵng giảm 5% học phí cho toàn bộ SV, đồng thời dành nguồn kinh phí 04 tỷ đồng triển khai các gói hỗ trợ SV nhất là tân SV có hoàn cảnh khó khăn, chịu tác động của dịch Covid-19. Là trường ĐH tiên phong hợp tác với Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam hỗ trợ lãi suất tín dụng học tập cho SV, DUE đã và sẽ tiếp tục triển khai nhiều chính sách ưu đãi cho năm học mới.

Nhiều học bổng của các tập đoàn, doanh nghiệp đối tác hỗ trợ sinh viên, tân sinh viên

Nhiều học bổng có giá trị từ các nguồn ngân sách, tài trợ của các tổ chức, doanh nghiệp, đối tác và cựu SV DUE sẽ tiếp tục là nguồn động viên, khích lệ SV vươn lên trong học tập, rèn luyện. Nhà trường phối hợp với Nguyễn Kim Đà Nẵng vừa trao tặng 30 laptop (tổng trị giá 375 triệu đồng) để hỗ trợ SV, tân SV trong năm học mới. DUE cũng vừa trao hơn 1000 phần quà, 500 nghìn đồng/suất hỗ trợ SV ở các địa phương xa phải lưu lại Đà Nẵng để phòng, chống Covid-19.

Tiếp nhận 30 Laptop làm quà tặng cùng sinh viên, tân sinh viên vào năm học mới 

Xem trên Đại học Đà Nẵng: http://www.udn.vn/posts/view/48322/84

Đại học Đà Nẵng - www.udn.vn