DHKT

Chiến công của những người hùng áo trắng qua “hoa tay” của nữ sinh Trường Đại học Kinh tế

04/08/2020

Cảm phục trước những hi sinh thầm lặng của các y, bác sĩ và chiến sĩ công an, quân đội, cũng như đồng cảm với nghĩa tình của người dân Đà Nẵng trong vùng tâm dịch, cô bạn Nguyễn Minh Anh (lớp 43K06.1, khoa Kế toán) đã gửi gắm những tình cảm, lòng biết ơn thông qua những bức vẽ sinh động.

Xuất phát từ hình ảnh của những người hùng áo trắng, những chiến sĩ áo xanh đang căng mình trong tâm dịch, sẵn với “hoa tay” của mình, Nguyễn Minh Anh nảy sinh ý tưởng vẽ những bức tranh cổ vũ tinh thần cho tiền tuyến. “Vì không được là tiền tuyến thì xin được làm hậu phương vững chắc”, cô bạn dí dỏm chia sẻ.

 

Hình ảnh các anh hùng “áo trắng” vào tâm dịch

Đại dịch Covid-19 trở lại, gây ảnh hưởng không nhỏ đến TP Đà Nẵng – nơi Minh Anh sinh sống và học tập, cô nữ sinh đến từ Quảng Trị cho biết một khi những chiến binh nơi tiền tuyến còn đang chiến đấu thì mình vẫn sẽ tiếp tục cầm cây bút để vẽ, đơn giản chỉ để các anh hùng áo trắng biết rằng phía sau lưng là cả Tổ quốc luôn động viên và cổ vũ cho họ. Chính vì tinh thần quyết thắng đại dịch, Minh Anh cũng đã đăng ký hỗ trợ tình nguyện và luôn trên tư thế sẵn sàng khi được điều động. Minh Anh hy vọng những đóng góp nhỏ nhoi của bản thân sẽ giúp các y bác sĩ trong cuộc chiến với virus SARS-CoV-2 đang ngày càng cam go.

Lực lượng thanh niên tình nguyện đang hỗ trợ công tác phòng chống dịch ở các cửa ngõ ra vào TP Đà Nẵng

Các nữ bác sĩ cắt tóc trong thời điểm cách ly y tế để “chiến đấu” với dịch bệnh COVID-19

Các chiến sĩ công an giúp vận chuyển hàng hóa tiếp tế vào các khu cách ly y tế

Về những tác phẩm của mình, Minh Anh cho biết thêm một bức tranh hoàn thành tầm 3 tiếng nếu tập trung, và cô bạn coi hoạt động vẽ như giải trí đầu óc nên không hề thấy áp lực hay khó khăn. Tận dụng thời gian cách ly xã hội, Minh Anh nghiêm túc chấp hành việc giãn cách, không đến nơi đông người, hàng ngày ngoài giờ vẽ tranh, cô bạn còn chủ động xen kẽ với các hoạt động sinh hoạt như nấu ăn, đọc sách, nghiên cứu tài liệu,.., vì vậy Minh Anh không hề cảm thấy nhàm chán mà còn vui vẻ cho biết ở nhà chinh là giúp ích cho xã hội.

Hình ảnh bác sĩ Đương (công tác tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện C Đà Nẵng) đến phòng bệnh của các bệnh nhân để động viên các bệnh nhân và hát bài “Năm anh em trên một chiếc xe tăng”

 

Hình ảnh bác sĩ tranh thủ chợp mắt được Nguyễn Minh Anh khắc họa trên những bức vẽ sống động

Ngoài sở hữu thành tích học tập tốt, Minh Anh còn đảm nhận cương vị Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế, và là Đoàn viên năng nổ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường. Hy vọng Minh Anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần tuổi trẻ DUE: Năng động – Sáng tạo, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp đến cộng đồng, tiếp sức cho các y, bác sĩ, chiến sĩ và người dân Đà Nẵng vượt qua đại dịch Covid-19.

Hình ảnh bác sĩ Nguyễn Quý Thiện (Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện C Đà Nẵng) đàn hát trong thời gian nghỉ giải lao giữa tâm dịch COVID-19

“Cầu chúc các thiên thần áo trắng thật nhiều sức khoẻ để cùng nhau chiến thắng bao khó khăn phía trước. Không ai đứng ngoài cuộc chiến nên em cũng xin được gửi tới lời cảm ơn tới những công dân chấp hành và động lòng góp sức sẻ chia.

Hy vọng với những khối óc, đôi bàn tay siêu việt và tinh thần quyết tâm của các y bác sĩ sẽ đánh thắng trong trận chiến mới này!” – Thông điệp của Nguyễn Minh Anh gửi đến toàn thể y, bác sĩ, chiến sĩ và người dân Đà Nẵng.

DUE cùng chung tay quyết thắng đại dịch!

Cô bạn Nguyễn Minh Anh - Phó Chủ tịch năng nổ, xinh xắn của Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế

Xem trên báo Đà Nẵng: http://baodanang.vn/channel/5399/202008/sinh-vien-ve-tranh-ve-luc-luong-tuyen-dau-phong-chong-dich-3566949/

Xem trên báo Giáo duc & Thời đại: https://giaoducthoidai.vn/xuc-dong-bo-tranh-tri-an-nhung-nguoi-hung-ao-trang-cua-sinh-vien-da-nang-1596503650209.html

Xem trên báo Tiền Phong: http://www.tienphong.vn/gioi-tre/nu-sinh-ve-tranh-tri-an-nhung-nguoi-hung-giua-tam-dich-1699542.tpo

Xem trên báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh: https://plo.vn/dich-covid-19/bo-tranh-covid19-sieu-de-thuong-cua-nu-sinh-vien-da-nang-928944.html

Trung tâm CNTT & TT