DHKT

Giám đốc Đại học Đà Nẵng thăm và tặng quà nhu yếu phẩm, động viên sinh viên các ký túc xá phòng, chống Covid-19

01/08/2020

Sáng ngày 31/07/2020, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã đến thăm và tặng quà nhu yếu phẩm cho sinh viên tại các ký túc xá (KTX). Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo Văn phòng, Ban Công tác Học sinh-Sinh viên, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên ĐHĐN.

Giám đốc ĐHĐN (thứ 3 từ phải qua) thăm KTX Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN 

Tại các KTX, Giám đốc ĐHĐN đã trực tiếp đến tận nơi, thăm hỏi tình hình sức khỏe, điều kiện sinh hoạt, lưu trú của sinh viên, nhất là trong bối cảnh thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội, dồn sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Giám đốc ĐHĐN đã nhắn nhủ, động viên các em sinh viên hết sức chú ý phòng ngừa, tuyệt đối đảm bảo an toàn và giữ gìn sức khỏe cho bản thân; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19, qua đó chung tay cùng cộng đồng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh. Nhân dịp này, ĐHĐN đã trao quà, nhu yếu phẩm cho các em sinh viên trong thời gian lưu lại các KTX để học hè, tự nguyện chưa về quê để hạn chế nguy cơ lây nhiễm cho người thân và cộng đồng.

Giám đốc ĐHĐN trao nhu yếu phẩm cho đại diện sinh viên KTX Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN 

Nhằm hỗ trợ sinh viên ĐHĐN tại các KTX chủ động thích ứng, vượt qua khó khăn trong học tập và cuộc sống, chấp hành nghiêm các khuyến cáo giãn cách xã hội của các cơ quan chức năng, trước sự diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các trường thành viên và ban quản lý các KTX đã bố trí khu vực riêng, tạo điều kiện và hỗ trợ các vật dụng cần thiết (bếp nấu, tủ lạnh…) giúp sinh viên tự nấu ăn, dự phòng, bảo quản lương thực, thực phẩm, hạn chế tối đa ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHĐN kịp thời phát động, hỗ trợ sinh viên vượt qua mùa dịch 

Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên ĐHĐN cũng đã phát động đoàn viên, hội viên, kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân quyên góp, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các sinh viên đang lưu trú tại KTX. Chỉ trong thời gian ngắn, tính đến sáng ngày 31/7, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên ĐHĐN đã nhận được gần 35 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm cần thiết khác (gạo, mì gói, dầu ăn, nước suối, sữa…), kịp thời chuyển đến tận tay, chia sẻ khó khăn với sinh viên.

Đoàn Thanh niên, Công đoàn các trường cũng đã có những hỗ trợ kịp thời, thiết thực cho sinh viên đang ở lại KTX, đồng thời đến các tổ dân phố để thăm hỏi, hỗ trợ các sinh viên đang ở trọ bên ngoài trường. Hiện ĐHĐN có khoảng hơn 1000 sinh viên đang lưu trú, thực hiện giãn cách xã hội tại các KTX các trường thành viên của ĐHĐN như: Trường ĐH Bách khoa, ĐH Kinh tế, ĐH Sư phạm, ĐH Sư phạm kỹ thuật, ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn.

 PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng-Phó Giám đốc ĐHĐN (ngoài cùng bên trái) làm việc với Bộ chỉ huy quân sự  khảo sát, chọn các KTX phục vụ cách ly

Cùng ngày, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng-Phó Giám đốc ĐHĐN, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của ĐHĐN cùng Đại tá Nguyễn Quang Vinh-Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng đã trực tiếp khảo sát các KTX trực thuộc ĐHĐN để xem xét khả năng trước mắt đưa 02 KTX vào phục vụ công tác cách ly các trường hợp cần thiết để góp phần cùng thành phố nỗ lực phòng, chống Covid-19.  

Đại học Đà Nẵng - www.udn.vn