DHKT

Vững vàng trước đại dịch

31/07/2020

Chứng kiến sự diễn biến vô cùng phức tạp của đại dịch Covid-19 ở Việt Nam và trên thế giới, thầy và trò Trường Đại học Kinh tế đã chủ động ứng phó nhằm giảm thiểu mức độ ảnh hướng của đại dịch đến quá trình học tập, làm việc và sinh hoạt của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường. Dù học kì 2 năm học 2019 -2020 diễn ra giữa đại dịch, công tác dạy và học vẫn được diễn ra suôn sẻ và linh hoạt trên hệ thống học tập trực tuyến và trực tiếp. 
Dự đoán những làn sóng tiếp theo của đại dịch sẽ trở lại và cuộc chiến này sẽ còn kéo dài, ngay khi Chính phủ công bố trạng thái bình thường mới, Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế đã chỉ đạo toàn thể cán bộ, viên chức nhà trương thực hiện tốt công tác giảng dạy, bồi dưỡng kiến thức cho sinh viên. Kỳ thi kết thúc học phần cũng được diễn ra nhanh chóng, chất lượng và hiệu quả. Nhờ vậy học kì 2 năm học 2019 – 2020 đã được hoàn thành vào ngày 19/7/2020 vừa qua. Bên cạnh đó, những nội dung học tập trong kỳ hè và các hoạt động trong năm học mới cũng đã được lên kế hoạch và triển khai từng bước.

Nhu yếu phẩm gửi đến sinh viên tại Ký túc xá Trường Đại học Kinh tế


Trước sự bùng phát của đại dịch tại Đà Nẵng vào những ngày cuối tháng 7, với phương châm đặt sức khỏe, sự an toàn và phát triển toàn diện của sinh viên lên hàng đầu, Nhà trường chỉ cũng chỉ đạo tổ chức công tác giảng dạy học kì hè trên hệ thống Elearning, đảm bảo cách li xã hội cũng như tiến trình học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, các Khoa, Phòng, Trung tâm ngoài việc thông báo các Nghị định, Chỉ thị của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh vẫn luôn có những hoạt động sáng tạo, thiết thực để động viên, khích lệ và tiếp sức đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên vượt qua thời gian khó khăn này. 


Nhà trường bố trí khu nấu ăn dành cho sinh viên tại Ký túc xá

Hiện nay, vẫn còn 58 sinh viên Nhà trường (trong đó có 8 sinh viên Lào) đang sinh hoạt tại Ký túc xá Nhà trường, ngoài ra, hiện có 260 sinh viên ở Ký túc xá thành phố, và nhiều sinh viên đang ở trọ trên địa bàn TP Đà Nẵng. Chia sẻ với những khó khăn của sinh viên ở ký túc xá trong thời điểm cách ly xã hội, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của Nhà trường đã nhanh chóng lên các phương án hỗ trợ thực phẩm, kinh tế và các nhu cầu khác cho sinh viên. Đồng hành với Nhà trường, Thành đoàn và Hội Pickup cũng gửi đến những phần quà gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm. Đời sống tinh thần của sinh viên cũng được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Sinh viên của nhà trường hết sức quan tâm.

DUE nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các cá nhân, tổ chức ở Đà Nẵng

Và sự đóng góp từ cựu sinh viên, cán bộ nhà trường

Cán bộ nhà trường chuẩn bị nhu yếu phẩm cho sinh viên ở ký túc xá

Ứng phó với mức độ nghiêm trọng của mùa Covid thứ hai này, toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế một mặt vẫn tích cực, lạc quan và tuân thủ nghiêm quy định cách ly xã hội, mặt khác vẫn đảm bảo công tác chuyên môn và tuyển sinh. Qua tất cả những điều này, Nhà trường cũng mong muốn truyền cảm hứng, nêu gương và lan tỏa đến sinh viên tinh thần của các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp thời đại mới. Nhạy bén, quyết đoán, chiến lược, hữu hiệu & hiệu quả trong việc kề vai, sát cánh cùng gia đình, nhà trường và xã hội để có thể biến chuyển những thách thức từ Covid-19 thành động lực, quyết tâm và hành động cho sự phát triển thịnh vượng và bền vững trong tương lai.

Thầy và trò Trường Đại học Kinh tế vững vàng trước đại dịch!

Xem video Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng hỗ trợ sinh viên cách ly tại Ký túc xá (TH Quốc hội thực hiện): http://quochoitv.vn/Videos/kinh-te-xa-hoi/2020/7/da-nangho-tro-sinh-vien-cach-ly-xa-hoi-trong-ktx/425193

Trung tâm CNTT & TT