DHKT

Lê Vũ Xuân Oanh – top 3 đầu vào DUE nói gì về ngày đầu khai trường?

26/08/2019

Nếu cơn mưa mùa hạ để lại cầu vồng tuyệt diệu, thì sau bao tháng ngày miệt mài học tập, Xuân Oanh hân hoan nhận lấy trái ngọt - trở thành tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng! Một kết quả bất ngờ nhưng xứng đáng.

Chọn ngành học Kinh doanh quốc tế, ngay từ lúc học cấp 3, Oanh đã cố gắng trau dồi kỹ năng tiếng Anh của mình, thường xuyên tham gia các kỳ thi học sinh giỏi và đạt được thành tích cao. Ngoài ra, khác với vẻ ngoài có chút điềm tĩnh, ít nói Oanh tự cảm thấy mình là người biết cách thể hiện bản thân, “những lúc bước lên sân khấu, hay đứng trước đám đông, em tự tin làm chủ, thu hút sự chú ý của mọi người”. Chính ưu điểm này, cô gái của chúng ta đã trở thành đại diện trường tham dự cuộc thi hùng biện cũng như thường xuyên cầm trịch vai trò MC trong nhiều hoạt động của trường.


Tân sinh viên khóa 45 của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng: Lê Vũ Xuân Oanh

Cơ hội đến là phải nắm bắt, chuẩn bị và kiên trì theo đuổi để tạo nên thành công rực rỡ. Đúng như thế, từ niềm đam mê học tiếng Anh, Xuân Oanh bắt đầu tìm hiểu về ngôi trường DUE mơ ước từ fanpage, website của trường cũng như theo dõi từng tin tức cập nhật về cách nộp hồ sơ, nhắc nhở lịch thi, bí quyết trong kì thi… Và rồi ngày nhận được thông báo điểm trúng tuyển vào trường, có một điều gì đó: là hạnh phúc ngập tràn khi cái tên Lê Vũ Xuân Oanh có thêm một tên gọi nữa, DUE-er; hơn thế nữa, cô gái của chúng ta còn là đứng thứ 3 trong kỳ xét tuyển vào trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với số điểm rất cao: 26.4 (Toán: 9.2, Vật Lý: 8, Hóa học: 9.2)

Tất cả nỗ lực, tâm huyết đã được đền đáp, giờ là lúc Xuân Oanh đến với ngôi trường đại học, cánh cửa đầu tiên cho những ước mơ lớn hơn. Hào hứng, nhộn nhịp, và “rất không khí”, là những gì Oanh chia sẻ về buổi nhập học của mình. Cảm tưởng như lần đầu tiên đến ngôi trường mới sẽ rất lạ lẫm, rụt rè nhưng chính các “tiền bối” và sự tận tình của họ đã giúp cô gái hoàn thành thủ tục nhập học nhanh chóng. Và sau đó, không khí mà các câu lạc bộ đội nhóm vẽ lên trong lòng tân sinh viên một sự thôi thúc lớn từ cách mọi người giới thiệu về mình, giao lưu với tân sinh viên, tất cả cùng hòa vào nhau, tất cả mọi người đều là: sinh viên Kinh tế năng động sáng tạo. Từ bây giờ, cái tên Lê Vũ Xuân Oanh đã trở thành tân sinh viên 45K rồi!

Bùi Hoa (CTV) – Trung tâm CNTT & TT