DHKT

Thông cáo báo chí: Hội thảo quốc tế dành cho các Nhà khoa học trẻ năm 2017 (ICRYREB 2017)

29/10/2017

Đà Nẵng, ngày 30 tháng 10 năm 2017


THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Hội thảo quốc tế dành cho các Nhà khoa học trẻ năm 2017 (ICRYREB 2017)

Nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho các nhà khoa học trẻ cũng như tạo cơ hội giao lưu học hỏi và chia sẻ trí thức, kinh nghiệm nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, ngày 30 tháng 10 năm 2017, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đăng cai Hội thảo khoa học quốc tế lần thứ hai (ICYREB 2017) với chủ đề: “Doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”. Đây là một chủ đề thời sự và đầy tính thực tiễn khi cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ IV (xu hướng kết hợp giữa các hệ thống ảo và thực thể, vạn vật kết nối Internet và các hệ thống kết nối Internet – Internet of Things)  đang diễn ra mạnh mẽ. Cuộc cách mạng này đã và đang tạo ra thời cơ mới cho doanh nghiệp Việt Nam hội nhập sâu và hiệu quả hơn vào nền kinh tế thế giới. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể nghiên cứu và triển khai ứng dụng công nghệ mới, nhờ đó rút ngắn khoảng cách phát triển, cạnh tranh với các đối thủ khu vực và quốc tế. Trong bối cảnh này, các doanh nghiệp Việt Nam cần có những chiến lược phù hợp như chuyển dịch cơ cấu, mô hình kinh doanh, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực... để đón đầu các xu thế mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. ICRYREB năm nay sẽ là diễn đàn để các nhà khoa học thảo luận, xây dựng và trang bị hệ thống cơ sở lý luận, các giải pháp, và đề xuất các hàm ý chính sách giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể cạnh tranh tốt hơn trong kỷ nguyên của Cách mạng Công nghiệp lần thứ IV.

ICYREB 2017 được đồng tổ chức bởi 10 trường Đại học thuộc khối kinh tế và quản trị kinh doanh trên toàn quốc gồm: Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế - Đại học quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Trường Đại học Kinh tế Luật – Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Đây là những đơn vị có uy tín trong đào tạo, nghiên cứu và chuyển gia tri thức khoa học kinh tế của Việt Nam.

Được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, Hội thảo năm nay đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều nhà khoa học trẻ trong cả nước và quốc tế. Đăng ký tham dự hội thảo có gần 100 nhà khoa học về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh đến từ nhiều quốc gia khác nhau.  Hội thảo cũng có nhiều nét mới trong khâu tổ chức. Các nhà khoa học sẽ trình bày công trình nghiên cứu của mình hoàn toàn bằng tiếng Anh và phiên trao đổi tại các tiểu ban cũng sẽ sôi nổi hơn với quyền chủ động phản biện từ các tác giả. Đây là một trong những nét mới nhằm hướng đến mục tiêu công bố nhiều hơn nữa các bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín thuộc danh mục ISI, Scopus. Đặc biệt, Hội thảo vinh dự có sự góp mặt của 3 diễn giả chính đến từ 3 châu lục khác nhau: GS. TS. Eric D. Ramstetter - Giáo sư nghiên cứu Viện Nghiên cứu phát triển Châu ÁGiáo sư kinh tế trường Đại học Kyushu (Nhật Bản) kiêm Tổng biên tập Tạp chí "Asian Economic Journal"GS.TS. Nguyễn Đức Khương - Phó Viện trưởng Học viện Kinh doanh – IPAG Business School (Cộng hòa Pháp), xếp hạng 7/200 nhà kinh tế học trẻ xuất xắc nhất thế giới năm 2015, chuyên gia trong lĩnh vực tài chính và GS.TS. Sushil Sharma – Đại học Ball State (Hoa Kỳ), Tổng biên tập tạp chí "The International Journal Of E-Adoption". Các diễn giả đều là những chuyên gia tên tuổi đầu ngành, với kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng, cả ba chuyên gia hứa hẹn sẽ mang đến cho Hội thảo lần này nhiều chủ đề thảo luận hấp dẫn.

Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 130 bài báo khoa học từ các Nhà khoa học trẻ trên . Tác giả của các bài viết đều là những nhà nghiên cứu trẻ có độ tuổi dưới 40. Mỗi bài viết đã được gửi đến Hội đồng khoa học để đánh giá và phản biện kín và chọn được 80 bài có chất lượng tốt để đăng vào kỷ yếu hội thảo. Đây là những nghiên cứu lý luận và nghiên cứu thuộc các lĩnh vực khác nhau về kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, tập trung vào các chủ đề chính là: Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Marketing, Du lịch, Quản trị nguồn nhân lực, Thương mại, Kinh doanh quốc tế và Luật. Số lượng lớn các bài viết tập trung trong các lĩnh vực Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh và Marketing. Đa số các bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng và mô hình hóa để phân tích. Tổng kết Hội thảo, Ban tổ chức sẽ lựa chọn và trao giải cho những bài báo xuất sắc nhất.  

Hội thảo thực sự đã khẳng định tầm quan trọng với vị thế là cầu nối giữa các nhà nghiên cứu trẻ trong nước và quốc tế trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ hiện nay. Hội thảo cũng là điểm nhấn trong hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt là tổ chức các hội thảo mang tầm quốc gia và quốc tế của Trường Đại học Kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo chất lượng cao về nhân lực và chuyển giao công nghệ khoa học kinh tế và quản lý trên toàn nước và Đông Nam Á của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Bản mềm kỷ yếu Hội thảo ICYREB-2017 tại địa chỉ: https://www.mediafire.com/file/qhh81k975zbaawd/ICYREB%202017.pdf

Trung tâm CNTT & TT