DHKT

Thông cáo báo chí Lễ khai trương Phòng Nghiên cứu - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

26/09/2017

         ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ              

Đà Nẵng, ngày 27 tháng 09 năm 2017

 THÔNG CÁO BÁO CHÍ

LỄ KHAI TRƯƠNG PHÒNG NGHIÊN CỨU

CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

Sáng ngày 27/09/2017, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng chính thức khai trương và đưa vào sử dụng Phòng nghiên cứu dành cho Nghiên cứu sinh, nghiên cứu viên và giảng viên, tọa lạc tại khu Thư viện của Nhà trường.

Buổi lễ vinh dự chào đón sự hiện diện của các đại biểu đến từ Đại học Đà Nẵng, lãnh đạo Nhà trường, đông đảo cán bộ giảng viên, nghiên cứu viên và nghiên cứu sinh đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế.

Xác định mục tiêu trở thành Trường Đại học theo định hướng nghiên cứu, bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng hiện đại, tăng cường bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, nâng cấp cơ sở vật chất…, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng còn xem phát triển mảng nghiên cứu khoa học là mục tiêu hàng đầu. Ngoài việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học đối với các giảng viên, khuyến khích công bố quốc tế các công trình nghiên cứu khoa học, Nhà trường giữ vững nhận định: công tác đào tạo tiến sĩ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu của Nhà trường, góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược trở thành trường Đại học Nghiên cứu hàng đầu trong khu vực.

Hiện tại, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đào tạo 4 chuyên ngành tiến sĩ, bao gồm: Quản trị Kinh doanh, Kinh tế phát triển, Tài chính-Ngân hàng và Kế toán. Trong 3 năm vừa qua, Trường Đại học Kinh tế đã thu hút 300 nghiên cứu sinh, cấp bằng cho 10 tiến sĩ. Đội ngũ nghiên cứu sinh của Nhà trường chủ yếu là cán bộ, công chức hiện đang làm việc tại các cơ sở đào tạo giáo dục. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn cần hoàn thành, lực lượng nghiên cứu sinh còn tích cực tham gia thực hiện đề tài các cấp cũng như gửi bài báo đăng trên các Tạp chí chuyên ngành, tham gia các hội thảo quốc tế như ICOAF, MICA, VEAM … và các hội thảo quốc gia khác. Một số nghiên cứu sinh Nhà trường đã có công bố quốc tế trên các Tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus.

Nhằm tạo động lực thúc đẩy lực lượng nghiên cứu sinh tham gia nghiên cứu, tạo dựng một môi trường học thuật sôi nổi, cung cấp cơ sở vật chất đầy đủ, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho các nghiên cứu sinh hoàn thành nhiệm vụ, Trường Đại học Kinh tế chính thức khai trương phòng Nghiên cứu.

Phòng Nghiên cứu có diện tích khoảng 170 m2, tọa lạc tại tầng 4 của Trung tâm Thư viện với thiết kế khang trang và không gian yên tĩnh. Phòng được trang bị 20 bộ cabin làm việc với hệ thống mạng internet đường truyền mạnh mẽ, đảm bảo cho việc truy cập tài liệu và tìm kiếm thông tin nghiên cứu từ mạng internet và thư viện số của Nhà trường. Để thuận tiện cho việc trao đổi - thảo luận, Phòng còn có khu làm việc chung cho các nghiên cứu sinh và giáo viên hướng dẫn, cũng như tổ chức các PhD seminar, báo cáo chuyên đề… Đặc biệt, Phòng nghiên cứu còn có khu coffee đủ tiện nghi để các nghiên cứu sinh thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Phòng nghiên cứu sẽ mở cửa tất cả các ngày trong tuần để nghiên cứu sinh, nghiên cứu viên hoàn toàn có thể chủ động về thời gian học tập và nghiên cứu.

Việc đầu tư xây dựng Phòng nghiên cứu thể hiện rõ quyết tâm của Nhà trường trong việc mang đến một môi trường học tập, làm việc hiện đại với đầy đủ điều kiện tốt nhất cho nghiên cứu sinh, nghiên cứu viên, giảng viên… Những nỗ lực của Nhà trường cùng với sự say mê khám phá, tạo ra tri thức mới của đội ngũ nghiên cứu sinh, nghiên cứu viên… sẽ là nguồn động lực to lớn để Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng sớm đạt được mục tiêu trở thành một Trường Đại học nghiên cứu xứng tầm khu vực.

Một số hình ảnh về Phòng nghiên cứu - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng:

 


Phòng nghiên cứu được trang bị 20 khu cabin làm việc riêng biệt với máy tính và hệ thống mạng wifi mạnh mẽ


Khu làm việc chung


Khu Coffee để các nghiên cứu sinh thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng

Trung tâm CNTT&TT