DHKT

Thông cáo báo chí Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng Chính sách xã hội và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

18/09/2017

        ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ                                                              

Đà Nẵng, ngày 18 tháng 9 năm 2017

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

LỄ KÝ THỎA THUẬN HỢP TÁC

GIỮA NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ – ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

           Sáng ngày 18/9/2017, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) về nội dung hỗ trợ tiền lãi cho học sinh, sinh viên thuộc đối tượng hộ gia đình nghèo, sinh viên mồ côi vay vốn chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại NHCSXH.

          Buổi lễ vinh dự chào đón sự có mặt của các vị đại biểu: về phía Ngân hàng Chính sách xã hội có đại diện Ban lãnh đạo Ngân hàng, Ban tín dụng Học sinh sinh viên, đại diện Ban lãnh đạo chi nhánh tại Đà Nẵng, lãnh đạo phòng Kế toán Ngân quỹ; về phía Đại học Đà Nẵng có đại diện Ban Công tác Học sinh sinh viên; về phía Trường Đại học Kinh tế có Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các Phòng, Khoa, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên. Lễ ký kết cũng vinh dự chào đón các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đến dự và đưa tin.

          Với bản thỏa thuận này, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng sẽ hỗ trợ trả lãi tiền vay tín dụng cho hộ gia đình nghèo, sinh viên mồ côi trên toàn quốc có sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Kinh tế có vay vốn chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên trong thời gian học tại Trường. Đối tượng hỗ trợ là tất cả các đối tượng trên bắt đầu từ khóa 43K, tuyển sinh năm 2017. Thời gian hỗ trợ theo chương trình đào tạo (không quá bốn năm).

          Thỏa thuận thể hiện rõ nỗ lực của Nhà trường trong mục tiêu không để cho một sinh viên nào phải bỏ học giữa chừng vì không có tiền đóng học phí, không đủ khả năng trang trải những chi phí sinh hoạt dù là tối thiểu. Việc hỗ trợ trả lãi suất vay vốn tín dụng sẽ giúp sinh viên và gia đình giảm bớt phần nào gánh nặng, yên tâm hơn trong học tập. Chính sách này cũng hàng loạt chính sách hỗ trợ khác về học bổng, nơi ở, điều kiện học tập, việc làm... thể hiện sự quan tâm hết mình cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất của Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng cho người học.

          Thỏa thuận sẽ có hiệu lực ngay từ ngày ký, các tân sinh viên sẽ là những đối tượng đầu tiên được hưởng chính sách hỗ trợ ưu việt này. Ngân hàng Chính sách xã hội và Nhà trường sẽ truyền thông rộng rãi chính sách hỗ trợ này trên các phương tiện truyền thông, đồng thời sẽ chỉ đạo sâu sát các Phòng, Ban chức năng liên quan nhằm giúp các sinh viên có thể hoàn tất thủ tục vay trong thời gian sớm nhất.

Trung tâm CNTT & TT