DHKT

Kiểm tra tiếng Anh đầu vào cho sinh viên khóa tuyển sinh 2015 (khóa 41K) chương trình đào tạo chất lượng cao

01/09/2015

Kính gửi: Sinh viên các lớp Hệ chính quy

 

Nhằm đánh giá, phân loại năng lực tiếng Anh của sinh viên, Nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra tiếng Anh đầu vào cho tất cả sinh viên khóa tuyển sinh 2015. Đối với sinh viên theo học chương trình chất lượng cao, kết quả đánh giá sẽ là cơ sở để Nhà trường bố trí sinh viên vào học các lớp tiếng Anh tương ứng với trình độ của sinh viên cũng như thực hiện việc xét miễn học, công nhận điểm một số học phần tiếng Anh trong chương trình đào tạo. Theo kế hoạch, Nhà trường sẽ tổ chức kiểm tra tiếng Anh đầu vào cho sinh viên các lớp chất lượng cao của khóa tuyển sinh 2015 như sau:

1. Đối tượng dự thi:

Sinh viên khóa tuyển sinh năm 2015 (khóa 41K) theo học chương trình đào tạo chất lượng cao, bao gồm các chuyên ngành: Kế toán, Kiểm toán, Marketing, Ngoại thương, Quản trị tài chính, Ngân hàng và Tài chính doanh nghiệp.

2. Hình thức thi: 

Bài thi được thiết kế nhằm đánh giá năng lực tiếng Anh của sinh viên theo 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết, do đó hình thức bài thi sẽ bao gồm các phần như sau:

- Nghe (30 phút): có 40 câu hỏi cho bốn đoạn ghi âm - độc thoại và đàm thoại liên quan đến các tình huống đời thường, các chủ đề quen thuộc, các tình huống đối thoại giữa ít nhất 2 người. Phần thi này được thiết kế để kiểm tra năng lực của sinh viên trong việc nắm bắt các ý chính và thông tin thực tế chi tiết, khả năng nhận thức quan điểm và thái độ của người nói, khả năng hiểu được mục đích của vấn đề được nói đến và khả năng theo kịp sự trình bày các ý kiến.

Sinh viên sẽ được nghe chỉ một lần duy nhất.      

- Đọc (60 phút): có 40 câu hỏi gồm nhiều dạng câu hỏi khác nhau nhằm kiểm tra kỹ năng đọc gồm đọc để nắm bắt ý chính, đọc để hiểu các khái niệm chính, đọc để nhớ chi tiết, đọc lướt, đọc hiểu các lập luận chặt chẽ, và nhận ra quan điểm, thái độ và mục đích của người viết.

Nội dung đọc là ba đoạn văn được trích từ sách, tập san, tạp chí và báo.

- Viết (60 phút): gồm hai phần:

Phần 1: yêu cầu sinh viên viết 1 đoạn văn khoảng 150 từ mô tả, tóm tắt hay giải thích thông tin liên quan đến đồ thị, bảng hay biểu đồ.

Phần 2: yêu cầu sinh viên viết một bài luận khoảng 250 từ để trình bày một quan điểm, một lập luận hay một vấn đề.

- Nói (10 phút): Gồm 3 phần:

Phần 1 là những câu hỏi chung về bản thân và vài chủ đề quen thuộc như gia đình, công việc, học tập và sở thích.

Phần 2 sinh viên trình bày về một chủ đề cụ thể do giám khảo yêu cầu. Sinh viên sẽ có một phút để chuẩn bị trước khi nói tối đa hai phút và sau đó giám khảo sẽ hỏi một hoặc hai câu về chủ đề này.

Phần 3 Giám khảo sẽ đưa ra các câu hỏi nhằm tạo cơ hội cho sinh viên thảo luận thêm về các vấn đề liên quan đến chủ đề trong Phần 2.

3. Thời gian thi và danh sách thi

- Thi Nghe, Đọc và Viết (150 phút): 7h00 ngày 12/09/2015 (Thứ bảy)

- Thi Nói: Từ 13h00-17h00 ngày 12/9 và từ 7h00 đến 11h00 ngày 13/9/2015

- Danh sách thi được công bố tại website của Trường vào ngày 11/09/2015.

Lưu ý: Khi đi thi, sinh viên phải mang theo chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân khác có dán ảnh.

Danh sách và phòng thi Nghe, Đọc, Viết và thi Nói có thể khác nhau.

4. Điều kiện miễn thi: 

Những sinh viên có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế còn hiệu lực (trong vòng 24 tháng kể từ ngày cấp) được xét miễn thi tiếng Anh đầu vào, miễn học và được công nhận điểm các học phần tiếng Anh trong chương trình đào tạo theo quy định.

Để đăng ký xét miễn thi tiếng Anh đầu vào, sinh viên cần nộp chứng chỉ (bản sao công chứng có kèm theo bản chính để đối chiếu) về Phòng Khảo thí và ĐBCLGD trong ngày 08/09/2015.

 

Trân trọng.