DHKT

Thông cáo báo chí: Hội thảo quốc tế về Trí tuệ kinh doanh lần thứ 2 (Computing4Human-2021)

27/10/2021

   ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ

Đà Nẵng, ngày 28 tháng 10 năm 2021

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Hội thảo quốc tế về Trí tuệ kinh doanh lần thứ 2 (Computing4Human-2021)

 

Tiếp nối thành công của Hội thảo quốc tế về Trí tuệ kinh doanh năm 2020, ngày 28 tháng 10 năm 2021, Hội thảo quốc tế về Trí tuệ kinh doanh lần thứ 2 (Computing4Human-2021) được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Hội thảo được phối hợp tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Chung Ang (Hàn Quốc), Trường Đại học Khoa học & Công nghệ Pohang (Hàn Quốc), Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Học viện Viettel – Tập đoàn công nghiệp & viễn thông quân đội Viettel.

Năm nay, Hội thảo đã nhận được gần 40 bài báo của các nhà khoa học, giảng viên trong và ngoài nước, đặc biệt là các học giả có uy tín. Thông qua quá trình bình duyệt, Ban Tổ chức của Hội thảo với sự góp mặt của các tên tuổi lớn trong lĩnh vực Kinh doanh và Trí tuệ nhân tạo đã chọn ra được 26 bài báo để trình bày tại Hội thảo. Các công trình nghiên cứu tại hội thảo tập trung vào các chủ đề: kinh doanh thông minh, hạ tầng thông minh, hệ thống chăm sóc sức khỏe thông minh, IoT an toàn và xanh.v.v…Hai bài viết tốt nhất của Hội thảo (Best papers Awards) sẽ được đề cử đăng trên Tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI/Scopus trong lĩnh vực khoa học máy tính, khoa học dữ liệu.

Mục tiêu của Computing4Human-2021 là đẩy mạnh khám phá các ứng dụng AI, trong đó lấy con người làm trung tâm và phát triển các phương pháp luận của Trí tuệ nhân tạo cho lĩnh vực kinh doanh. Hội thảo sẽ đóng góp thêm phương pháp luận cho mọi ứng dụng thân thiện với con người và các vấn đề liên quan đến sự ra đời của các kỹ thuật AI trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Hội thảo còn là diễn đàn trao đổi, chia sẻ tri thức học thuật, tăng cường trao đổi, hợp tác nghiên cứu khoa học giữa các nhà khoa học đầu ngành trong nước và quốc tế; góp phần tạo dựng một mạng lưới toàn cầu của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Kinh doanh và Trí tuệ nhân tạo.

Năm nay, Hội thảo vinh dự có sự tham dự và trình bày công trình nghiên cứu của diễn giả chính: Giáo sư Nhu-Ngoc Dao, chuyên gia về Khoa học máy tính và Kỹ sư tại Đại học Sejong, Hàn Quốc. Đến với Hội thảo lần này, Giáo sư sẽ chia sẻ về chủ đề những xu hướng và công nghệ mới nhất của ngành khoa học máy tính không gian mạng nhằm phục vụ và phát triển tốt hơn các hoạt động kinh tế-xã hội trong kỷ nguyên số hóa.

Với mục tiêu xây dựng Trường đại học định hướng nghiên cứu, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và các đối tác đồng tổ chức phấn đấu đưa Hội thảo Computing4Human-2021 trở thành một trong những Hội thảo hàng đầu trong lĩnh vực Kinh doanh & Trí tuệ nhân tạo tại Châu Á. 

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng