DHKT

Thông cáo báo chí: Vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp Startup Runway 2021

08/10/2021

Thông cáo báo chí: Vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp Startup Runway 2021

Ngày 10/10/2021, vòng chung kết cuộc thi khởi nghiệp Đà Nẵng Startup Runway 2021 sẽ chính thức diễn ra trên nền tảng trực tuyến với sự tham dự của 5 đội thi xuất sắc nhất: Đội G-tok, Đội Wref, Đội Shirmpp, Đội SpaceSneakers và Đội iWork. Các nhà tài trợ cho Cuộc thi gồm Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup, Hiệp hội Kiểm toán và Kế toán công chứng Anh Quốc (ACCA) tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Năng lượng VSK Việt Nam ….

Lần thứ 5 được tổ chức, Đà Nẵng Startup Runway 2021 đã thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ đam mê khởi nghiệp đến từ các Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Cuộc thi năm nay mang chủ đề hấp dẫn: “Unicorn to be…” đã quy tụ hơn 50 ý tưởng đăng ký tại vòng Kick-off; trải qua 3 vòng thi gay cấn, Ban tổ chức đã chọn ra top 5 đội thi tài năng nhất để tranh tài tại vòng chung kết Startup Runway 2021 sắp tới.

Các dự án kinh doanh ở vòng chung kết hầu hết tập trung vào các ứng dụng nền tảng công nghệ số trong mọi mặt của cuộc sống như: Ứng dụng bảo mẫu TORO KIDs (nhóm G-tok), Ứng dụng nông nghiệp (nhóm WREF), Nền tảng chia sẻ và phát triển ý tưởng về lĩnh vực AI Alilab (nhóm Space Sneakers), Nền tảng kết nối với doanh nghiệp Freelancer (nhóm Iwork); cũng với đó là ý tưởng đột phá trong sản phẩm chế phẩm Bio-Pro của nhóm Shrimpp. Các đội tham gia vòng chung kết cũng đã được tập huấn và nhận được nhiều lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia khởi nghiệp hàng đầu của Việt Nam, bên cạnh sự tư vấn, tương tác từ các giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Cơ cấu giải thưởng gồm một giải Nhất trị giá 15.000.000 đồng, một giải Nhì trị giá 12.000.000 đồng, một giải Ba trị giá 10.000.000 đồng và hai giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

*Đà Nẵng Startup Runway là sân chơi khởi nghiệp nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo và mạnh dạn hiện thực hóa các ý tưởng trong chính những bạn trẻ đang còn ngồi trên ghế giảng đường. Sứt hút của cuộc thi đã góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp của học sinh - sinh viên, chắp cánh cho những khát vọng lập nghiệp của các bạn trẻ trên địa bàn miền Trung.

Trung tâm CNTT & TT