DHKT

Thông cáo báo chí Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

19/11/2020

     Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Kinh tế

Đà Nẵng, ngày 20 tháng 11 năm 2020

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 THÁNG 11

 

Ngày 20/11, từ lâu đã được xem là một ngày lễ "tôn sư trọng đạo" để tôn vinh các nhà giáo, người đã đứng trên bục giảng hằng ngày truyền đạt những tri thức quý báu và cách sống trở thành người có ích cho xã hội cho những thế hệ học trò. Đây cũng là dịp để thế hệ học sinh, sinh viên tỏ lòng biết ơn, tri ân của mình tới những "người đưa đò thầm lặng" trên bến sông cuộc đời. Với ý nghĩa tốt đẹp đó, ngày 20/11/2020, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam.

Buổi lễ vinh dự có sự hiện diện của lãnh đạo Đại học Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, văn phòng, các ban chức năng thuộc Đại học Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế có Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Nhà trường cùng các thế hệ cựu giáo chức, cựu sinh viên và cán bộ viên chức, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, thầy và trò Trường Đại học Kinh tế đã điểm lại những thành tích mà Nhà trường đã nỗ lực đạt được trong năm học 2019 - 2020 vừa qua. Công tác tuyển sinh năm 2020 đã đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng đầu vào khá cao so với mặt bằng chung của cả nước, sinh viên mới khóa 46K rất tự hào, phấn khởi được trở thành thành viên mới của Trường Đại học Kinh tế. Năm học qua, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của các khu giảng đường đã được trang bị mới và hiện đại hơn đáp ứng nhu cầu học cho sinh viên. Hoạt động Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế cũng gặt hái nhiều thành công với 6 đề tài cấp Nhà nước do Quỹ Nafosted quản lý, 4 đề tài cấp Bộ, triển khai thực hiện 22 đề tài cấp Đại học Đà Nẵng (trong đó có 4 đề tài đã nghiệm thu) và gửi đề xuất 17 đề tài ĐHĐN mới. Ngoài ra, hoạt động nghiên cứu khoa học trong trường đã lan tỏa đến các em sinh viên tham gia. Năm 2019 - 2020, có 368 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học (SVNCKH) cấp Khoa đã đánh giá và giới thiệu 21 đề tài tham gia Hội nghị SVNCKH cấp Trường. Trên cơ sở kết quả Hội nghị SVNCKH cấp Trường, 05 đề tài đã được đề cử tham gia Giải thưởng SVNCKH của ĐHĐN năm 2020 và nhận được 01 Giải Nhì (Khoa Kinh doanh quốc tế); 05 đề tài của SV Nhà trường đã được gửi đi tham dự vòng sơ khảo của Giải thưởng SVNCKH cấp Bộ năm 2020, 08 đề tài được đề cử tham gia Giải thưởng Eureka 2020, cùng một số giải thưởng khác.

Một trong những thành công đáng ghi nhận của Nhà trường trong năm học vừa qua là số lượng công bố quốc tế của Nhà trường tăng cao với tổng số 78 bài (trong đó có 40 bài ISI/Scopus, tăng gấp đôi so với năm 2019). Bên cạnh đó, Nhà trường cũng có 57 bài gửi Hội thảo quốc tế, 59 bài báo trong nước và 37 bài đăng kỷ yếu Hội thảo quốc gia. Dựa trên kết quả này, 03 giảng viên của Nhà trường đã nhận được Bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng năm 2019 vì đã có công bố quốc tế tại các Tạp chí khoa học thuộc danh mục ISI, và 8 giảng viên đã được nhận khen thưởng của Bộ Giáo dục và Đào tạo về bài báo đăng trên Tạp chí khoa học quốc tế uy tín của WoS năm 2019. Điều này đã góp phần nâng cao vị thế của Nhà trường trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Trong năm học 2019 - 2020, Nhà trường đã tổ chức 5 hội thảo quốc tế, 6 hội thảo quốc gia, 4 khóa tập huấn về phương pháp nghiên cứu khoa học, khai thác cơ sở dữ liệu khoa học… cho giảng viên và sinh viên trong Trường và cũng là diễn đàn chia sẻ tri thức khoa học uy tín cho các nhà khoa học trên khắp thế giới.

Trường Đại học Kinh tế với 45 năm hình thành và phát triển, là một trong ba trung tâm đào tạo và nghiên cứu các vấn đề kinh tế - xã hội lớn trong cả nước. Tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được 45 năm qua, tạo tiền đề vững chắc cho quá trình tiếp theo, trở thành một trường đại học định hướng nghiên cứu. Để khẳng định và vươn tầm trở thành trường đào tạo kinh tế, đẳng cấp châu lục và quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã xác định rõ viễn cảnh, sứ mệnh, hệ thống giá trị đại học ở những thập kỷ đầu của thế kỷ 21 để từng bước tạo dựng nguồn lực phục vụ cho mục tiêu đã đề ra.

Tại buổi lễ, Nhà trường cũng đã vinh danh, chúc mừng 11 tân tiến sĩ về công tác tại trường, đồng thời trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học .

Danh sách các tân tiến sĩ được vinh danh:

- TS. Trương Trần Trâm Anh - Khoa Marketing

- TS. Trương Thị Vân Anh - Khoa Marketing

- TS. Hoàng Văn Hải - Khoa Quản trị kinh doanh

- TS. Trần Triệu Khải - Khoa Marketing

- TS. Nguyễn Thị Xuân Linh - Khoa Kế toán

- TS. Trương Huỳnh Nga - Khoa Luật

- TS. Bùi Huỳnh Nguyên - Khoa Kinh doanh quốc tế

- TS. Nguyễn Quang Minh - Nhi Khoa Tài chính

- TS. Đoàn Nguyễn Trang Phương - Khoa kế toán

- TS. Phùng Nam Phương - Khoa Kinh doanh quốc tế

- TS. Lê Đức Tiến - Khoa Thương mại điện tử

Trước đó, Nhà trường cũng đã tổ chức gặp gỡ các giáo chức, cựu giáo chức để nói lời tri ân đến các thế hệ đã vượt qua bao gian khó để gây dựng và phát triển Trường Đại học Kinh tế trở thành một ngôi trường đào tạo kinh tế và quản trị kinh doanh hàng đầu cả nước như ngày nay. Bên cạnh đó, các Khoa trong Trường cũng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày thành lập, văn hóa văn nghệ sôi nổi để thầy trò gần gũi với nhau hơn trong sự kiện ý nghĩa này.

Trung tâm CNTT & TT