Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Bản tin TOTV

QUÁN QUÂN THỦ LĨNH SINH VIÊN 2019 GỌI TÊN NGÔ THỊ MINH TIÊN

30/03/2019

Vào tối ngày 26/03/2019, Hội thi “Thủ lĩnh Sinh viên” năm 2019 đã chính thức khép lại với sự tranh tài của top 12 thí sinh ưu tú nhất. Với phần thể hiện ấn tượng, thí sinh Ngô Thị Minh Tiên - 42K06.4CLC xuất sắc nhất giành ngôi vị Quán quân.

Chân dung Quán quân Thủ lĩnh Sinh viên 2019 - Ngô Thị Minh Tiên

Vòng Chung kết “Tôi là Thủ lĩnh Sinh viên” được tổ chức trong không khí hân hoan hướng về Kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2019). Được khởi tranh từ ngày 02/01/2019, Hội thi “Thủ lĩnh Sinh viên” trải qua 03 vòng thi với nhiều các hoạt động bên lề khác nhau.

Vòng Sơ loại “Thủ lĩnh thông thái” với gần 700 thí sinh ưu tú trải qua 4 bài thi kiểm tra kiến thức; Vòng Bán kết “Sức bật thủ lĩnh” chứng kiến 7 đội thi thực hiện 7 dự án xã hội theo 17 mục tiêu phát triển bền vững; Cùng với một số hoạt động song song khác như: Cuộc thi Đồng diễn Semaphore “Dấu ấn thông điệp tuổi trẻ”; Team buildiing “Hành trình kết nối thủ lĩnh”, hoạt động “Bước chân xanh” kết hợp giữa chạy bộ rèn luyện sức khỏe và nhặt rác bảo vệ môi trường biển; Chương trình tập huấn “Mỗi tuần - một kĩ năng”.

Cũng trong đêm Chung kết, Hội thi vinh dự được đón tiếp: TS. Dương Nguyễn Minh Huy - Bí thư Đoàn Đại học Đà Nẵng, TS. Dương Minh Quân - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên - Chủ tịch Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng; PGS. TS. Đào Hữu Hòa - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế; ThS. Trần Quốc Hùng - Trưởng phòng Phòng Công tác Sinh viên Trường Đại học Kinh tế; Anh Nguyễn Lê Duy - Phó Giám đốc Trung tâm HTSV&QHDN Trường Đại học Kinh tế; ThS. Lê Đình Quang Phúc - Bí thư Đoàn Trường Đại học Kinh tế; ThS. Trần Thị Thanh Thảo - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên - Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế; TS. Nguyễn Thành Đạt - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Kinh tế.

Quý đại biểu và các vị khách quý

Có thể nói rằng, Top 12 thủ lĩnh xuất sắc nhất của Hội thi - là những thí sinh đã thể hiện sự bản lĩnh và tài năng, đại diện cho hàng nghìn Sinh viên Kinh tế tham dự Vòng Chung kết “Tôi là Thủ lĩnh Sinh viên”. Để tìm ra người thủ lĩnh chân chính duy nhất, các thí sinh phải trải qua 3 Vòng thi:

Vòng 1 - “Tôi tài năng”: Lần lượt 12 thí sinh hoàn thành phần thi của mình trả lời các câu hỏi ngược với đáp án đúng trong thời gian giới hạn 1 phút 30 giây.


Top 12 thí sinh lần lượt tham gia Vòng 1 - “Tôi tài năng”

  Vòng 2 - “Tôi bản lĩnh”: Top 12 thí sinh được chia thành 4 đội thi tham dự 2 lượt đấu tranh biện về 2 chủ đề bốc thăm ngẫu nhiên.


Tự tin đưa ra các quan điểm trong Vòng thi tranh biện “Tôi bản lĩnh”

Vòng 3 - “Tôi là Thủ lĩnh Sinh viên”: Top 3 thí sinh có số điểm cao nhất sau 2 Vòng thi trước sẽ bước tiếp vào Vòng thi Hùng biện cuối cùng với chủ đề được bốc thăm ngẫu nhiên.


Top 3 thí sinh xuất sắc tham dự Vòng thi Hùng biện với chủ đề “Công dân toàn cầu”

Mỗi vòng thi đòi hỏi các bạn thí sinh phải thật tự tin, nhanh nhạy và thậm chí là phải thật tỉnh táo trước áp lực về thời gian, các phần thi đòi hỏi sự ứng biến và kiến thức hiểu biết sâu rộng. Thật không dễ gì làm khó được các thủ lĩnh khi mỗi thí sinh đều có phần thể hiện xuất sắc, để lại nhiều ấn tượng khó phai đối với quý Ban giám khảo cũng như các bạn Sinh viên. Bằng sự thể hiện xuất sắc, Ngô Thị Minh Tiên - 42K06.4-CLC đã chứng tỏ được một màu sắc nổi bật, giành chiến thắng với số điểm thuyết phục. Chúc mừng sự cố gắng tuyệt vời của cô gái mang nhỏ nhắn nhưng chí không nhỏ.

Như vậy, kết quả chung cuộc của Hội thi “Thủ lĩnh Sinh viên năm 2019”, cụ thể như sau:

* Giải cá nhân:

- Quán quân: Ngô Thị Minh Tiên - 42K06.4-CLC

- Á Quân 1: Tống Thị Thanh Tuyền - 44K03.4

- Á Quân 2: Hoàng Nguyễn Hà Giang - 44K15.1


Quán quân Ngô Thị Minh Tiên - 42K06.4CLC


Á quân 1 Tống Thị Thanh Tuyền - 44K03.4


Á quân 2 Hoàng Nguyễn Hà Giang - 44K15.1

* Giải toàn đoàn:

- Giải Nhất: Liên chi Đoàn khoa Quản trị Kinh doanh

- Giải Nhì: Liên chi Đoàn khoa Kinh doanh Quốc tế

- Giải Ba: Liên chi Đoàn khoa Kế toán


Giải tập thể được trao cho các Liên chi Đoàn xuất sắc

* Các giải phụ:

- Giải Cuộc thi Đồng diễn Semaphore “Dấu ấn thông điệp tuổi trẻ” ấn tượng nhất: Liên chi Đoàn khoa Du lịch

- Giải Dự án xã hội xuất sắc nhất: Dự án “Cho em”

Một lần nữa, xin chúc mừng những cá nhân, tập thể có sự nỗ lực hết mình giành nhiều danh hiệu xứng đáng. Đêm Chung kết đã đem lại cho chúng ta những bữa tiệc của cảm xúc thăng hoa, những giây phút của sự hồi hộp, gay cấn, đầy nghẹt thở. Nhưng sau tất cả, điều chúng ta cảm thấy thật tự hào, đó chính là bản lĩnh - tài năng - sáng tạo của Sinh viên Kinh tế. Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên năm 2019” chính thức khép lại với nhiều thành công rực rỡ, nhìn lại chặng đường hơn 3 tháng đã trải qua, tuy không quá dài nhưng cũng không quá ngắn, đủ để tạo nhiều kỉ niệm và trải nghiệm ý nghĩa trong mỗi bạn thí sinh tham gia. Ngôi vị Quán quân Thủ lĩnh cũng đã lộ diện, chúng ta sẽ hi vọng về một tương lai không chỉ một mà còn nhiều Thủ lĩnh Sinh viên trong Hội thi “Thủ lĩnh Sinh viên năm 2021”.


Top 12 thí sinh xuất sắc

Xin thay mặt Ban Tổ chức Hội thi, gửi lời cảm ơn chân thành đến các bạn thí sinh tham gia, các đơn vị đã quan tâm đến Hội thi. Xin cảm ơn đặc biệt đến hai anh chị Mentor là Anh Nguyễn Thanh Hậu - Founder Connect Your Group và Chị Nguyễn Thị Thùy Linh đã cùng đồng hành và cố vấn cho Hội thi; cùng với các anh chị chuyên gia kĩ năng khác. Xin cảm ơn đội ngũ Ban Tổ chức đã luôn cống hiến và nhiệt huyết hết mình. Xin cảm ơn đơn vị truyền thông CAM Media - Ban Truyền thông Đoàn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Xin chào và hẹn gặp lại các thủ lĩnh ở Hội thi “Thủ lĩnh Sinh viên năm 2021”.


Xem thêm trên báo Sài Gòn Giải Phóng Online: http://www.sggp.org.vn/chung-ket-cuoc-thi-thu-linh-sinh-vien-583567.html

Xem thêm trên báo Tiền Phong: https://www.tienphong.vn/gioi-tre/lo-dien-thu-linh-sinh-vien-dh-kinh-te-da-nang-1394056.tpo

Xem thêm trên báo Công An TP. Đà Nẵng: http://cadn.com.vn/news/137_203944_soi-noi-hoi-thi-thu-linh-sinh-vien-2019-truong-dh-.aspx

CAM MEDIA - Ban Truyền thông Đoàn Trường