Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Tin tức hoạt động

“BƯỚC CHÂN XANH” ĐÁNH THỨC THÓI QUEN RÈN LUYỆN SỨC KHỎE VÀ TÌNH YÊU VỚI MÔI TRƯỜNG BIỂN

24/02/2019

Hoạt động “Bước chân xanh” là một trong những chương trình song song diễn ra trong giai đoạn Vòng Bán kết “Sức bật thủ lĩnh” thuộc khuôn khổ Hội thi “Thủ lĩnh Sinh viên năm 2019”. Vào ngày 24/02, hoạt động được tổ chức bao gồm cuộc thi chạy bộ 2000m rèn luyện thể lực và ra quân dọn dẹp rác thải trên bãi biển Đà Nẵng với sự tham gia của Top 88 thí sinh lọt vào Vòng Bán kết của Hội thi.

Vòng Bán kết của Hội thi năm nay được sáng tạo với nhiều điểm đổi mới trong cách thức thi. Đó chính là các nhóm thí sinh cùng xây dựng và thực hiện những Dự án xã hội vươn tới mục tiêu phát triển bền vững SDGs do Liên Hợp Quốc công bố. Chính vì vậy, chúng ta không chỉ sắp sửa chào đón các dự án xã hội nhân văn được gây dựng từ ngay chính các bạn sinh viên Kinh tế mà Top 88 thủ lĩnh tương lai còn chứng minh “nói đi đôi với làm” trong Hoạt động “Bước chân xanh”. Sau khi rèn luyện thể lực bằng việc chạy bộ sáng sớm, đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá danh hiệu Sinh viên 5 Tốt, thì các bạn thanh niên trẻ đã chung tay dọn rác để cùng trả lại màu xanh cho bãi biển Đà Nẵng.

Các bạn thí sinh cùng Ban tổ chức chụp hình lưu niệm

Ngay từ sáng sớm, các bạn thí sinh đã tập trung với thể lực mạnh mẽ sẵn sàng cho chặng đua chạy bộ trên biển của mình. 2000m là khoảng cách mà các bạn trẻ đã chạy bộ. Đây không chỉ là hình thức rèn luyện thân thể, bảo vệ sức khỏe tích cực, giúp các bạn trẻ có một tinh thần khởi động ngày mới thật tràn đầy năng lượng, mà còn là một trong những tiêu chí đánh giá danh hiệu Sinh viên 5 Tốt. Từ đó cổ vũ tinh thần thể dục thể thao, nâng cao thể lực cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn thanh niên trẻ.

Với thể lực vượt trội hơn bạn nam nhanh chóng bỏ xa các bạn nữ

Mang bộ đồ và giày thể thao thuận tiện cho việc chạy bộ

Tuy thấm mệt những vẫn vui vẻ vì sắp đến vạch đích

Ngay sau đó, những bạn thí sinh tham gia cùng Ban tổ chức Hội thi đã cùng nhau chung tay dọn dẹp rác thải ở trên biển. Đa số rác thải ở trên bờ biển bao gồm túi nilong, chai lọ, xác động vật chết và rác thải bị sóng đánh dạt vào bờ.

Các bạn trẻ mang bao tay dọn rác

Rất nhiều rác thải đã được thu gom

Ban đầu thì chỉ có các bạn sinh viên dọn dẹp bờ biển, thế nhưng ngay sau đó đã có một số bạn nhỏ và người dân cùng chung tay góp phần công sức giữ gìn môi trường biển, tạo nên hiệu ứng tích cực lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội.

Phút giải lao sau khi dọn dẹp bãi biển, bạn Phan Thị Mỹ Hạnh - khóa 42K, thí sinh tham gia có những chia sẻ: “Ngày nay, mình biết có rất nhiều thông tin về sự nóng lên của Trái đất, ô nhiễm môi trường ngày càng đe dọa cuộc sống của chúng ta theo hướng tiêu cực. Đà Nẵng được thiên nhiên ban tặng một bãi biển đẹp trải dài thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm, đây là tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên đi kèm với sự vui mừng đó là rác thải ở biển mỗi ngày lại càng nhiều hơn. Sau khi dọn dẹp mình nhận ra rằng chủ yếu là bao nilong - vật dụng không thể tái chế hay phân hủy còn vương sót lại trên bãi biển. Với hoạt động ý nghĩa như thế này, mình hi vọng sẽ góp phần nào lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến những người xung quanh chúng ta.”

Các bạn thí sinh cùng chung tay “giải cứu” bạn bao nilong bị mắc kẹt chôn sâu dưới cát

Rất nhiều bao nilong đã được thu lượm

Có thể nói rằng, thông qua hoạt động ý nghĩa này, sinh viên Kinh tế đã ý thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và truyền tải thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng: “Đừng lấy đi gì ngoài những bức ảnh, đừng để lại gì ngoài những dấu chân”. Chúng ta đều có quyền hi vọng về một trái đất xanh - sạch - đẹp, trọn vẹn những gì nguyên sơ nhất do mẹ thiên nhiên tôn tạo nếu mọi người cùng thay đổi thói quen cuộc sống hằng ngày từ những việc nhỏ nhất.

CAM MEDIA - Ban Truyền thông Đoàn Trường