Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Tin tức hoạt động

TEAM BUILDING “HÀNH TRÌNH KẾT NỐI THỦ LĨNH” BÙNG NỔ CÙNG TOP 88 THÍ SINH VÒNG BÁN KẾT “SỨC BẬT THỦ LĨNH”

17/02/2019

Là Top 88 thí sinh tiêu biểu đại diện cho Tuổi trẻ Kinh tế, các thủ lĩnh tương lai của chúng ta không chỉ thể hiện là những con người thông thái về kiến thức, am hiểu tường tận các hoạt động ngoại khóa, tinh thông mọi kĩ năng, mà còn là những con người chơi cũng hết mình, chơi nhưng rất chuyên nghiệp. Tinh thần đó được thể hiện rõ nhất trong Team building “Hành trình kết nối thủ lĩnh” được tổ chức vào chiều ngày 17/02 tại bãi biển Phạm Văn Đồng, thành phố Đà Nẵng.

Các bạn thí sinh cùng Ban tổ chức lưu giữ tấm hình kỉ niệm

Hoạt động Team building bao gồm các trò chơi nhỏ và chuỗi trò chơi liên hoàn nhằm mục đích gắn kết các bạn thí sinh trong Hội thi từ “không quen thành thân, từ thân thành yêu mến”, là sân chơi giúp các bạn trẻ được giải trí sau những giây phút căng thẳng. Bên cạnh đó, team building còn là cơ hội để những thủ lĩnh phô diễn các kĩ năng làm việc nhóm, tinh thần đoàn kết và không ngại thử thách. Xuyên suốt buổi team building, các bạn thí sinh được chia thành 4 nhóm mang tên: Vộc Lăng, Muối, Summer, Đây tên gì?. Mỗi nhóm đều mang một màu sắc và cá tính riêng, tuy nhiên ở các nhóm đều chung các đặc điểm.

Sự đoàn kết

Thông qua các trò chơi, các bạn nhận ra được sức mạnh của sự đoàn kết, sức mạnh của tập thể để cùng nhau sáng tạo và giải quyết vấn đề.

Đội trưởng mỗi nhóm thắt dây thể hiện màu sắc cho nhóm

Khả năng làm việc nhóm

Team building được thiết kế và tổ chức với tính chất “học mà chơi, chơi mà học”, do đó, thông qua mỗi trò chơi, đằng sau sự vui nhộn và hài hước thì bài học về kĩ năng làm việc nhóm giúp bạn xử lí công việc một cách thoải mái nhất có lẽ là điều còn đọng lại trong mỗi thành viên. Đó chính là bài học kinh nghiệm quý báu mà chỉ có thực tiễn mới dạy cho ta.

Trước mỗi trò chơi đều bàn bạc chiến lược kĩ càng

Các bạn nữ nỗ lực xây tháp người cao nhất

Nỗ lực hết mình trong mỗi trò chơi

Tinh thần đồng đội

Các hoạt động Team building bắt buộc các thành viên phải cùng nhau xây dựng, kết quả đạt được phải là kết quả chung của cả đội chứ không mang tính cá nhân. Chính vì thế các thành viên trong đội phải biết bảo vệ và quan tâm lẫn nhau, không để xảy ra xích mích cá nhân hay phân biệt trong Team. Với sự dẫn dắt nhiệt tình của quản trò và Ban tổ chức các Team đều kết thúc hoạt động vui chơi một cách an toàn và mở rộng được thêm rất nhiều mối quan hệ.

Cùng nhau xếp được hàng dài nhất

Rồi lại xếp hàng ngắn nhất bằng cách chồng người lên nhau

Hỗ trợ nhau trong mỗi trò chơi

Khả năng thích nghi với môi trường và con người mới

Trong hoạt đông Team building lần này, các bạn thí sinh được phân chia nhóm một cách ngẫu nhiên, có những bạn chỉ vừa mới gặp nhau lần đầu. Đặc biệt, môi trường vui chơi của các bạn cũng không kém nhiều khó khăn khi tất cả cùng tham gia dưới cái nắng khá oi nòng của mùa hè miền Trung, trên những bãi cát dài. Tưởng chừng những bạn bè xa lạ, cái nắng, cái gió, sự di chuyển khó khăn ở một địa hình không thuận lợi sẽ ít nhiều làm khó thủ lĩnh của chúng ta. Tuy nhiên, các bạn thí sinh rất nhanh chóng làm quen với bạn mới, tự động điều chỉnh thích nghi với môi trường để cùng hòa mình trọn vẹn với mỗi trò chơi.

Không quen biết nhau nhưng vẫn hăng say nhảy các vũ điệu dân vũ

 

Nắng, gió và cát khiến đội chơi gặp nhiều thử thách

Sẵn sàng đắm mình trong cát và nước biển để hoàn thành trò chơi

 

Cùng nhau chơi hết mình, chơi bất chấp

Đã là trò chơi thì đều có những phần thưởng xứng đáng. Trải qua nhiều trò chơi thú vị, chúng ta đã tìm ra đội chiến thắng thuyết phục. Xin chúc mừng kết quả như sau:

Giải Nhất - Team Vộc Lăng

Giải Nhì - Team Muối

Giải Ba - Team Đây tên gì?

Giải Khuyến khích - Team Summer

Giải Nhất - Team Vộc Lăng

Giải Nhì - Team Muối

Giải Ba - Team Đây tên gì?

Giải Khuyến khích - Team Summer

Sẽ là một ngày dài với các bạn thí sinh vì dính đầy cát, mồ hôi và nước biển, thế những quên đi những mệt mỏi ấy là giây phút các bạn thí sinh hòa làm một cùng trao nhau nụ cười hả hê, cùng vui đùa với nhau bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng chia nhau những phần quà mang giá trị tinh thần. Đúng như tên gọi Team building “Hành trình kết nối thủ lĩnh”, Top 88 thí sinh Vòng Bán kết của Hội thi đã có những kỉ niệm thật trọn vẹn để cùng ghi dấu trên chặng đường tuổi thanh xuân của mình. Chúc cho các bạn sẽ cháy mãi ngọn lửa đam mê đó.

CAM MEDIA - Ban Truyền thông Đoàn Trường