Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Sự kiện_old

Sinh viên DUE hưởng ứng chiến dịch giảm tác hại của rác thải nhựa

01/03/2019

Nhận thức được những tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và vấn nạn gia tăng lượng rác thải nhựa ở nước ta hiện nay, vừa qua, Đoàn Thanh niên TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế đã khởi động Chương trình “Đổi chai nhựa để được discount khi mua chai thủy tinh” – trong khuôn khổ Dự án cộng đồng “Chuyến bay 71”. Theo đó, các chai thủy tinh được thiết kế bắt mắt với mẫu mã đẹp đã được bán ra với giá ưu đãi nhằm mục đích khuyến khích sinh viên DUE giảm sử dụng các chai nhựa tiện lợi và chuyển sang sử dụng chai thủy tinh để lấy nước mang theo đến lớp học (Nhà trường đã trang bị hệ thống nước uống sạch tại các khu giảng đường).



Sau 3 ngày triển khai, đã có gần 200 chai nước được sinh viên DUE sử dụng với cam kết mạnh mẽ về bảo vệ môi trường. Trao đổi về chương trình, ThS Lê Đình Quang Phúc – Bí thư Đoàn trường chia sẻ: “Những thay đổi lớn thường bắt đầu từ hành động nhỏ. Qua chương trình, Tuổi trẻ Nhà trường mong muốn góp một phần nhỏ vào việc giảm rác thải nhựa ra môi trường, góp phần giáo dục ý thức cho sinh viên đối với môi trường sống xung quanh và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường ra cộng đồng”.


Tin từ Đoàn Thanh niên