Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Tin tức hoạt động

INTERNATIONAL STUDENT EXCHANGE PROGRAM 2018 - SINH VIÊN KINH TẾ ĐÃ LƯU GIỮ NHỮNG ẤN TƯỢNG TỐT ĐẸP TRONG TUẦN LỄ GIAO LƯU SINH VIÊN QUỐC TẾ NĂM 2018

24/10/2018

Trong hai ngày vừa qua, ngày 22 - 23 tháng 10 năm 2018, đoàn đại biểu sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tham gia Chương trình Giao lưu Sinh viên Quốc tế năm 2018 do Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại KonTum tổ chức.


Chương trình có sự góp mặt của hơn 60 sinh viên đến từ các Trường Đại học thuộc các nước Lào, Campuchia, Thái Lan, Myamar, Pháp, Đài Loan cùng các trường thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng. Trong đó, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng vinh dự có 10 thành viên tham gia.



Trong ngày làm việc đầu tiên, ngày 22/10, các bạn sinh viên đã có cơ hội tham quan, học hỏi các công ty đi đầu trong phong trào Khởi nghiệp của địa phương như Nông trại thủy canh 4Ways Fresh, công ty BIOPHAP và công ty Sim Thiên Sơn. Tại đây, các bạn đã có cơ hội tìm hiểu về quy trình sản xuất, chế tạo nông sản sạch và loại rượu nổi tiếng của KonTum là Rượu Sim. Phần tiếp theo của chương trình, đoàn sinh viên quốc tế có cơ hội được đến tham quan các địa danh du lịch nổi tiếng của địa phương như Khu Du lịch Sinh thái Măng Đen, thác nước Pa Sỹ và Chùa Khánh Lâm.






Trong ngày làm việc tiếp theo, ngày 23/10, các bạn sinh viên đã tham dự Talk show với chủ đề “Student in the context of globalization”. Chương trình có sự góp mặt và trình bày của Ms. Tyna Hà Giang, Giám đốc - Nhà sáng lập của BIOPHAP với chủ đề “Occupation and employment in Industry 4.0” và Mr. Andy Amir, diễn giả người Mỹ với chủ đề “How to be a global citizen: challenges and approaches”.



 

 



Tiếp nối chuỗi hoạt động thú vị trong buổi chiều cùng ngày Workshop mang tên “Students with Startup” đã diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với những phần thuyết trình, phản biện và đối thoại hấp dẫn giữa sinh viên các nước. Tại Hội nghị, đoàn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã có bài tham luận “The Start-up movement among students of Danang University of Economics”. Phần trình bày nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia và sự quan tâm đặc biệt của các đoàn sinh viên quốc tế. Nhiều câu hỏi, thắc mắc được đặt ra để trao đổi, thảo luận và nhận được phần trả lời giải đáp hết sức chặt chẽ, đầy thuyết phục. Kết thúc nội dung trình bày, đoàn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã không quên gửi những lời cảm ơn và lời chúc tốt đẹp nhất đến chương trình.




Có thể nói, thông qua Chương trình Giao lưu Sinh viên Quốc tế năm 2018, các bạn sinh viên không những có cơ hội được học hỏi rất nhiều điều thú vị, bổ ích; mà trên tất thảy, các sinh viên tham gia chương trình đã được làm quen, kết nối với những người bạn đến từ những vùng miền khác nhau trong khu vực và trên thế giới như đúng chủ đề của chương trình đặt ra: “Connect to reach future”.


Điều đặc biệt nhất là đến với sự kiện lần này, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã luôn khẳng định bản lĩnh hội nhập và sáng tạo của mình dựa trên tinh thần say mê học hỏi, giao lưu thân thiện với bạn bè quốc tế. Với những ấn tượng tốt đẹp như vậy, hình ảnh Sinh viên Kinh tế mang màu sắc cá tính, năng động, tài năng và hòa đồng là dấu ấn được lưu giữ mãi trong cái nhìn của sinh viên nước bạn. Luôn ý thức được sứ mệnh của những người trẻ làm chủ tương lai trong thời kì hội nhập, Sinh viên Kinh tế sẽ luôn giữ vững và phát huy truyền thống tươi đẹp đó để góp phần quảng bá hình ảnh Sinh viên Việt Nam trong lòng bè bạn quốc tế.

Tin từ Đoàn Thanh niên Trường