Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Đoàn Trường

Con kể ba nghe về một KHÁT VỌNG XANH trên cả tuyệt vời

21/09/2015

Ngày...tháng...năm...


Ba yêu của con!


Ba mẹ có khỏe không? Ở Đà thành này, con vẫn sống tốt ba ạ. Từ ngày con nhập học đến nay cũng đã được hai tuần rồi, nhanh quá ba nhỉ! Nhớ ngày đầu bước chân vào trường, tất cả đối với con đều xa lạ, con lo sợ khi không có gia đình mình ở bên con, con sẽ phải một mình, sẽ phải học cách sống tự lập, sẽ phải đối mặt với nhiều lắm những khó khăn ở cái nơi đất khách quê người này. Nhưng rồi sự thân thiện và nhiệt tình của các bạn, anh chị và thầy cô ở đây làm cho con chẳng còn cả giác lo sợ, lạc lõng ấy nữa. Ở nhà, ba mẹ hãy yên tâm về con nhé.


Trường của con đẹp lạ lắm ba, không cao to hùng vĩ ,nhưng lại rất đỗi thân thiện và ấm áp. Bây giờ con hết sợ rồi, thật đó. Vì bên cạnh con là những con người vô cùng đáng yêu, họ che chở và bảo vệ con như một thành viên trong gia đình họ. Cách đây vài hôm thôi,  sau khi hoàn thành bài thi Tiếng anh đầu vào, con được các anh chị trong Ban Truyền thông của Đoàn trường kéo lại chụp ảnh I'm a DUEer. Lúc đầu còn ngỡ ngàng ngại ngùng nhưng nói chuyện với các anh chị đó rồi, cái ngỡ ngàng ấy bỗng chốc biến đi đâu hết, còn trong con là sự sung sướng và niềm tự hào dâng trào khi được khoác lên mình màu áo DUE. Con còn nghe các anh chị nhắn nhủ gì đó về một chương Trình mang tên KHÁT VỌNG XANH dành cho Tân sinh viên chúng con nữa. Thật tuyệt vời phải không ba!




Ba không biết đâu, hai tuần qua con trường con rộn ràng lắm. Đi đâu cũng thấy các bạn tập luyện, cười nói rôm rả. Từ những bước nhảy điệu nghệ đến những điệu múa quyến rũ. Tất cả, điều tập trung cho một KHÁT VỌNG XANH hoành tráng. Họ đã làm cho con phải đếm từng ngày từng giờ để được đi dự đêm hội Tân sinh viên đó.






Con nhớ ba đã từng nói với con sinh viên kinh tế năng động lắm, nhiệt huyết hừng hực lắm mà thực sự tối hôm qua con mới được tận mắt chứng kiến điều đó. Con không thể tưởng tượng được thầy cô và các bạn ở đây lại tuyệt vời và sung sức đến như vậy. Các bạn ấy đã cháy hết mình trong đêm Khát vọng xanh, hàng trăm con người đã thật sự hòa làm một tập thể, cùng khóc cùng cười, cùng bay trên từng diễn biến của buổi lễ. Con thấy vui và tự hào lắm luôn, con đã thực sự trở thành thành viên của tập thể ấy, điều con mong ước đã thành sự thật và con lại được chào đón rất nồng nhiệt nữa.
























Con rất vui ba à, một đêm thôi nhưng  đã đánh thức ngọn lửa xanh trong con, đủ để con nhận thức được con là một sinh viên Kinh tế. Giây phút đó, con đã tự hứa rằng phải luôn cố gắng, luôn căng tràn nhiệt huyết để thực hiện được ước mơ của con, để xứng đáng với tất cả những gì con đã đang và sẽ được nhận ở nơi này. Ba hãy chờ xem, nhất định con sẽ làm được.





Thật sự con rất muốn nói lời cảm ơn BTC đã tạo cho tụi con một đêm tuyệt vời như thế. Và năm sau con cũng muốn mình là người truyền lửa và chào đón các em tân sinh viên như con đã được chào đón và hơn thế nữa. Ba có muốn được nhìn con gái ba năng động như vậy không? 

Hãy luôn đặt niềm tin ở con ba nhé.


Con yêu ba nhiều!