Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Tin tức hoạt động

[CHIẾN DỊCH SINH VIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ - MÙA HÈ XANH 2022] PHIÊN TÒA GIẢ ĐỊNH - VỤ ÁN HÌNH SỰ VỀ TỘI “CƯỠNG ĐOẠT TÀI SẢN”

24/07/2022

Tối ngày 15/7 vừa qua, Đoàn Thanh niên tình nguyện Chiến dịch sinh viên Tình nguyện hè Mùa hè xanh 2022 Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã phối hợp cùng với Đoàn xã Tiên Hà tổ chức thành công Phiên tòa giả định theo hình thức một phiên tòa của Tòa án nhân dân.

Với chủ đề về tội "Cưỡng đoạt tài sản", Phiên tòa đã giúp các bạn tình nguyện viên của chiến dịch, đoàn viên thanh niên địa phương, người dân xã Tiên Hà hiểu rõ hơn dấu hiệu định tội, hậu quả mà nó mang lại cho xã hội lẫn người phạm tội. Từ đó có thể vận dụng vào đời sống để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình cũng như tránh được những hậu quả từ những vi phạm tương tự.

Mùa hè xanh 2022 cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến chính quyền địa phương, CLB Khoa học Pháp lý Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã đến hỗ trợ tổ chức và góp phần vào sự thành công của Phiên tòa giả định lần này. Hy vọng thông qua Phiên tòa giả định, mọi người đã có cho mình những kiến thức bổ ích, thiết thực, sống và làm việc theo pháp luật để trở thành những người công dân không chỉ có trách nhiệm với bản thân mà còn có ích cho gia đình và xã hội.