Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Gương điển hình về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (39) – Phường Bồ Xuyên học và làm theo Bác bằng những việc cụ thể

02/01/2023

 Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Bồ Xuyên.

Mặc dù đã bước sang tuổi 70 song bà Phạm Thị Nhật, Bí thư Chi bộ tổ 4 vẫn luôn nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động của địa phương. Bà chia sẻ: Noi gương Bác còn sức khỏe còn cống hiến cho quê hương, sau khi được nhà nước cho nghỉ hưu tôi vẫn tiếp tục tham gia công tác và làm Bí thư Chi bộ đến nay đã được 10 năm. Tôi luôn quán triệt đảng viên trong Chi bộ và hội viên các đoàn thể nắm chắc các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi thành viên trong cộng đồng hiểu được ý nghĩa của việc học tập và làm theo gương Bác. Hàng năm, Chi ủy triển khai lấy ý kiến của đảng viên về xây dựng mô hình học và làm theo Bác gắn với thực hiện các nhiệm vụ của Chi bộ, của tổ dân phố như: giữ gìn cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; bảo đảm an ninh trật tự; thực hiện nếp sống văn minh... Cuối năm Chi bộ tổ chức tổng kết, đánh giá và khen thưởng những đảng viên có thành tích xuất sắc. Nhờ vậy, việc học tập và làm theo gương Bác của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tổ dân phố những năm qua đạt được nhiều kết quả tích cực. Chi bộ thôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Theo đồng chí Bùi Quang Đoàn, Bí thư Đảng ủy phường Bồ Xuyên: Một trong những chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn phường thời gian qua đó là sự gương mẫu, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên ở khu dân cư. Mặc dù tuổi đã cao, đã được nghỉ hưu song các đồng chí vẫn tham gia với tinh thần trách nhiệm cao, là đầu tàu gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương.

Hiện nay, phường Bồ Xuyên có 18 đảng viên hưu trí là trưởng, phó các tổ chức chính trị - xã hội, gần 100 đồng chí tham gia ban chấp hành các đoàn thể; 100% bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận và trên 90% chi ủy viên là cán bộ hưu trí. Bằng uy tín và tinh thần trách nhiệm, các đồng chí đã cùng với đội ngũ cán bộ của phường hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền luôn đoàn kết, thống nhất; duy trì nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, thường xuyên tự phê bình và phê bình; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng, chính quyền, củng cố và phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể. Hàng năm, 100% đảng viên trong Đảng bộ phường đều được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có trên 75% hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% chi bộ trực thuộc Đảng ủy được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Học tập và làm theo gương Bác đã trở thành việc làm thường xuyên trong mọi hoạt động của các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội phường Bồ Xuyên. Nhiều đơn vị triển khai đạt hiệu quả tốt với nhiều việc làm thiết thực, điển hình như Hội Liên hiệp Phụ nữ phường với mô hình “Hòm tiết kiệm vì phụ nữ và trẻ em nghèo”. 5 năm qua, Hội đã vận động hội viên tiết kiệm được 2,6 tỷ đồng cho 30 lượt hội viên vay không lấy lãi và tặng quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Hội còn huy động chị em đồng loạt xuống đường làm vệ sinh vào sáng ngày 23 hàng tháng; phát động chị em tích cực trồng hoa, cây cảnh tại gia đình; phát miễn phí trên 2.500 chiếc làn nhựa cho hội viên; đồng thời, vận động hội viên hạn chế sử dụng túi nilon và tuyên truyền, vận động hội viên phân loại rác thải tại nguồn... Ngoài ra, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên phường cũng thành lập tổ tự quản, có kế hoạch cụ thể hàng tuần, hàng tháng xuống đường tuyên truyền, nhắc nhở người dân để xe, sắp xếp hàng hóa đúng nơi quy định; giữ gìn vệ sinh môi trường; để rác đúng giờ, đúng nơi quy định... Ủy ban MTTQ phường chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân đồng thuận cùng góp trí tuệ, công sức, tiền của xây dựng, mở rộng đường ngõ, hệ thống thoát nước, lát vỉa hè, trồng cây xanh, lắp đặt đèn điện với tổng kinh phí đóng góp trong 5 năm qua hơn 17 tỷ đồng, góp phần tạo cảnh quan đô thị ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp. Cán bộ, công chức của phường luôn gần dân, trọng dân, thường xuyên sâu sát cơ sở; kịp thời chỉ đạo giải quyết ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Cấp ủy, chính quyền luôn chú trọng thực hành dân chủ rộng rãi, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

5 năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế của phường Bồ Xuyên bình quân đạt gần 12%/năm, là một trong số ít địa phương trên địa bàn tỉnh tự cân đối được ngân sách hàng năm. Đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ hộ nghèo còn 0,82%. Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm đạt từ 96% trở lên. Phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Đào Quyên

Theo https://baothaibinh.com.vn