Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Đoàn Trường

Dự án xây dựng cộng đồng xanh bền vững của sinh viên Kinh tế

19/01/2021

Sự hưởng ứng của hàng ngàn sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, 18 ngày đồng hành với 25 hành động xanh mỗi ngày là kết quả của cuộc thi online: Mỗi ngày một hành động xanh. Đây là cuộc thi online nhằm lan tỏa được tinh thần bảo vệ môi trường và lối sống xanh bền vững của cộng đồng với những hành động thiết thực như: Ăn chay, dọn email, Sử dụng trình duyệt Ecosia để tìm kiếm, Trồng cây xanh, Dùng khẩu trang vải, Bật điều hòa dưới 24 độ, Nhặt rác, Từ chối các sản phẩm nhựa… Ý nghĩa của hoạt động không chỉ nằm gói gọn trong một cuộc thi online mà đó còn là điểm nhấn dự án xây dựng Đại học Xanh của các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng: Green University DUE (viết tắt GUD).


Cuộc thi online Mỗi ngày một hành động xanh do dự án Green University DUE phát động

Với thông điệp “It’s time to be greenly!!!”, dự án GUD hướng tới mục tiêu thay đổi tư duy, phát triển lối sống xanh bền vững trong sinh viên, cán bộ, giảng viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nói riêng và cộng đồng nói chung. Được lĩnh xướng và xây dựng bởi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế, thời gian qua, GUD đã thực sự nâng cao sự hiểu biết của giới trẻ về bảo vệ môi trường.

Không chỉ riêng cuộc thi “Mỗi ngày một hành động xanh”, dự án GUD cũng đã chung tay từng bước hiện thực hóa mục tiêu của dự với kết quả rất đáng khích lệ như: hàng nghìn sản phẩm rác thải nhựa được giảm thiểu, hàng chục nghìn người tiếp cận với định nghĩa “sống xanh”, tham gia sự kiện “Thanh niên hành động vì đại dương xanh" do UNESCO và khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm (Hội An) tổ chức, xây dựng đội ngũ tình nguyện viên với gần 100 thành viên,  fanpage chính thức Green University DUE đạt gần 2500 lượt thích và theo dõi sau 3 tháng…


Fanpage Green University DUE với hơn 2500 lượt theo dõi sau thời gian ngắn

 

Các thành viên  dự án tham gia sự kiện “Thanh niên hành động vì đại dương xanh”

Chia sẻ về những hiệu quả ban đầu của dự án, TS. Nguyễn Thành Đạt – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế cho biết: “Bước khởi đầu của dự án nhận được sự quan tâm từ cả phía giảng viên và các bạn sinh viên. Rất nhiều kết quả và con số tích cực đã minh chứng cho những nỗ lực của Đoàn Trường trong việc thay đổi nhận thức về lối sống xanh cho các bạn trẻ trong thời gian qua. Điều này cũng chứng tỏ các bạn trẻ rất quan tâm đến các vấn đề về môi trường và phát triển bền vững”.


Lan tỏa những thông điệp về lối sống xanh đến sinh viên Trường Đại học Kinh tế

Trong giai đoạn 1 của dự án (từ tháng 10/2020 – 05/2021), GUD sẽ góp phần lan tỏa lối sống xanh đến toàn thể hơn 15000 sinh viên Nhà trường và xây dựng môi trường đại học xanh trong khuôn viên Trường Đại học Kinh tế, đưa Trường trở thành ngôi trường tiên phong trong mục tiêu sống xanh và nhân rộng mô hình trường học xanh tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung học phổ thông, trung học cơ sở và tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, hướng đến xây dựng cộng đồng xanh và phát triển lối sống xanh bền vững. “Ban quản trị dự án rất vui và hạnh phúc khi nhận được sự đồng hành và ủng hộ của Ban Giám hiệu, Đoàn TNCS cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường. Đây sẽ là động lực to lớn để các thành viên tiếp tục phát triển dự án và thúc đẩy thật nhiều hành động thiết thực hơn nữa. Sắp tới, Green University DUE hứa hẹn sẽ tăng cường “độ phủ sóng” nhằm tiếp cận rộng rãi hơn tới cộng đồng với hàng loạt dự án mang giá trị thực tiễn cao”, sinh viên Phạm Bùi Cẩm Tú – khoa Quản trị kinh doanh – một trong những thành viên sáng lập dự án hồ hởi chia sẻ.

 

Dự án nhận được sự tham gia của đông đảo sinh viên Trường Đại học Kinh tế (trong ảnh: Các thành viên và Ban tổ chức dự án gặp mặt, trao đổi phương hướng hoạt động)

Sau gần 3 tháng hoạt động, dự án Green University DUE sẽ chính thức ra mắt cộng đồng sinh viên Trường Đại học Kinh tế vào sáng 24/01 sắp tới. Chúc dự án sẽ tiếp tục lan tỏa ý nghĩa đến cộng đồng và thực hiện sứ mệnh phát triển lối sống xanh bền vững tại Trường Đại học Kinh tế cũng như các trường trên địa bàn miền Trung.

Trung tâm CNTT & TT