Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Tin tức hoạt động

TẬP HUẤN CÁN BỘ ĐOÀN - HỘI CHỦ CHỐT VÀ HỘI TRẠI HUẤN LUYỆN KỸ NĂNG “GIỮ LỬA NGƯỜI TIÊN PHONG” NĂM 2019

15/11/2019

Nhằm mục đích rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng trong Công tác Đoàn - Hội cho đội ngũ Cán bộ chủ chốt, đồng thời phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, bổ sung cho đội ngũ lãnh đạo Đoàn - Hội, vừa qua, Tuổi trẻ Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức “Hội nghị Tập huấn cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt và Hội trại huấn luyện kỹ năng Giữ lửa người tiên phong” năm học 2019 - 2020, đây là hoạt động thường niên được tổ chức bởi Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

 Hoạt động Tập huấn Cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt được tổ chức theo 2 phần với các nội dung chính: Hội nghị truyền thống được tổ chức vào ngày 03/11/2019 tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Hội trại huấn luyện kỹ năng Giữ lửa người tiên phong được tổ chức vào ngày 09 - 10/11/2019 tại khu du lịch Suối Hoa, thành phố Đà Nẵng.


Tập huấn Cán bộ Đoàn - Hội năm học 2019 - 2020


Hội trại Huấn luyện kỹ năng “Giữ lửa người tiên phong” năm học 2019 - 2020

Vào ngày 03/11/2019, tại phòng G101 Trường Đại học Kinh tế đã diễn ra Hội nghị tập huấn cán bộ Đoàn - Hội chủ chốt khóa 43, 44, 45. Buổi tập huấn vinh dự đón nhận sự tham dự và hướng dẫn của các vị khách mời là anh Đặng Văn Hiếu - Phó Bí thư Đoàn Trường, chị Bùi Thảo Ly - Trưởng Ban Đoàn vụ, anh Nguyễn Văn Phúc - Ban Truyền thông Đoàn Trường và anh Đinh Quốc Khánh - Huấn luyện viên cấp I Trung ương.

Tại đây, các Cán bộ Đoàn - Hội đã được hướng dẫn các kĩ năng về tổ chức Đại hội Chi Đoàn; thủ tục, hồ sơ Hội nghị kiện toàn Ban Chấp hành Liên chi Đoàn; triển khai các văn bản, biểu mẫu, giấy tờ; cách thức liên hệ, làm việc với các Ban thuộc Đoàn Trường; cách dựng video truyền thông ngắn các kỹ năng thanh niên: truyền tin, mật thư, quản trò.

Các vị khách mời hướng dẫn cho Cán bộ Đoàn - Hội những kĩ năng cần thiết

Không chỉ dừng lại ở nội dung Tập huấn kỹ năng chuyên môn, chương trình được tiếp tục diễn ra với phần Hội trại - đây là một nét mới trong công tác tập huấn cán bộ Đoàn - Hội những năm vừa qua.

Vào lúc 09h00 ngày 09/11 tại khu du lịch Suối Hoa đã diễn ra buổi lễ Khai mạc với không khí vô cùng hân hoan, phấn khởi qua bài phát biểu của anh Đặng Văn Hiếu và sự tham gia của 200 trại sinh và Ban Tổ chức.

Đồng diễn semaphore chào mừng Hội trại “Giữ lửa người tiên phong”

Sau khi đặt chân đến Khu du lịch Suối Hoa, các trại sinh đã bắt tay ngay vào dựng lều và thực hiện hàng loạt thử thách, nhiệm vụ theo sự chỉ đạo và giám sát của Ban Tổ chức. Tại đây các trại sinh phải trải qua các phần thi: Dựng lều nhanh, “Dấu ấn người tiên phong”, quay video truyền thông, nhảy flashmob, nấu ăn, quản trò, hoạt cảnh kịch và Trò chơi lớn. Với sự thông minh, tài năng của tuổi trẻ thì nhiều trại sinh, đội chơi đã vượt qua các chặng thi đầy cam go, thử thách hết sức ấn tượng và đặc sắc, thể hiện màu cờ sắc áo của từng Liên chi đoàn.

Kết quả cụ thể như sau:

Giải nhất toàn đoàn: Team Đoàn - Hội 2

Giài nhì toàn đoàn: Liên chi Đoàn khoa Ngân hàng

Giải ba toàn đoàn:  Liên chi Đoàn khoa Kinh doanh quốc tế

Giải khuyến khích:  Liên chi Đoàn khoa Thương mại điện tử và Quản trị kinh doanh

Các giải phụ:

Giải nhất phần thi Dựng lều nhanh: Liên chi Đoàn khoa Lý luận chính trị

Giải nhất phần thi Dấu ấn Người tiên phong: Liên chi Đoàn khoa Du lịch

Giải nhất phần thi nấu ăn: Liên chi Đoàn khoa Kinh doanh quốc tế

Giải nhất phần thi Flashmob và Dân vũ: Liên chi Đoàn khoa Tài chính

Giải nhất Teambuilding: Liên chi Đoàn khoa Luật

Giải nhất phần thi Kịch: Liên chi Đoàn khoa Kinh tế chính trị

Giải nhất phần thi Video truyền thông: Liên chi Đoàn khoa Tài chính

Giải Kỹ năng thanh niên xuất sắc: Liên chi Đoàn khoa Luật

Cá nhân đã xuất sắc nhận được giải Nhất quản trò: đồng chí Lê Văn Hiệp - Liên chi Đoàn khoa Quản trị kinh doanh.







Khen thưởng và trao giải các cá nhân, tập thể đạt kết quả cao trong Hội trại

Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, qua đó truyền tải được nội dung và mục đích được đặt ra từ đầu của Ban Tổ chức. Hi vọng thông qua buổi Tập huấn và Hội trại lần này sẽ góp phần nâng cao chất lượng cán bộ, chuẩn bị về nguồn lực, kinh nghiệm cho các hoạt động, phong trào sinh viên sắp tới. Và các Liên chi khoa sẽ cùng nhau gắn kết, xây dựng một tập thể Đại học Kinh tế vững chãi, phát triển toàn diện, ngày càng một lớn mạnh hơn.

Một số hình ảnh tại hội trại




 

Ban Truyền thông Đoàn Trường