Đoàn thanh niên

Tin tứcGương mặt tiêu biểu

Giới thiệu

Thông báoTin tức hoạt độngHọc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MinhTuổi trẻ tình nguyệnTheo dấu chân NgườiHỗ trợ sinh viênHọc tập, NCKHVăn hóa, thể thaoKỹ năng, khởi nghiệp, hội nhậpTài liệu - Văn bảnLiên hệ

 Tin tức hoạt động

Thành lập câu lạc bộ Lý luận trẻ Trường Đại học Kinh tế - nơi định hướng tư tưởng cho thanh niên

18/11/2018

Câu lạc bộ Lý luận trẻ Trường Đại học Kinh tế trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng được thành lập nhằm góp phần hiệu quả vào việc nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn, Đoàn viên, thanh niên.

Sáng ngày 15/11/2018, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Lý luận trẻ Trường Đại học Kinh tế. Câu lạc bộ Lý luận trẻ được thành lập nhằm góp phần hiệu quả vào việc nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn, đoàn viên trong toàn trường. Các nội dung sinh hoạt của CLB hướng tới nâng cao khả năng nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên trên các lĩnh vực công tác của Đoàn viên, thanh niên Nhà Trường; nâng cao kiến thức về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; thông tin kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và tổ chức Đoàn. CLB Lý luận trẻ còn là một diễn đàn để Đoàn viên, thanh niên có cơ hội phản biện trên không gian mạng xã hội; tập hợp lực lượng tham gia đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch của các thế lực phản cách mạng trên các trang mạng xã hội; đồng thời tuyên truyền, lan tỏa các thông tin tốt, hành động đẹp trong xã hội. Đồng thời, thông qua sinh hoạt của CLB, Đoàn Trường sẽ nắm bắt tư tưởng, tình hình dư luận của Đoàn viên, thanh niên để kịp thời báo cáo, tham mưu định hướng dư luận và tư tưởng trong Đoàn viên, thanh niên.

Với mục tiêu nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn, Đoàn viên, thanh niên trong Nhà Trường, CLB Lý luận trẻ sẽ tổ chức các buổi sinh hoạt tọa đàm, diễn đàn, hội thảo; nghe báo cáo chuyên đề của các chuyên gia trên các lĩnh vực, phạm trù nghiên cứu các vấn đề lý luận đặt ra; thăm quan giao lưu, với các nhân chứng, những nhà khoa học, nhà nghiên cứu về các vấn đề lý luận mà thành viên câu lạc bộ quan tâm.

CLB cũng tổ chức đấu tranh chính trị thông qua các bài viết, các quan điểm đấu tranh với luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; tuyên truyền những gương người tốt, việc tốt, những quan điểm đúng đắn để nhân rộng những giá trị nhân văn, thúc đẩy xã hội tốt đẹp hơn.

Cơ cấu tổ chức Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ


Quyết định thành lập và Quy chế hoạt động Câu lạc bộ: QD.ThanhlapCLBLyluantreDHKT.docx