DHKT

THÔNG CÁO BÁO CHÍ VỀ TỌA ĐÀM DU LỊCH

24/08/2017

THÔNG CÁO BÁO CHÍ VỀ TỌA ĐÀM DU LỊCH

 “E-tourism - Xu hướng của kinh doanh Du Lịch đương đại

 


1. Nội dung chính của Tọa đàm

Tại Đà Nẵng, với những tiềm năng nổi trội, du lịch được xác định là một ngành công nghiệp mũi nhọn, một ngành  cần được ưu tiên tập trung phát triển trong thời gian tới. Cùng sự nghiệp đổi mới của đất nước hơn 30 năm qua, ngành du lịch Đà Nẵng đã có nhiều bước phát triển và đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Với mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn và có tính cạnh tranh trên thế giới, ngành du lịch Đà Nẵng đặt trọng tâm vào nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu và tính chuyên nghiệp trên cơ sở khai thác hiệu quả nguồn lực và lợi thế quốc gia. Cùng với đó, phát triển du lịch bền vững được đặt ra là một trong những định hướng chiến lược quan trọng của du lịch Đà Nẵng trong thời gian trước mắt và lâu dài. Để đạt được mục tiêu này, phát huy vai trò và động lực của các bên liên quan trong phát triển du lịch là điều kiện không thể thiếu.

Một trong những xu hướng phát triển Du lịch trong tương lai là “E-Tourism” (tạm dịch là Du lịch điện tử). Đây là hình thức số hóa tất cả các quy trình và chuỗi giá trị trong ngành du lịch, khách sạn và giải trí, cho phép các tổ chức tối đa hoá hiệu quả kinh doanh. Hay nói cách khác, E-tourism là việc triển khai các hoạt động du lịch trên nền Internet. E-tourism có nhiều lợi ích, trong đó, lớn nhất phải kể đến là nó đem lại sự tiện lợi cho khách hàng về mặt tiếp cận các dịch vụ du lịch; đồng thời nó tạo nên sự năng động rất lớn trong ngành công nghệp này khi tạo điều kiện cho các dn nhỏ cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu.

Đà Nẵng ngày càng trở thành 1 điểm đến hấp dẫn với du khách cả trong và ngoài nước. Trong xu hướng phát triển năng động cả về phía thị trường lẫn phía ngành, việc ứng dụng và phát triển E-tourism có ý nghĩa rất lớn. Trong bối cảnh đó, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Viện Du Lịch ULYSSE - Đại học Nice Sophia Antipolis tổ chức Tọa đàm với chủ đề “E-tourism - Xu hướng của kinh doanh Du Lịch đương đại”.

Tọa đàm tập trung trao đổi và làm rõ các vấn đề sau:

- Nghiên cứu, trao đổi về những nhận thức mới về E-tourism.

- Chia sẻ những kinh nghiệm phát triển E-tourism Tại Tp. Nice và Cộng Hòa Pháp.

- Thảo luận về tiềm năng phát triển E-tourism tại Đà Nẵng và vai trò của các bên liên quan trong phát triển E-tourism.

2. Thời gian và địa điểm tổ chức Tọa đàm

+ Thời gian Tọa đàm: 8h00 ngày 24/08/2017

+ Địa điểm : Phòng E204, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

3. Thành phần tham gia Tọa đàm

Tọa đàm có sự tham gia của đông đảo các nhà quản lý, các nhà khoa học trong nước và quốc tế từ Viện Du Lịch ULYSSE, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, và các doanh nghiệp du lịch lớn trên địa bàn.  

Xin trân trọng thông cáo !

BAN TỔ CHỨC