DHKT

Hội thảo quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ khối Kinh tế và Kinh doanh lần thứ nhất (ICYREB 2015)

18/12/2015
Nhằm nâng cao năng lực NCKH cho các nhà khoa học trẻ cũng như tạo cơ hội giao lưu học hỏi và chia sẻ tri thức, kinh nghiệm nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh, vào ngày 18 tháng 12 năm 2015, tại Hội trường A, ĐH Kinh tế Quốc dân với vai trò chủ trì, phối hợp cùng 8 trường đại học lớn khác gồm Học viện ngân hàng, Học viện Tài chính, ĐH Kinh tế Tp.HCM, ĐH Ngoại thương, ĐH Thương Mại, ĐH Kinh tế ĐHQG, ĐH Kinh tế ĐH Huế, ĐH Kinh tế ĐH Đà Nẵng đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh lần thứ nhất (ICYREB 2015) với chủ đề: “Kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh trong bối cảnh toàn cầu hóa”. 



Ban Tổ chức HT ICYREB 2015 chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo quốc tế dành cho các nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh lần thứ nhất (ICYREB2015) đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tinh của các nhà khoa học trẻ toàn quốc, với số lượng bài gửi trên 300 bài, 150 bài nghiên cứu được tuyển chọn và 30 bài được báo cáo trình bày tại hội thảo. 5 bài trình bày xuất sắc nhất đã được trao giải và TS. Ngô Thị Khuê Thư đã trở thành nhà khoa học trẻ duy nhất của trường ĐH Kinh Tế - ĐH Đà Nẵng vinh dự được trao tặng giải thưởng này với đề tài nghiên cứu “Mối quan hệ giữa văn hóa và tinh thần kinh doanh của các doanh nhân Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế” (The relationship between the culture and entrepreneurship of Vietnamese entrepreneurs in International Economic intergration).


TS. Ngô Thị Khuê Thư (Khoa Marketing, Trường Đại học Kinh tế)

Phát biểu tại Hội nghị ICYREB, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, phó Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng đây thực sự là một diễn đàn khoa học quan trọng và cần thiết cho các Trường Đại học khối ngành Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, khi mà nguồn nhân lực của các trường đang có xu hướng trẻ hóa và mong muốn tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học ngày một cao đối với các giảng viên trẻ của Nhà trường. Ban Giám Hiệu Nhà trường luôn tạo điều kiện và hỗ trợ các giảng viên trong Trường tích cực và chủ động tham gia các Hội thảo có uy tín và chất lượng như ICYREB2015.

Ban tổ chức gồm 8 trường Đại học đã thống nhất sẽ duy trì thường niên Hội thảo ICYREB cho các năm tới và lần lượt các Trường tham gia sẽ đăng cai tổ chức.


Phòng KH&HTQT


Nguồn tư liệu:

FB Khoa Marketing