DHKT

Chung kết Startup Runway 2022: Người trẻ bứt phá mọi giới hạn, tỏa sáng tinh thần khởi nghiệp

17/06/2022

Tối ngày 17/06/2022 đã chứng kiến những phút giây tranh tài đầy hào hứng và bùng nổ của người trẻ tại cuộc thi khởi nghiệp Startup Runway 2022. 05 ý tưởng xuất sắc nhất của cuộc thi đã hoàn toàn chinh phục Ban giám khảo về sự độc đáo, táo bạo và đặc biệt là mang đậm tinh thần dám nghĩ, dám làm của tuổi trẻ. Tham dự đêm chung kết còn có PGS.TS. Lê Quang Sơn – Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, lãnh đạo các Ban, Đoàn TNCS thuộc Đại học Đà Nẵng; về phía đại diện đơn vị tổ chức Trường Đại học Kinh tế có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo sinh viên trên địa bàn thành phố.


Cuộc thi năm nay còn tạo sức nóng từ những cái tên trong thành phần Ban giám khảo: ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, ông Huỳnh Huy Hòa - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Xã hội Đà Nẵng, ông Lê Hoàng Anh - Nhà sáng lập & Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Multi Việt Nam, ông Nguyễn Văn Chương - Giám đốc Điều hành DNES, ông Trình Quốc Việt - Chủ tịch Công ty ATA Service, ông Lê Văn Hiểu - Chủ tịch Hội đồng quản trị & Tổng Giám đốc Công ty SEATECH. Cuộc thi do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế và hai câu lạc bộ K2S và câu lạc bộ Khởi nghiệp Kinh tế tổ chức. Startup Runway 2022 được tài trợ độc quyền bởi Công ty Cổ phần Multi Việt Nam.


Tiết mục văn nghệ từ CLB Guitar DUE

Mở đầu chương trình, không khí tại hội trường Đại học Đà Nẵng đã được hâm nóng bằng tiết mục nhảy hiện đại của đội văn nghệ Trường Đại học Kinh tế. Hình ảnh đầy sức sống của tuổi trẻ DUE đã được truyền tải qua những bước nhảy sôi động và mạnh mẽ cùng lối biểu diễn cuốn hút. Phần trình diễn cũng đã tiếp thêm sự tự tin và động lực để các đội thi bước vào màn tranh tài chính thức.


Phát biểu khai mạc tối chung kết, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh bày tỏ sự tự hào về 05 ý tưởng xuất sắc nhất tại chặng cuối cùng của cuộc thi, từ hơn 70 ý tưởng ban đầu


Bứt phá mọi giới hạn

Tại phần so tài, các nhóm có thời gian 2 phút để giới thiệu ý tưởng thông qua video, 15 phút để trình bày tóm tắt những điểm độc đáo nhất về dự án khởi nghiệp của mình trên nhiều khía cạnh và 15 phút để trả lời những câu hỏi của Ban Giám khảo. Mang tinh thần của chủ đề cuộc thi năm nay “Beyond the Boundaries”, các đội thi trong đêm chung kết đã thực sự mang lại cảm giác bùng nổ trong việc bứt phá các giới hạn, vượt qua những rào cản để thỏa sức sáng tạo các ý tưởng kinh doanh.


Phần trình bày của nhóm The VirEXP


Ứng dụng FitOn của nhóm Cyberpunk nhận được nhiều sự quan tâm của Ban Giám khảo


Một ứng dụng khá hữu ích hướng đến người khiếm thị của nhóm EnerG

Hầu hết ý tưởng trong vòng chung kết năm nay đều tập trung vào các giải pháp, mô hình ứng dụng thực tiễn gắn liền với thiết bị thông minh nhằm đón đầu xu thế của thời đại công nghệ 4.0. Đó là ý tưởng “Ứng dụng hỗ trợ định hướng nghề nghiệp” của nhóm The VirEXP, “Ứng dụng mua sắm và thử đồ trực tuyến” của Cyberpunk, “Ứng dụng hỗ trợ người khiếm thị” của nhóm EnerG. Ngoài ra, các ý tưởng còn tập trung hướng đến giá trị cộng đồng gắn liền với phát triển bền vững như “Sàn giao dịch thương mại điện tử kinh doanh sản phẩm thân thiện với môi trường” của nhóm GREENZ hay đề tài “Sống động lịch sử” của nhóm Citrine. Các nhóm đều hướng đến mục đích đáp ứng được nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, thể hiện rõ mục tiêu và khát vọng vươn xa, bên cạnh đề cao các giá trị nhân văn.


Khát vọng thổi bùng ngọn lửa đam mê lịch sử nước nhà của nhóm Citrine


Ý tưởng khá tiềm năng về sàn giao dịch sản phẩm thân thiện môi trường đến từ nhóm bạn trẻ GREENZ của Trường Đại học Thương mại

Sau phần trình bày ý tưởng, Ban Giám khảo cũng đặt nhiều câu hỏi đối với các đội thi. Các thành viên của Ban Giám khảo năm nay đều bày tỏ sự ấn tượng với sự độc đáo và sáng tạo của các dự án kinh doanh. Từ kinh nghiệm thực tiễn của bản thân, các chuyên gia cũng dành những lời khuyên bổ ích để các bạn trẻ tiếp tục phát triển dự án kinh doanh trong tương lai, và nhấn mạnh rằng sự rằng thành công đến từ tinh thần không bỏ cuộc đi đôi với ý chí khởi nghiệp. Tuy nhiên, các dự án cũng cần có sự chuẩn bị lâu dài về tài chính/nhân sự cũng như chiến lược marketing hoàn hảo nhằm đưa vào thực tiễn và tạo sự khác biệt so với mặt bằng chung hiện nay.


Ban Giám khảo bày tỏ sự ấn tượng với các nhà khởi nghiệp trẻ và đưa ra nhiều lời khuyên đầy thiết thực

Tỏa sáng tinh thần khởi nghiệp trẻ

Sau hơn 02 tiếng tranh tài, vòng chung kết Startup Runway đã vinh danh những cái tên xứng đáng nhất cùng phần thưởng giá trị. Ý tưởng của nhóm Cyberpunk đã xuất sắc giành giải Quán quân Startup Runway 2022 với phần thưởng trị giá 20 triệu đồng. 2 đội thi GREENZ và EnerG cũng lần lượt giành giải Nhì và giải Ba với giá trị tiền thưởng 15 triệu đồng và 10 triệu đồng. 02 giải Khuyến khích được trao cho đội Citrine và đội The VirEXP với phần thưởng 2 triệu đồng tiền mặt cho mỗi giải. Bên cạnh đó Giải video được yêu thích nhất trị giá 1 triệu đồng cũng xướng tên đội Salt, Giải dự án tiềm năng trị giá 3 triệu đồng vinh danh đội thi quán quân Cyberpunk.


Chúc mừng quán quân Startup Runway 2022: Đội Cyberpunk


Ngôi á quân thuộc về GREENZ


Đội Citrine cán đích ở vị trí thứ Ba


Đội EnerG và đội The VirEXP là đội thi giành giải Khuyến khích năm nay

Đây là những gương mặt ưu tú nhất, xứng đáng đại diện cho ý chí khởi nghiệp của tuổi trẻ miền Trung – Tây Nguyên. Từ cuộc thi Startup Runway 2022, các bạn sẽ được hoàn thiện về kiến thức và kỹ năng khởi nghiệp, tiếp tục bước vào môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh và sẽ sáng tạo ra những giải pháp, ý tưởng phục vụ cho cộng đồng.

 

Đại diện Ban tổ chức trao Giải Video truyền thông (trái) và Giải Dự án tiềm năng

Lần thứ 6 được tổ chức, Startup Runway tiếp tục là sân chơi bổ ích và không kém phần cạnh tranh cho sinh viên trên cả nước. Có thể nói, trải nghiệm từ cuộc thi sẽ góp phần hình thành ý thức khởi nghiệp của người trẻ ngay từ khi từ khi trên ghế giảng đường. Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn được cọ xát và thử lửa để sẵn sàng cho hành trình xây dựng sự nghiệp sau này, chắp cánh cho những dự án kinh doanh sẽ tiếp tục bay cao và bay xa hơn nữa trong tương lai.

Trung tâm CNTT & TT